Hành trình trở thành “người gác đền” của cầu thủ bóng đá xuất sắc Đặng Văn Lâm

Anh ghi dấu ấn trong lòng người hâm mộ bởi lối ứng xử thông minh

Cầu thủ bóng đá Đặng Văn Lâm hẳn là cái tên không quá xa lạ đối với nhiều người dân Việt Nam. Với chiều cao lên đến 1m88, ngoại hình ưa nhìn cùng lối chơi bóng tuyệt vời, anh đã chiếm được rất tình cảm quý mến của đông đảo khán giả. Vậy để trở thành một cầu thủ xuất sắc, anh đã trải qua hành trình rèn luyện gian nan nào, anh ứng xử ra sao khi bị đưa về “thế khó”? Hãy cùng bongda24  theo dõi thông tin dưới đây.

Hành trình rèn luyện gian nan của chàng Lâm Tây

Đặng Văn Lâm thể hiện lối chơi chuyên nghiệp
Đặng Văn Lâm thể hiện lối chơi chuyên nghiệp

Đặng Văn Lâm – Cầu thủ số 1 tại Spartak Moskva

Câu lạc bộ Spartak Moskva, Nga là nơi nuôi dưỡng niềm đam mê bóng đám của chàng trai Đặng Văn Lâm. Lò đào tạo trẻ này đã khơi nguồn ngọn lửa đam mê nhiệt huyết của anh đối với bộ môn bóng đá, đồng thời, cũng là mảnh đất màu mỡ để anh thể hiện tài năng của mình.

Tại nơi này, anh phát huy tận độ tài năng vốn có của mình, trở thủ môn số 1 tại Spartak Moskva. Suốt 5 năm học tập, anh đã thỏa sức thể hiện tài năng và đam mê bản thân. Anh đã thể hiện bản thân có tiềm năng tỏa sáng trong tương lai.

Sự nỗ lực không ngừng nghỉ khi bị chấn thương

Năm 12 tuổi, anh gặp phải một chấn thương nghiêm trọng. Điều này khiến anh sa sút trong lối chơi, vị trí số 1 trở thành của một cá nhân khác. Tuy nản lòng, nhưng tình yêu của anh đối với bóng đá vẫn không biến mất, anh quyết định chuyển đến Dynamo Moskva. Tuy nhiên, tình trạng vẫn không mấy tiến triển, anh quyết định tìm đến một hướng đến mới ở tuổi 18.

Dù năm 2010, anh cùng bố trở về Việt Nam và có cơ hội tham gia vòng chung kết U19 Đông Nam Á, nhưng lần này lối chơi anh khá nhạt nhòa, không để lại nhiều dấu ấn. Năm 2015, Đặng Văn Lâm chính thức tham gia CLB Hải Phòng, tại đây, anh đã thể hiện sự nhiệt huyết và ngọn lửa tình yêu của anh đối với bóng đá. Anh đã bùng nổ và gây ấn tượng bởi lối chơi đột phá. Vì thế, Đặng Văn Lâm trong thời gian này được bầu chọn vào đội hình tiêu biểu cho mùa giải năm 2018.

Những lần mâu thuẫn và bị cắt ngang hợp đồng

Anh từng vướng vào một vài sự cố trong sự nghiệp của mình
Anh từng vướng vào một vài sự cố trong sự nghiệp của mình

Dù anh gây ấn tượng với khán giả bởi lối chơi đỉnh cao của mình tại sân bóng, nhưng những mâu thuẫn của anh với các vị huấn luyện viên được xem là vết nhơ khó xóa nhòa.

Trong năm 2010, lúc Đặng Văn Lâm quay trở về Việt Nam, mọi tai tiếng cũng bắt đầu ập đến. Lúc này, anh bị ông bầu Đoàn Nguyên Đức chỉ mặt điểm tên, lạnh lùng cắt ngang hợp đồng.

Năm 2015, anh xảy ra tranh cãi nảy lửa với thành viên ban Huấn luyện Lê Sỹ Mạnh. Vụ việc trên đã khiến chàng trai có những thương tích nghiêm trọng, Lê Sỹ Mạnh bị sa thải.

Đặng Văn Lâm bị báo chí Thái “quan tâm” khi tham gia ĐTQG Việt Nam

Báo chí Thái chê bai khi Lâm không được thi đấu ở giải J.League

Để trở thành một thủ môn xuất sắc, chàng trai Đặng Văn Lâm đã trải qua vô vàn khó khăn. Một trong số đó là anh bị báo chí Thái chê bai khi không được thi đấu ở giải J.League, phải trở về nước chơi bóng đá.

