Đặng Văn Lâm chàng thủ môn với những pha cản phá đẳng cấp

Đặng Văn Lâm nhân tố chủ lực của đội tuyển Việt Nam

Đặng Văn Lâm là mỹ nam làng thể thao được nhiều người theo đuổi. Điển trai và tài năng, anh nhanh chóng lọt vào thế hệ cầu thủ sáng giá nhất của thể thao Việt Nam. Chàng thủ môn đã đồng hành cùng đội tuyển Việt Nam trong nhiều trận chiến lịch sử, được đông đảo công chúng biết đến và khen ngợi. Cùng bongda24 Tìm hiểu ngay về chàng thủ môn này qua bài sau.

Đặng Văn Lâm là ai?

Đặng Văn Lâm là thủ môn của đội tuyển quốc gia Việt Nam. Chàng thủ môn là người Nga gốc Việt. Đây là lý do khiến nam thủ môn gây ấn tượng bởi vẻ ngoài cuốn hút và nam tính ngay từ khi mới vào nghề. Người đàn ông cũng có thân hình cao ráo, vạm vỡ chinh phục phụ nữ. Sau những thành công liên tiếp, tên tuổi của Đặng Văn Lâm càng thêm nổi tiếng. Anh cũng đã nhận được vô số các bản hợp đồng quảng cáo lớn nhỏ.

Đặng Văn Lâm và đôi nét cần biết về chàng thủ môn này
Đặng Văn Lâm và đôi nét cần biết về chàng thủ môn này

Đặng Văn Lâm và con đường gian nan tìm chỗ đứng ở các CLB

Văn Lâm bắt đầu sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp của mình vào năm 2004. Anh bắt đầu chơi cho các câu lạc bộ của Nga. Sau khi trở về Việt Nam, anh đầu quân cho Hoàng Anh Gia Lai. Sự nghiệp xây dựng câu lạc bộ của anh ấy đã thay đổi ở nhiều nơi. Văn Lâm hiện đang làm thủ môn trong một câu lạc bộ ở Nhật Bản. Đồng thời, anh vẫn là gương mặt đại diện cho ĐTQG Việt Nam.

Văn Lâm được ra sân từ sớm nên đã nhanh chóng thích nghi với môi trường tập luyện khắc nghiệt. Việc luân chuyển giữa nhiều CLB khác nhau đòi hỏi sự điều chỉnh nhanh chóng từ một nam thủ môn. Đó là lý do tại sao mọi ứng biến của anh ấy trên sân đều rất linh hoạt. 

Đôi nét trong sự nghiệp của thủ môn Đặng Văn Lâm

Ở Cấp câu lạc bộ

Năm 2000, Đặng Văn Lâm gia nhập đội trẻ của Spartak Moscow. Cuối năm 2005, anh quyết định đầu quân cho CLB Dinamo Moscow.

Sự nghiệp Đặng Văn Lâm khá lênh đênh ở cấp độ CLB
Sự nghiệp Đặng Văn Lâm khá lênh đênh ở cấp độ CLB

Năm 2010, anh trở về Việt Nam và bắt đầu sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp tại CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL). Mùa giải 2013, Văn Lâm thi đấu dưới dạng cho mượn tại CLB Hoàng Anh Attapeu (Lào). Hoàng Anh Attapeu dù giành ngôi á quân giải vô địch quốc gia Lào nhưng phải rời sân Pleiku sau khi trở về Việt Nam vì không được trao cơ hội. Anh trở lại thi đấu cho hai CLB hạng dưới của Nga là Duslar và Rodina Moskva.

Năm 2015, Văn Lâm trở về Việt Nam thi đấu cho Hải Phòng. Năm 2016, anh giành suất bắt chính, được HLV Toshiya Miura mời vào đội tuyển Việt Nam.

Năm 2018 là mùa giải mà Văn Lâm thi đấu thành công, khi đã 10 trận không để thủng lưới bàn nào. Hải Phòng cũng là đội để lọt lưới ít bàn nhất tại V. League: 25 bàn. Anh được bình chọn là Đội bóng xuất sắc nhất V. League 2018.

Khi khoác áo thủ môn của đội tuyển Quốc gia Việt Nam

Không chỉ ở cấp CLB, với ĐTQG Việt Nam, Văn Lâm cũng đã gặt hái nhiều quả ngọt. Anh ấy tỏa sáng với những pha bắt bóng và ghi bàn hạng nhất. Năng lực được công nhận, cái tên Văn Lâm được ca ngợi và công chúng tự hào. Đồng hành và cùng đội tuyển quốc gia trải qua những khoảnh khắc làm nên lịch sử,  sự cống hiến của Văn Lâm là hoàn toàn không hề nhỏ. Vì thế, khi nhắc đến những công thần của tuyển bóng đá Việt Nam hiện nay, Văn Lâm là cái tên mà không thể bỏ qua.

Đặng Văn Lâm - người hùng với những pha cứu thua đẳng cấp
Đặng Văn Lâm – người hùng với những pha cứu thua đẳng cấp

Đặng Văn Lâm được gọi vào đội tuyển Việt Nam lần đầu tiên vào năm 2015, khi đội sở hữu nhiều cầu thủ gốc ngoại. Cùng với Mạc Hồng Quân, anh trở thành một trong hai cầu thủ nhập tịch nổi bật nhất của đội. Trước đó, anh cũng từng khoác áo đội tuyển U19 Việt Nam giai đoạn 2010-2011.

Tháng 6/2017, anh chính thức đá trận đầu tiên khi ĐT Việt Nam thi đấu. Cùng Jordan tại vòng loại Asian Cup năm 2019. Ở trận đấu được chơi trên sân Thống Nhất, anh đã giúp ĐT Việt Nam không phải nhận bàn thua và Hai đội hòa nhau 0-0. Ở Asian Cup 2019, màn trình diễn xuất sắc của Lâm Tây đã giúp đội lọt vào tứ kết và để thua trước khi đối đầu với Nhật Bản.

Đặng Văn Lâm luôn nhận được khen ngợi về kỹ năng. Nhưng phải đến AFF Cup 2018, tài năng của Văn Lâm mới được nhiều người công nhận. Anh trở thành nhân tố chủ chốt trong hành trình giành chức vô địch khu vực đầu tiên của ĐT Việt Nam sau 10 năm.

Đặng Văn Lâm nhân tố chủ lực của đội tuyển Việt Nam
Đặng Văn Lâm nhân tố chủ lực của đội tuyển Việt Nam

Click để xem trực tiếp bóng đá miễn phí

Đặng Văn Lâm tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2022

Đặng Văn Lâm tiếp tục là trụ cột của ĐT Việt Nam tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Anh đã lập nhiều chiến công. các pha cứu thua, trong đó có pha cản phá thành công quả phạt đền trong trận đấu trên sân nhà với Thái Lan. Pha cản phá này từng được so sánh với quả phạt đền của Igor Akinfeev trước Tây Ban Nha trong trận chung kết World Cup 2018 do có sự tương đồng.

Đây là cách bài viết hôm nay tổng hợp những thông tin cơ bản nhất về thủ môn Đặng Văn Lâm. Hy vọng bài viết của bongda24 có thể giúp bạn hiểu hơn về cầu thủ mang hai dòng máu Việt – Nga này.