Messi đá cho Barca bao nhiêu năm và hành trình trở thành huyền thoại

Messi chính thức nói lời chia tay với Barca

Gắn bó với Barca hơn hai thập kỷ, Messi đã đoạt được 35 danh hiệu tập thể, còn bản thân anh đã dành được rất nhiều danh hiệu và kỷ lục cá nhân khác. Vậy Messi đá cho Barca bao nhiêu năm? Hãy cùng bongda24 tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Lionel Messi đá cho Barca bao nhiêu năm?

Messi đá cho Barca bao nhiêu năm?
Messi đá cho Barca bao nhiêu năm?

Giành được rất nhiều danh hiệu lớn đáng kinh ngạc. Messi là một huyền thoại thật sự của bóng đá và là cầu thủ vĩ đại nhất của Barca. Anh đã có một mối quan hệ gắn bó lâu dài với gã khổng lồ xứ Catalan. Messi đá cho Barca bao nhiêu năm vẫn là một câu hỏi được nhiều khán giả quan tâm tới.

Khoảnh khắc ký hợp đồng với Barca của Messi

Lionel Messi là một cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá. Và thật đặc biệt đó là bản hợp đồng đầu tiên của thiên tài đã được ký trên một chiếc khăn ăn. Cho tới hiện nay, chiếc khăn đó vẫn được Barcelona cất giữ và bảo vệ an toàn.

Khi anh băng qua Đại Tây Dương đến với cuộc hẹn của Barcelona, chỉ cần một trận đấu nhỏ đã thuyết phục được ngay Carles Rexach, giám đốc thể thao của Barca.  Sau đó đã tiến hành ký hợp đồng ngay với anh. Carles Rexach đã viết bản hợp đồng ngay trên chiếc khăn ăn và đưa cho cầu thủ nhỏ tuổi này ký vào.

Ngay cả họ cũng không thể tưởng tượng được đến việc sau bản hợp đồng đó, Messi sẽ đạt được những thành tựu lịch sử gì.

Và thực tế đã chứng minh, Messi đã vươn lên trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Còn Barca đã đạt được những thành công chưa từng xảy ra trong lịch sử.

Messi chính thức rời khỏi Barca

Messi chính thức nói lời chia tay với Barca
Messi chính thức nói lời từ biệt với Barca

Messi đã chính thức chia tay với Barcelona trong một cuộc họp báo ở khác phòng sân Nou Camp. Đây là màn nói lời từ biệt đầy cảm xúc của anh sau thời gian dài gắn bó.

Ngày 16/10/2004, Messi đã đá ra mắt với tư cách là cầu thủ của Barca trong trận gặp mặt với Espanyol tại sân Montjuic khi anh chỉ mới 17 tuổi 3 tháng 22 ngày. Như vậy, ngày 16/10/2021 sẽ là kỷ niệm 17 năm Leo chơi trong màu áo của Barca. Nhưng thật tiếc rằng điều đó sẽ không thể diễn ra.

Cầu thủ với 6 lần đoạt danh hiệu Quả Bóng Vàng đã kết thúc chặng đường với Barca sau khi trải qua 17 mùa giải tuyệt vời ở câu lạc bộ cấp độ cao nhất. Đoạt được 34 danh hiệu đáng ngưỡng mộ. Anh đã rời khỏi CLB với một di sản phong phú và dừng lại ở đây.

Không còn Messi, tình hình của Barca hiện nay như thế nào?

Messi đá cho Barca bao nhiêu năm nhưng cuối cùng anh vẫn phải rời CLB mà anh tâm huyết gắn bó. Sau lời nhận định của Huấn luyện viên trưởng Xavi, nhiều tờ báo Tây Ban Nha cũng đã đưa ra thông tin rằng Barca không còn ở đẳng cấp Champions League nữa.

Lý do Messi rời khỏi Barca

Giải thích lý do Messi rời khỏi Barca
Giải thích lý do Messi rời khỏi Barca

Dù đã thỏa thuận gia hạn hợp đồng nhưng Messi vẫn rời khỏi Barca vì vấn đề tài chính và cơ cấu (quy định của La Liga).

Nguyên nhân đầu tiên là những quy định về mức lương trần tối đa, mà mỗi CLB có thể dùng để chi trả cho toàn bộ đội bóng.

Ngay từ đầu Barca đã đề nghị về việc nới lỏng các quy định liên quan đến vấn đề tài chính để có thể tiếp tục ký kết hợp đồng mới với Messi. Nhưng về các đại diện còn lại của La Liga đã không đứng về phía họ.

Thêm nữa, việc Barca đã tham gia vào dự án Super League cũng là một nguyên nhân khiến cho BTC La Liga không có ý nhân nhượng để Barca tái ký hợp đồng cùng Messi.

Messi đá cho Barca bao nhiêu năm? Điều này có lẽ sẽ không thể tính được bằng thời gian vì Messi đã bật khóc khi phải chia tay với nơi mà anh gắn bó về cả thời gian và tinh thần. Những giọt nước mắt lần này của anh mang nhiều dư vị xót xa hơn. Nó thật sự không hề trọn vẹn và còn có chút gì đó tức tưởi.

Barca còn lại gì khi không có Messi tham dự

Người hâm mộ đã cảm nhận được hình ảnh nhợt nhạt dần của Barca. Đẳng cấp mà Barca đã có được gần 20 năm đã ra đi cùng Lionel Messi.

Barca như thế nào khi không còn Messi?
Barca như thế nào khi không còn Messi?

Nếu chúng ta quy trách nhiệm cho Messi về phong độ yếu kém của Barca là phi thực tế khi anh không còn chơi bóng tại đây. Nhưng sự ra đi của anh đã thực sự xé toang những lỗ hổng vốn có tồn tại từ lâu của “La Blaugrana”.

Marca tiết lộ rằng thời gian cho HLV Ronald Koeman đang dần kết thúc. Sau trận hòa với Cadiz 0-0. Kết quả đáng buồn này đã khiến cho Barca tụt xuống đứng vị trí thứ 7 trên BXH La Liga.

Kết quả này chỉ là một phần nhỏ trong cuộc khủng hoảng mà Barca đang lún sâu vào. Thêm vào đó, mâu thuẫn giữa HLV Koeman và Chủ tịch Joan Laporta được xem như là khó có thể hàn gắn.

Và cuối cùng, câu hỏi Messi đá cho Barca bao nhiêu năm đã được giải đáp đầy đủ trong bài viết này. Để biết được những thông tin hữu ích hơn về thể thao thế giới và trong nước hãy tiếp tục theo dõi để có những tin tức mới nhất nhé. Không những vậy, nếu bạn là người yêu thích bóng đá hãy xem trực tiếp tại đây.