Nguyễn Quang Hải và hành trình chinh phục danh hiệu “chân sút vàng”

Kỹ thuật sút bóng điêu luyện của Quang Hải

Nguyễn Quang Hải đã gây sốt mạng xã hội trong một thời gian dài bởi những cú sút độc đáo. Sự nghiệp bóng đá của anh đã trải qua nhiều thăng trầm và đỉnh điểm của thành công khi anh đạt được danh hiệu “chân sút vàng”. Hãy cùng bongda24 tìm hiểu hành trình chinh phục đam mê đá bóng của chàng cầu thủ này nhé. 

Sơ lược tiểu sử cầu thủ Nguyễn Quang Hải

Nguyễn Quang Hải (12/4/1997) sinh ra và lớn lên tại Đông Anh, Hà Nội. Hiện tại, anh đang hoạt động với vị trí tiền vệ số 19 tại Đội tuyển Quốc gia Việt Nam và câu lạc bộ Pau FC tại Ligue 2. Cho đến hiện tại, Quang Hải được nhiều người biết đến và hâm mộ bởi những chiến thắng mà anh đã đem về cho nước nhà.

Tiểu sử của cầu thủ Nguyễn Quang Hải
Tiểu sử của cầu thủ Nguyễn Quang Hải

Hải đã có cơ hội bén duyên với bóng đá ngay khi anh còn bé. Năm 2006, Bằng sự đam mê bóng đá của mình, anh có cơ hội gia nhập vào lò đào tạo trẻ Hà Nội T&T khi mới 9 tuổi. Năm 2013, Nguyễn Quang Hải xuất vô địch U21 quốc gia 2013 và trở thành cầu thủ nhỏ tuổi nhất đạt danh hiệu vô địch U21 quốc gia.

Sau này, anh tiếp tục trở thành gương mặt vàng trong nhiều trận đấu quốc tế. Với hàng loạt các giải thưởng và danh hiệu, Quang Hải ngày càng khẳng định được năng lực của bản thân và không ngừng thăng tiến trong sự nghiệp thể thao.

Kỹ thuật chơi bóng điêu luyện của cầu thủ Nguyễn Quang Hải

Quang Hải được mệnh danh là “chân sút vàng” trong làng bóng đá Việt Nam. Chàng tiền vệ sở hữu cho mình đôi chân nhanh nhẹn, linh hoạt cùng với các kỹ thuật chơi bóng riêng biệt. Chàng cầu thủ đã từng chia sẻ rằng anh đã dành rất nhiều thời gian để tìm hiểu và luyện tập cho đôi chân của mình.

Kỹ thuật sút bóng điêu luyện của Quang Hải
Kỹ thuật sút bóng điêu luyện của Quang Hải

Cầu thủ Nguyễn Quang Hải được nhiều đồng đội và HLV Tholot đánh giá cao về tư duy chơi bóng và dùng chân trái cực kỳ điêu luyện. Trải qua từng trận đấu, kỹ thuật chơi bóng của anh lại càng được thể hiện rõ ràng hơn.

Đặc biệt ở trận đấu Thường Châu 2020, anh đã khiến nhiều người trầm trồ bởi cú sút curve – cú sút vòng cung đã làm nên kỳ tích cho trận đấu ấy. Cầu thủ này đã tiết lộ với người hâm mộ về cự ly yêu thích, các kỹ thuật kiểm soát bóng, và cách anh thực hiện cú sút lịch sử ấy.

Để có được những kỹ thuật điêu luyện đó, cầu thủ Nguyễn Quang Hải đã không ngừng chăm chỉ luyện tập. Ngoài ra anh còn đặt ra hàng hoạt các thử thách cho bản thân mình như đá vượt rào, luyện đá bóng bàn, đá qua điểm cố định,… Ngoài ra, bạn có thể click vào link để xem các trận bóng trực tiếp.

Hành trình Nguyễn Quang Hải chạm đến danh hiệu “chân sút vàng”

Để có được thành công như ngày hôm nay Quang Hải đã trải qua nhiều thử thách cùng với các trận đấu lớn nhỏ. Anh cũng đã giành được cho mình hàng loạt các thành tích và danh hiệu khác nhau. Cùng điểm lại các giải thưởng của Quang Hải trong suốt hành trình sự nghiệp của mình.

Hành trình chinh phục danh hiệu "Chân sút vàng"
Hành trình chinh phục danh hiệu “Chân sút vàng”
  • Năm 2016, Nguyễn Quang Hải đã giúp Hà Nội T&T giành chiến thắng vô địch tại Giải bóng đá Vô địch Quốc gia.
  • Năm 2017, cầu thủ Nguyễn Quang Hải được phong tặng danh hiệu “Quả bóng đồng Việt Nam” và “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất” của mùa giải V-League.
  • Năm 2018, anh cũng tiếp tục góp mặt trong giải đấu V-League và xuất sắc với danh hiệu “Quả bóng vàng Việt Nam”. Đây được xem là giải thưởng danh giá nhất trong cuộc đời sự nghiệp của anh tại thời điểm này.
  • Năm 2019, Quang Hải cùng các đồng đội bước vào chung kết khu vực Đông Nam Á tại Cúp AFC 2019. Và anh cũng đạt được giải cầu thủ xuất sắc nhất khi xây dựng 8 bàn thắng cho chức vô địch câu lạc bộ Hà Nội tại V-League.
  • Năm 2020, anh cùng CLB Hà Nội giành được Cúp Quốc gia 2020 với nhiều cú sút ghi bàn đẹp mắt. Còn tại V.League, anh đã đạt thêm danh hiệu mới “Bàn thắng đẹp nhất” cho bộ sưu tập giải thưởng của mình.

Nguyễn Quang Hải ngày càng thể hiện được năng lực của bản thân qua các trận đấu trong và ngoài nước. Nhưng cột mốc đỉnh cao trong sự nghiệp của anh phải kể đến giải đấu U23 Việt Nam. Đây là bước tiến lớn trong quá trình phát triển sự nghiệp đá bóng của anh và biến anh thành “chân sút vàng” trong làng bóng đá Việt Nam.

Cầu thủ tài năng của tuyển Việt Nam
Cầu thủ tài năng của tuyển Việt Nam

Các trận đấu tại Giải vô địch bóng đá U23 châu Á, Quang Hải đã có phần thi đấu xuất sắc với các cú sút đi vào lịch sử. Khi có được chiến thắng ở mỗi trận đấu, thì khả năng chiến đấu của anh càng thể hiện rõ ràng hơn. Với hàng loạt các cú sút ghi bàn đẹp mắt đã giúp anh trở thành tâm điểm chú ý trong suốt mùa giải.

Để chinh phục danh hiệu “chân sút vàng”, Nguyễn Quang Hải đã trải qua rất nhiều thử thách và khó khăn tại các trận đấu. Quang Hải cũng khẳng định được năng lực của mình và anh được đánh giá là một cầu thủ tiềm năng mang lại nhiều thành tích cho nước nhà trong tương lai.

Để cập nhật thêm nhiều thông tin thể thao bóng đá, bạn vui lòng truy cập vào trang web bongda24 để theo dõi được nhiều sự kiện bóng đá nóng hổi. Đây là trang web dành cho những ai yêu thích bóng đá và giúp bạn tìm kiếm các tin tức bóng đá nhanh chóng đầy đủ nhất.