Nguyễn Tiến Linh đội hiện tại đang đầu quân là đội bóng nào

Nguyễn Tiến Linh cháy hết mình trong mỗi trận đấu 

Nguyễn Tiến Linh được biết đến là một trong những cầu thủ đá chuyên nghiệp nổi tiếng hiện nay. Anh được biết đến là trung phong có lối chơi hay, thân hình lý tưởng và khả năng xử lý bóng nhanh chóng. Vậy Nguyễn Tiến Linh đội hiện tại đang đầu quân là đội nào? Trong bài viết này bongda24 sẽ giúp giải đáp thắc mắc của bạn đọc về vấn đề này,  cùng theo dõi nhé. 

Tìm hiểu đôi nét về cầu thủ Nguyễn Tiến Linh 

Cầu thủ Nguyễn Tiến Linh sinh 20/10/1997 tại xã Cẩm Hoàng, Cẩm Giàng, Hải Dương. Hiện tại chàng cầu thủ này đang là một trong những tiền đạo nổi trội của nền bóng đá Việt Nam. Sau ánh hào quang của sự nghiệp, ít ai biết rằng để có thành công như ngày hôm nay là một câu chuyện của sự nỗ lực không ngừng nghỉ. 

Tuổi thơ chịu thiệt thòi của Tiến Linh 

Sau hơn 7 năm mẹ lao động ở nước ngoài, chàng cầu thủ Hải Dương đã theo bố vào trong Bình Dương sinh sống. Cầu thủ trẻ cũng đã từng chia sẻ rằng anh cảm thấy cô đơn khi chuyển vào một thành phố mới. Nơi đây anh không có bạn bè, chỉ đi học và bạn bè. 

Nguyễn Tiến Linh đội hiện tại là đội nào
Nguyễn Tiến Linh đội hiện tại là đội nào

Hành trình bắt đầu với trái bóng 

Trong những năm tháng khó khăn, anh nhận ra mình có một niềm đa mê với bóng đá. Mỗi lần đi học về Tiến Linh không ngần ngại trở thành người bắt gôn cho những trận bóng với chúng bạn hàng xóm.

Sau đó, Tiến Linh được gọi vào đội bóng nhi đồng huyện Dĩ An. Do đội bóng thiếu người anh từ bắt gôn bất đắc dĩ trở thành tiền đạo. Tuy nhiên, với dáng người nhỏ nhắn, không được đào tạo bài bản nên những cú sút của Tiến Linh đa phần đều trượt. 

Vào năm 9 tuổi, Tiến Linh được đoàn tụ với mẹ, lúc này anh quên dần đi niềm vui bóng đá. Chỉ sau một lần chứng kiến các bạn đá bóng vui vẻ đã làm Linh nhớ về khoảng thời gian chơi cùng trái bóng. Đây cũng lúc niềm đam mê bóng đá được khơi dậy trong lòng cầu thủ trẻ.

Nguyễn Tiến Linh đang chơi cho đội nào? 

Chắc hẳn nhiều người biết đến cầu thủ Nguyễn Tiến Linh với vai trò là tiền đạo của đội tuyển quốc gia Việt Nam. Nhưng không phải ai cũng biết Nguyễn Tiến Linh đội hiện tại đang đầu quân là đội nào. Câu trả lời Nguyễn Tiến Linh hiện đang là cầu thủ quan trọng của Becamex Bình Dương. 

Tiến Linh hiện đang chơi cho CLB Becamex Bình Dương
Tiến Linh hiện đang chơi cho CLB Becamex Bình Dương

Anh đã gia nhập vào lò đào tạo trẻ của Bình Dương khi chỉ mới 13 tuổi. Ban đầu Tiến Linh được thi đấu với vai trò tiền vệ cánh, nhưng số phận đã đưa đẩy anh trở thành một tiền đạo. Vào một dịp khi các tiền đạo đều dính chấn thương, Nguyễn Tiến Linh được đưa sang sử dụng ở vị trí này và từ đó anh luôn được lựa chọn chơi ở vị trí gần khung thành đối phương. 

Năm 2016, cầu thủ Nguyễn Tiến Linh chuyển từ đội trẻ sang đội một Bình Dương. Chỉ sau một thời gian cái tên Tiến Linh đã trở thành trụ cột quan trọng, Điều này thể hiện rõ khi mùa giải 2016, Nguyễn Tiến Linh thi đấu tới 15 trận tại V.League và 19 trận tại các giải. 

Ở mùa giải V.League 2022 Tiến Linh tiếp tục đầu quân cho CLB Becamex Bình Dương. Dù gặp chấn thương nhưng chắc chắn cầu thủ trẻ này sẽ quay lại sân cỏ trong thời gian sớm nhất. Click Link xem trực tiếp bóng đá không lag. 

Bảng thành tích đáng nể của cầu thủ Nguyễn Tiến Linh 

Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ từ một cầu thủ được đánh giá có lối chơi hơi “nhút nhát”, Tiến Linh đã trở thành trụ cột chính của cả Becamex Bình Dương lẫn ĐT quốc gia. Bảng thành tích đáng nể trong suốt nhiều năm là minh chứng cho sự “lăn xả” của anh với trái bóng tròn. 

Nguyễn Tiến Linh cháy hết mình trong mỗi trận đấu 
Nguyễn Tiến Linh cháy hết mình trong mỗi trận đấu

Năm 2014, Tiến Linh ghi được 12 bàn thắng sau 6 trận đấu tại vòng loại U19. Tiền đạo gốc Hải Dương này có thành công đầu tiên tại trận chung kết 2015 khi giành được danh hiệu “vua phá lưới” 

Năm 2015, Tiến Linh ghi tới 16 bàn thắng cho đội tuyển U19 Việt Nam. .Điều này góp phần giúp đội giành được giải nhì U19 Đông Nam Á và thứ ba giải vô địch U19 Châu Á 2016. 

Một cột mốc quan trọng của Nguyễn Tiến Linh chính là cùng động đội vô địch giải AFF Cup 2018 . Đây là giải đấu Tiến Linh chơi xuất sắc ở vị trí tiền đạo. Kể từ đây chàng trai gốc Hải Dương được người hâm mộ biết đến nhiều hơn và là trụ cột quan trọng trong đội hình của ĐT Việt Nam. Sự nghiệp thi đấu của Tiến Linh cũng được ghi dấu ấn bằng danh hiệu cá nhân “vua phá lưới” V.League 2018. 

Năm 2019 Nguyễn Tiến Linh cùng đồng đội U22 Việt Nam đã thành công ngôi vô địch tại SEA Games 30. Vào năm 2021 anh tiếp tục cùng U23 giành vô địch SEA Games 31. Cũng trong năm 2021, Nguyễn Tiến Linh cũng giành được giải thưởng cá nhân danh giá “quả bóng đồng Việt Nam”. 

Tiến Linh sở hữu những danh hiệu thành tích đáng nể
Tiến Linh sở hữu những danh hiệu thành tích đáng nể

Bài viết trên đây của chúng tôi đã đã cung cấp thông tin cho bạn đọc Nguyễn Tiến Linh đội hiện tại đang đầu quân chính là Becamex Bình Dương. Đến với đội bóng hiện tại và có được những thành tích xuất sắc là cái duyên và sự nỗ lực không ngừng nghỉ của chàng cầu thủ này. Hy vọng trong tương lai Tiến Linh sẽ tiến xa hơn trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình.