Ronaldo Real Madrid – Cặp bài trùng đáng nhớ một thời

Ronaldo tạo ra nhiều lịch sử cùng Real Madrid

Có thể nói rằng Ronaldo Real Madrid là một trong những huyền thoại của làng túc cầu. Anh sở hữu rất nhiều danh hiệu từ các giải bóng đá nổi tiếng của châu Âu hay toàn thế giới. Tuy vậy anh đã làm cho mọi người ai nấy đều bất ngờ khi đã chấm dứt với Real để về với Juventus. 

Hành trình đến với Real của Ronaldo

Sức ảnh hưởng của Ronaldo Real Madrid phải nói là cực kỳ kinh khủng không chỉ với những người yêu thích bóng đá mà còn lan rộng ra toàn cầu. Vậy chặng đường đi đến đỉnh cao của anh chàng cầu thủ này ra sao, tìm hiểu ngay ở đây nhé.

Ronaldo Real Madrid - cặp đôi bài trùng
Ronaldo Real Madrid – cặp đôi bài trùng

Khởi đầu từ Sporting CP

Vào năm 1997 lúc Ronaldo 15 tuổi, anh chuyển đến câu lạc bộ trẻ Sporting CP – một đội bóng có tiếng ở Bồ Đào Nha. Sau khi đã tập luyện một thời gian cùng với đội, năm 2002 Ronaldo được chính thức trở thành thành viên của CLB chính Sporting CP.

Tại lễ khánh thành sân vận động Estádio José Alvalade, Ronaldo với tư cách là thành viên của Sporting CP đã chiến thắng với tỷ số 3 – 1 trước MU (Manchester United). Đây được coi như là một bước ngoặt lớn đối với anh, ngay sau khi trận đấu kết thúc thì huấn luyện viên Ferguson của MU đã để ý đến Ronaldo và có ý mời anh đến CLB MU.

Thuyên chuyển qua MU

Sau khi thuyên chuyển đến Manchester United, con đường với trái bóng của anh khởi sắc hơn rất nhiều. 

Ronaldo có được danh hiệu cá nhân “Cầu thủ xuất sắc nhất” lần đầu sau trận đấu Millwall tại vòng chung kết FA Cup 2004.

Khi Ronaldo trở lại sân sau nhiều lần vắng bóng ở mùa giải 2008 – 2009 vì bị chấn thương ở mắt cá chân, anh đã cùng MU giành chức vô địch của FIFA Club World Cup 2008 tại Nhật Bản. Tại thời điểm này, Ronaldo đã có được lời đề nghị từ CLB Real Madrid.

Gia nhập Real và tạo nên lịch sử

Ronaldo chính thức gia nhập Real Madrid vào năm 2005 với bản hợp đồng chuyển nhượng lập kỷ lục có  giá trị lên đến 80 triệu bảng Anh. 

Trong thời gian hoạt động cùng chiếc áo mang tên CLB Real Madrid, Ronaldo đã có rất nhiều thành công với sự nghiệp của bản thân. Đây có thể nói là thời thời kỳ thăng hoa nhất của Ronaldo Real Madrid

Đặc biệt trong mùa giải 2012 – 2015, anh đã được nhận vị trí đội trưởng và giúp đoàn đội được góp mặt trong chung kết Copa del Rey 2013 với nhiều thành tích ghi bàn trước đó. 

Ronaldo tạo ra nhiều lịch sử cùng Real Madrid
Ronaldo tạo ra nhiều lịch sử cùng Real Madrid

Cùng điểm qua một số danh hiệu cá nhân mà Ronaldo Real Madrid đã đã đạt được nhé.

  • Hai chức vô địch La Liga 2011–2012 và 2016–2017
  • Hai chức vô địch Copa del Rey 2010–2011 và 2013–2014
  • Ba danh hiệu vô địch của giải Supercopa de España 
  • Đạt bốn danh hiệu nhà vô địch của UEFA Champions League
  • Giành hai danh hiệu vô địch UEFA Super Cup
  • Sở hữu ba danh hiệu vô địch FIFA Club World Cup 

Lý do Ronaldo rời Real Madrid

Đằng sau vụ việc Ronaldo dứt áo rời đi CLB Real Madrid, đã có rất nhiều lời đồn đại về lý do chính của câu chuyện này. Nhiều người cho rằng có lẽ là do lùm xùm chuyện tiền bạc vì ở Juventus mức lương của anh cao hơn hẳn so với hợp đồng của Real. 

Tuy nhiên, theo lời của Ronaldo Real Madrid thì lý do lại là Real không đem lại cho anh cảm giác được tôn trọng như trước đây nữa. 

Trước đó, anh đã từng chia sẻ trên một tờ báo nổi tiếng đại loại rằng “Tôi giống như một thương vụ làm ăn ở trong tay chủ tịch Florentino Perez. Tôi biết rõ ràng chuyện này. Ông ấy không bao giờ thật lòng với tôi cả.” 

Có thể thấy, đó là nguyên nhân đã khiến anh chàng phải có suy nghĩ rời bỏ nơi anh đã trải qua biết bao sự vinh quang trong sự nghiệp bóng đá. Ronaldo quyết tâm đến Juve vì anh thấy ở đây thật sự coi trọng anh, thứ anh luôn cần ở một CLB.

Lý do Ronaldo rời Real Madrid
Lý do Ronaldo rời Real Madrid

Tổn thất khi Ronaldo Real Madrid rời đi

Có thể nhìn rõ được rằng, với sự vắng mặt của Ronaldo, Real thật sự tuột dốc không phanh. 

Khi Ronaldo còn là một cầu thủ thuộc CLB này, chưa bao giờ xảy ra những thành tích “thảm hại” như những sự việc xảy ra lúc anh chàng rời đi, cụ thể Real đã bị đánh bại 6 trận ở quốc nội và có tới 9 trận thất bại.

Phong độ của Real Madrid đã dần mất đi, ngay cả khi HLV Zidane đã quay trở lại nhưng vẫn không thể cứu vãn tình thế bởi cầu thủ lợi hại nhất của CLB đã không còn. 

Nhìn về quá khứ, Ronaldo Real Madrid còn tạo ra một siêu phẩm trên đất nước Ý xinh đẹp khi đánh bại Juventus với tỷ số 3 – 0 tại vòng tứ kết lượt đi Champions League. 

Về phần Ronaldo, khi đã đặt chân đến một lý tưởng mới anh vẫn thể hiện phong độ của bản thân một cách đều đặn. 

Những tổn thất khi Real mất đi Ronaldo
Những tổn thất khi Real mất đi Ronaldo

Có lẽ việc Ronaldo Real Madrid rời đi là một mất mát lớn và để lại cái bóng khá “ám ảnh” cho CLB. Hy vọng với bài viết trên, người hâm mộ bóng đá có thể hiểu hơn về lý do dứt áo ra đi của chàng cầu thủ tài năng này. Để có thêm nhiều cập nhật hơn, cùng tham khảo tại Bongda24 để xem trực tiếp nhé!