Cựu Cầu Thủ Bóng Đá Hồng Sơn – Chân Sút Vàng Trong Làng Bóng Đá Việt Nam 

Hồng Sơn đạt nhiều danh hiệu danh giá

Cầu thủ bóng đá Hồng Sơn sinh năm bao nhiêu là thắc mắc của rất nhiều người hâm mộ. Bởi đây là một cầu thủ nổi tiếng với tài năng rê bóng lắt léo, điều này đã tạo nên thương hiệu riêng cho anh. Hãy cùng bongda24 tìm hiểu về cầu thủ tài năng Hồng Sơn ngay sau đây.

Giới thiệu thông tin về cầu thủ Hồng Sơn

Cầu thủ bóng đá Hồng Sơn
Cầu thủ bóng đá Hồng Sơn

Cầu thủ Nguyễn Hồng Sơn tên thật là Nguyễn Sỹ Sơn. Anh là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp của đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam. Bên cạnh đó, anh còn hoạt động tại câu lạc bộ bóng đá Thể Công (quân đội) trong những năm từ 1995 đến 2001.

Cầu thủ Hồng Sơn còn là sĩ quan Quân đội Nhân dân Việt Nam và có cấp bậc Trung tá. Anh đã từng đạt danh hiệu 2 Quả bóng vàng Việt Nam vào các năm 1998 và 2000. Đây được xem là cầu thủ tài hoa của Việt Nam. Anh được người hâm mộ biết đến với kỹ thuật rê bóng lắt léo đã trở thành bản sắc thương hiệu.

Cầu thủ bóng đá Hồng Sơn sinh năm bao nhiêu?

Đây là câu hỏi nhiều người hâm mộ quan tâm. Được biết, anh sinh vào ngày 9 tháng 10 năm 1970, tuổi Canh Tuất, mệnh Kim. Tính đến năm 2022, vị cầu thủ tài ba này đã năm nay đã được 52 tuổi.

Hồng Sơn nay đã 52 tuổi
Hồng Sơn nay đã 52 tuổi

Quê hương cầu thủ Hồng Sơn

Quê hương của anh cũng được nhiều người quan tâm đến. Quê hương của anh là thành phố Hà Nội. Đến nay, anh vẫn đang sinh sống cùng bố mẹ ở phố Hàng Bông.

Gia đình của Nguyễn Hồng Sơn

Cầu thủ Hồng Sơn được sinh ra trong gia đình ở phố Hàng Bông, Hà Nội. Mẹ anh là bà Bích Sinh,  nổi tiếng với cửa hàng váy cưới và trang điểm cô dâu tại phố Hàng Bông. Bố anh là ông Nguyễn Sỹ Dậu, công nhân của Hợp tác xã nhiếp ảnh Phương Đông.

Gia đình cầu thủ Hồng Sơn có 6 anh chị em, anh là con trai thứ 3. Gia đình anh nổi tiếng là gia đình “toàn sao”, như anh trai của Hồng Sơn là Nguyễn Sỹ Cường nhạc công saxophone của Đoàn Ca múa nhạc Công an Nhân dân. Bên cạnh đó, em gái cầu thủ là Nguyễn Cẩm Tú, có chồng là NSƯT Kim Tử Long.

Quân của cầu thủ Hồng Sơn là gì?

Khi biết được cầu thủ bóng đá Hồng Sơn sinh năm bao nhiêu, bạn sẽ không khỏi bất ngờ anh từng là công tác trong ngành quân đội. Cầu thủ Hồng Sơn đã từng thi đấu cho CLB Thể Công của quân đội Hồng Sơn cấp bậc Trung tá.

Sự nghiệp cầu thủ Nguyễn Hồng Sơn

Hồng Sơn từng thi đấu CLB Thể Công vào năm 1988
Hồng Sơn từng thi đấu CLB Thể Công vào năm 1988

Sự nghiệp cũng chính là điều mà người hâm mộ quan tâm. Anh đã từng thi đấu nhiều giải bóng đá lớn nhỏ khác nhau. Cầu thủ đã mang về nhiều thành tích và giải thưởng danh giá cho bản thân mình.

Tìm hiểu sự nghiệp thi đấu tại câu lạc bộ

Năm Nguyễn Hồng Sơn 18 tuổi, anh gia nhập CLB Thể Công vào năm 1988. Mới tham gia, anh được bố trí đá ở vị trí tiền đạo. Sau đó, CLB nhận thấy nếu thi đấu vị trí cánh thì anh sẽ phát huy hết được khả năng. Anh được chuyển sang thi đấu vị trí tiền vệ cánh, đây là vị trí làm nên thương hiệu tên tuổi của anh.

Cầu thủ Hồng Sơn khoác áo số 8. Đây là số áo đã trở thành thương hiệu của anh. Có khả năng thi đấu tài hoa, lắt léo anh đã cùng Thể Công đạt được nhiều danh hiệu. Trong đó, không thể không kể đến như vô địch Việt Nam, vô địch siêu cúp quốc gia…

Sự nghiệp thi đấu quốc tế

Sự nghiệp thi đấu của anh khiến người hâm mộ phải nhớ đến. Năm 1993, anh khoác áo tuyển quốc gia. Anh đã cùng các đồng đội tạo nên thế hệ vàng bóng đá Việt Nam.  Năm 1997, đội bóng tạo nên lịch sử như huy chương bạc SEA Games 18, 20 và Tiger Cup.

Sự nghiệp thi đấu quốc tế của Hồng Sơn
Sự nghiệp thi đấu quốc tế của Hồng Sơn

Chính vào năm 1998, Hồng Sơn nhận giải thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất Tiger Cup”. Sau đó, Hồng Sơn liên tục nhận các danh hiệu như: Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 8/1998 của châu Á và “Quả bóng vàng Việt Nam” lần đầu tiên. Vào năm 2000, anh tiếp tục nhận được giải “Quả bóng vàng Việt Nam” lần thứ hai.

Những danh hiệu mà cầu thủ Hồng Sơn đạt được

Người hâm mộ không chỉ nhớ đến cầu thủ bóng đá Hồng Sơn sinh năm bao nhiêu, mà các danh hiệu anh đạt được cũng khiến họ nể phục. Anh đã đạt được nhiều giải thưởng bóng đá vô cùng danh giá trong sự nghiệp như:

  • Năm 1998, anh cùng đồng đội giành được Huy chương bạc Tiger Cup.
  • Năm 1995 và 1999, anh cùng đồng đội giành được Huy chương bạc tại SEA Games.
  • Năm 1990 và 1998, giành được giải Vô địch Việt Nam.
  • Vào năm 1998, Vô địch Siêu cúp bóng đá Việt Nam.
  • Năm 1992, giành được chức Á quân Cúp Quốc gia.
  • Năm 1998 và 2000, anh đã nhận được giải  “Quả bóng vàng Việt Nam”.
  • Năm 1990, anh là Vua phá lưới giải vô địch bóng đá Việt Nam.

Bài viết đã giúp người hâm mộ biết được cầu thủ bóng đá Hồng Sơn sinh năm bao nhiêu. Bên cạnh đó, những thành tích của anh khiến nhiều người phải ngưỡng mộ. Hồng Sơn mãi là cầu thủ xuất sắc trong lòng của khán giả. Click để xem bóng đá trực tiếp miễn phí.