Hành trình gắn bó của 2 huyền thoại bóng đá – Ronaldo Juventus

Ronaldo trong màu áo Juventus

Sau những thất bại liên tiếp tại Juventus thì câu chuyện Ronaldo Juventus chia ly chắc chắn là điều mà những ai theo dõi bóng đá đều phần nào đã nghĩ đến. Ronaldo dứt áo ra đi khỏi nơi mà anh coi như miền đất hứa mới. Juventus thì gác lại ước mơ danh giá Champions League.

Mối nhân duyên Ronaldo Juventus

Ronaldo rời Real Madrid vào mùa hè năm 2018 sau khi giành chức vô địch Champions League danh giá để cập bến đỗ mới là Juventus gây sự bất ngờ cho rất nhiều người theo dõi bóng đá. 

Mức giá mà Juventus bỏ ra để đón được Ronaldo về là 100 triệu euro, cao hơn rất nhiều so với các cầu thủ đang dưới trướng Juventus lúc đó. Mặc dù cái giá đó được các chuyên gia và giới bóng đá quốc tế nhận định là quá cao so với một cầu thủ đã ngoài 30. 

Nhưng với tên tuổi của Ronaldo mang giá trị thương hiệu cực khủng và những gì anh vừa làm được sau cú hat-trick vô địch tại Champions League thì cái giá đó vẫn được Bà đầm già đánh giá là xứng đáng.

Về phần Juventus cũng không hề kém cạnh tên tuổi và giá trị thương hiệu của Ronaldo. Bà đầm già thành Turin là một trong những đội bóng có truyền thống lâu đời nhất Italia. Từng là nhà vô địch Serie A – Giải Bóng đá Vô địch Quốc gia Ý. 

Juventus không những là cái tên nặng ký trong các giải đấu quốc nội là tại thời điểm đó, họ còn là là ứng cử viên sáng giá cho chiếc cúp C1 châu Âu danh giá.

Ronaldo trong màu áo Juventus
Ronaldo trong màu áo Juventus

Ronaldo Juventus –  được và mất gì sau khi hợp tác với nhau

Cả đôi bên đều thể hiện tham vọng rõ ràng về ước mơ Champions league khi hợp tác với nhau. Juventus muốn được chạm vào chiếc cúp danh giá C1 lần nữa kể từ lần vô địch gần gần nhất cách đây 2 thập kỷ. Còn Ronaldo muốn được ghi tên trong giải vô địch lần nữa với đội tuyển mạnh nhất nước Ý.

Nhưng dường như tham vọng của cả 2 đều khó thành hiện thực khi mà   Ronaldo Juventus dừng chân tại tứ kết Champions league năm 2019. 

Và tiếp sau đó liên tục gặp những thất bại tại các giải đấu quốc nội – nơi mà trước đó họ dễ dàng giành được vị trí cao hoặc hơn nữa là những chiếc cúp làm cho cả hai đều lung lay niềm tin vào tham vọng ban đầu. 

Ronaldo và chủ tịch Juventus
Ronaldo và chủ tịch Juventus

Sự ra đi của Ronaldo – Cái kết đẹp cho mối lương duyên

Sau những thất bại liên tiếp và ê chề của Juventus, Ronaldo đã quyết định rời Juventus với với mức lương cao ngất ngưỡng và gia nhập Man City với mức lương chỉ bằng 1 nửa trước đó. Dù là một bước thụt lùi về thu nhập của anh nhưng nó lại thể hiện ước mơ chinh phục Champions league thêm một lần nữa. 

Ronaldo Juventus là hai cái tên có ảnh hưởng nhất định trong làng bóng đá thế giới nhưng khi hợp tác với nhau, kết quả lại không như những gì giới phê bình và đánh giá bóng đã vẽ nên trước đó. Cho nên cái kết tốt đẹp nhất cho cả hai là bến đỗ mới cho Ronaldo.

Nhìn lại Ronaldo Juventus sau khi bỏ lỡ nhau

Ronaldo ra sao sau khi rời Juventus

Ronaldo đã rục rịch cho cuộc rời đi của mình khi đang thi đấu và luyện tập tại Juventus. Ngay tại thời điểm đó, Real Madrid là đội tuyển duy nhất còn mặn mà với cầu thủ này. 

Nhưng cuối cùng anh lại đầu quân cho Manchester United và tiếp tục nghiệp bóng đá cho đến nay. Nên mặc dù phải giảm 1 nửa số lương so với lúc còn ở Juventus nhưng Ronaldo vẫn nhất quyết ra đi và đầu quân vào CLB mới.

Từ khi gia nhập Manchester United đến nay, Ronaldo đạt được những thành công nhất định và gặt hái được thêm nhiều danh hiệu cá nhân. Nhưng có lẽ do cái tên Ronaldo là một thương hiệu nên sự ưu đãi của báo chí đối với anh gián tiếp gây nên vấn đề lục đục nội bộ tại Man United.

Ronaldo khi còn đá cho Juventus
Ronaldo khi còn đá cho Juventus

Juventus ra sao sau sự ra đi gấp gáp của Ronaldo

Tại thời điểm Ronaldo còn thi đấu dưới màu áo của đội tuyển này thì mọi lỗi lầm sau mỗi trận thua đều được đổ lên đầu nam cầu thủ nổi tiếng này. Kể cả chức vô địch Serie A tại nước chủ nhà mà giới bóng đá Ý luôn nhận định là của Bà đầm già thành Turin cũng bị vụt mất từ khi Ronaldo gia nhập.

Nhưng sự thật chứng minh không phải như vậy khi mà sau sự ra đi của Ronaldo, CLB này cũng đã chiêu mộ rất nhiều tiền đạo để thay thế cho nam cầu thủ và vị trí thứ 18 chung cuộc tại Serie A đã một phần phản ánh được vấn đề của đội bóng này không phải nằm ở Ronaldo.

Việc thống trị bóng đá Ý nhiều năm liền khiến cho Juventus đánh giá thấp các đối thủ nước chủ nhà. Đội bóng này lại càng thêm chủ quan sau khi khoác lên mình ánh sáng hào quang từ thương hiệu Ronaldo khiến họ càng trở nên chủ quan. Và sự rời đi của Ronaldo chứng minh rằng họ không thực sự mạnh như vậy

Ronaldo trong màu áo Juventus
Ronaldo trong màu áo Juventus

Mối lương duyên Ronaldo Juventus chấm dứt là lựa chọn đúng đắn cho cả hai

Khoảng thời gian 3 năm gắn bó của hai cái tên tiếng tăm trong giới bóng đá thế giới tuy không gặt hái được thành công như mục tiêu tham vọng lúc đầu họ đến với nhau. Nhưng Ronaldo Juventus đều đã nhận được những giá trị nhất định cho mối lương duyên không kết quả này.

Với người xem trực tiếp bóng đá và đặc biệt người hâm mộ Ronaldo Juventus thì có lẽ lựa chọn đường ai nấy đi là kết quả tốt nhất cho cả hai. Hy vọng với bài viết này, các fan bóng đá tại Việt Nam của hai cái tên này có góc nhìn chính xác hơn về nguyên nhân và lý do của quyết định tan rời.