Tiềm năng vượt trội của vua phá lưới cầu thủ Phan Tuấn Tài

Phan Tuấn Tài để lại nhiều dấu ấn trong mùa giải U23 Đông Nam Á

Từ SEA Games 31, cầu thủ Phan Tuấn Tài bắt đầu nhận được sự chú ý của nhiều người hâm mộ bóng đá trên khắp đất nước Việt Nam. Chàng cầu thủ tài năng thuộc biên chế CLB Viettel nhưng đang khoác áo đội bóng tỉnh nhà Đắk Lắk theo diện cho mượn này đã xuất sắc khi đảm nhiệm tốt vị trí của mình trên sân. Dưới đây là sơ bộ một số thông tin mà bongda24 thống kê được. 

Niềm đam mê với trái bóng của cầu thủ Phan Tuấn Tài

Đam mê bóng đá ngay từ khi lên 3

Cầu thủ Phan Tuấn Tài trưởng thành trong ngôi nhà xây cấp 4 ở thôn 1, xã Ea Kpam, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk. Nếu có dịp đến thăm gia đình anh thì chắc chắn bạn sẽ bất ngờ bởi anh có nhiều bằng khen, giấy khen được treo ngay ngắn. 

Phan Tuấn Tài đam mê bóng đá ngay từ khi còn nhỏ
Phan Tuấn Tài đam mê bóng đá ngay từ khi còn nhỏ

Phan Tuấn Tài không chỉ là một cầu thủ tài năng mà thành tích học tập của anh cũng rất đáng nể. Tuấn Tài là Thủ khoa kỳ thi tuyển sinh Đại học của năm 2020, hiện tại anh đang là sinh viên của trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội theo đúng những gì mà anh đam mê.

Theo như chia sẻ của bố cầu thủ, khi 3 tuổi, anh đã đam mê trái bóng tròn. Mỗi buổi chiều, Phan Văn Tài ra sân đối diện nhà xem bố đá bóng với các chú. Lúc này, cậu bé cũng nghịch ngợm tập tành đá bóng.

Vào cấp 1, Tài từng được trao cúp vua phá lưới giải nhi đồng của huyện năm 2010. Thấy Tài có nhiều tiềm năng, bạn bè khuyên ông có con theo đuổi đam mê nhưng ông Sáu – bố của Phan Văn Tài rất phân vân bởi vì muốn cho con theo đam mê thì phải dừng việc học ở trường lại.

Cô hiệu trưởng khuyên và nói gia đình cân nhắc kỹ lưỡng vì Tài là học sinh giỏi nhất nhì của trường, nằm trong đội tuyển. Trước sự quyết tâm, đam mê của con, năm 2011, ông Sáu chở nam cầu thủ  lên dự tuyển và đậu vào trường năng khiếu.

>>> Để kịp thời theo dõi diễn biến các trận đấu, đừng quên ghé thăm: Xem trực tiếp bóng đá 

Khi anh được theo con đường chuyên nghiệp 

Nhờ có sẵn tố chất cùng những kinh nghiệm tích lũy trong các giải nhi đồng. Rồi cả niềm đam mê, ngọn lửa quyết tâm nên khi được luyện tập trong môi trường đào tạo chuyên nghiệp thìnhư cá gặp nước. Từ đó, anh bắt đầu sự nghiệp với trái bóng tròn của mình

Phan Tuấn Tài được sống đúng với đam mê khi theo con đường bóng đá
Phan Tuấn Tài được sống đúng với đam mê khi theo con đường bóng đá

Hành trình ấn tượng tại U23 Đông Nam Á của cầu thủ Phan Tuấn Tài

Nếu theo dõi các giải đấu của U23 Việt Nam gần đây, hẳn nhiều người vẫn còn ấn tượng với cái tên Phan Tuấn Tài U23 Đông Nam Á. Trong giải đấu này, anh không thuộc đội hình chính thức mà có tên trong danh sách cầu thủ chi viện do nhiều đồng đội tham gia giải đấu đang mắc Covid-19.

Vào đến Chung kết, đúng như dự đoán, đối thủ của U23 Việt Nam tiếp tục là U23 Thái Lan. Trong trận đấu này, cầu thủ Phan Tuấn Tài chính là người đã kiến tạo cho cầu thủ Bảo Toàn để ghi bàn thắng duy nhất , giúp U23 Việt Nam giành được chức vô địch. 

Phan Tuấn Tài để lại nhiều dấu ấn trong mùa giải U23 Đông Nam Á
Phan Tuấn Tài để lại nhiều dấu ấn trong mùa giải U23 Đông Nam Á

Màn thi đấu ấn tượng, làm tốt nhiệm vụ của Phan Tuấn Tài tại U23 Đông Nam Á đã giúp HLV Park Hang-seo thêm tin tưởng vào chàng cầu thủ trẻ này. Và lựa chọn anh vào đội hình chính thức của U23 Việt Nam tại SEA Games 31.

Tài năng của Phan Tuấn Tài 

Cầu thủ Phan Tuấn Tài gây ấn tượng bởi lối chơi thông minh, khả năng đi bóng lắt léo và cân bằng tốt giữa tấn công với phòng ngự. Tuấn Tài là nhân tố trẻ, mang đến nhiều nét mới lạ mỗi khi có mặt trên sân. Đến nay, Nguyễn Tuấn Tài cùng đồng đội giành nhiều danh hiệu danh giá ở những trận đấu mà đội góp mặt

Như đã biết, cầu thủ Phan Tuấn Tài đã có được suất chính vị trí hậu vệ bên trái trong các giải đấu U23 Đông Nam Á, SEA Games 31 và U23 Châu Á 2022. Ở các giải đấu, Tuấn Tài đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, giành trọn niềm tin của 3 huấn luyện viên trưởng khác nhau là Park Hang-seo, Đinh Thế Nam và Gong Oh-kyun.

Phan Tuấn Tài đang từng bước lấy được lòng tin của các vị HLV và người hâm mộ
Phan Tuấn Tài đang từng bước lấy được lòng tin của các vị HLV và người hâm mộ

Giây phút nam cầu thủ ghi bàn ở giây phút thứ 17 tại U23 Thái Lan đã làm nên chiến thắng, thành công ghi tên cầu thủ người Đắk Lắk vào top những cầu thủ ghi bàn nhanh nhất trong lịch sử U23 Châu Á.

Ngoài ra, Phan Tuấn Tài cũng để lại dấu ấn với 4 pha kiến tạo cực kỳ chuẩn xác để đồng đội ghi bàn trong 4 trận đấu cực kỳ quan trọng ở 3 giải đấu nêu trên.

Những đóng góp của Tuần Tài đã góp phần giúp đội tuyển U23 Việt Nam giành được vô địch Đông Nam Á 2022. Trở thành đội Đông Nam Á duy nhất lọt vào tứ kết, cũng như bảo vệ được tấm Huy chương Vàng trong trận chung kết SEA Games 31.

Sau các giải đấu vừa qua, mới đây, cầu thủ Phan Tuấn Tài đã được Câu lạc bộ Viettel nhìn nhận được khả năng và gọi trở lại để đôn lên đội một. Đây là cơ hội cũng như bước ngoặt trong cuộc đời của anh vì khi được đôn lên đội 1, anh có nhiều cơ hội hơn để phát triển để đạt được ước mơ triệu tập lên chơi ở đội tuyển quốc gia. 

Cầu thủ Phan Tuấn tài là một cầu thủ trẻ, tài năng. Việc anh được nâng đỡ, bồi dưỡng để tương lai trở thành trụ cột cho tuyển Việt Nam là điều chắc chắn có thể xảy ra. Chính vì vậy, người hâm mộ hãy luôn theo dõi và ủng hộ anh trên con đường hiện tại.