Dù đã từng chia sẻ rằng việc thi đấu ở Thái Lan, Nhật Bản là việc tìm kiếm thử thách, còn ở Việt Nam vì nghĩ cho gia đình nhiều hơn, nhưng báo chí Thái Lan vẫn không tiếc lời chê bai chàng trai này.

Trên thực tế, khi gia đội tuyển tại Nhật Bản, anh không gây được những ấn tượng mạnh mẽ, cũng không được đội tuyển bóng đá tại đây trọng dụng. Tuy nhiên, chàng trai này cũng đã viết tâm thư bày tỏ về việc này. Chàng trai vô cùng trân trọng những kinh nghiệm được học tập tại nơi đây, và đó là khoảng thời quý giá và chất lượng nhất trong sự nghiệp của anh.

Cách ứng xử khôn khéo của Lâm Tây khi bị đưa vào “thế khó”

Hành trình để trở thành một thủ môn xuất sắc là vô cùng gian nan. Trên con đường sự nghiệp của mình, anh đã không ít lần bị đưa vào thế khó. Và cũng chính lúc này, anh được đánh giá là ứng xử thông minh, khôn khéo.

Anh ghi dấu ấn trong lòng người hâm mộ bởi lối ứng xử thông minh
Anh ghi dấu ấn trong lòng người hâm mộ bởi lối ứng xử thông minh

Tại buổi tập trên sân PVF (Văn Giang, Hưng Yên), chuẩn bị cho ASIAD 2018, Đặng Văn Lâm đã được chọn để trả lời cho phỏng vấn báo chí. Trước câu hỏi anh suy nghĩ gì về hai “đối thủ” trong cuộc cạnh tranh suất bắt chính (thủ môn Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Văn Hoàng). Anh đã khôn khéo trả lời: “Đây là đội tuyển U23 Việt Nam, không ai trong đội là đối thủ của nhau…”.

Anh gây ấn tượng bởi cách ứng xử linh hoạt, thẳng thắn và thông minh. Điều này đã để lại những ấn tượng đặc biệt trong lòng độc giả. Để trở thành cầu thủ xuất sắc, anh đã rèn luyện rất nhiều. Việc rèn luyện này không chỉ ở lối chơi bóng, mà còn cách ứng xử sau những sự cố, những bài học để đời.

“Thủ môn quốc dân” với những màn thể hiện hoàn hảo trên sân bóng

Đặng Văn Lâm - “người gác đền” tuyệt vời 
Đặng Văn Lâm – “người gác đền” tuyệt vời

Vào năm 2018, nhận được sự tín nhiệm của ông Park Hang Seo, chàng trai đã thể hiện lối chơi bứt phá đến ngoạn mục. Trận đấu đã tạo nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam, giành được chức vô địch.

Và tại kỳ Asean Cup 2019, chàng trai viết tiếp tài năng của mình trong bóng đá nước nhà. Chiến thắng nối tiếp chiến thắng, kỳ tích nối tiếp kỳ tích, anh đã được mệnh danh là “người gác đền số 1”.

Hai giải đấu này đã giúp chàng trai Đặng Văn Lâm trở thành một trong những cầu thủ “đắt giá”, tài năng. Anh đã bước lên đỉnh vinh quang qua sự cố gắng và nỗ lực không ngừng nghỉ. Trở thành cầu thủ quốc dân, anh vẫn đang thể hiện tài năng của bản thân mình. Nếu muốn xem những màn trình diễn tuyệt vời của Đặng Văn Lâm, hãy click xem bóng đá trực tiếp miễn phí bạn nhé. 

Cuộc sống thường nhật của Đặng Văn Lâm

Trong cuộc sống đời thường, Đặng Văn Lâm là người anh trai cả của một gia đình nghệ thuật,  có cha là Đặng Văn Sơn, nghệ sĩ múa người Việt Nam, và mẹ là Olga Zhukova, người Nga. Là anh cả của hai người em, anh thể hiện tròn trách nhiệm làm anh của mình.

Anh được cho là đang hẹn hò cùng bạn gái Yến Xuân (sinh năm 1991). Cả hai được nhận xét là khá kín tiếng, và bền chặt, chỉ chia sẻ những tấm hình khá giống nhau trên trang cá nhân. Dường như, bạn gái chính là người luôn hỗ trợ, là động lực anh cháy hết mình trên sân bóng. Yến Xuân rất chăm chỉ đến sân bóng cỗ vũ Lâm Tây chơi bóng.

Là một trong những cặp đôi đẹp đôi và bền chặt nhất hiện nay, tình cảm và sự nghiệp của cầu thủ Đặng Văn Lâm khiến nhiều người vô cùng ngưỡng mộ. Với những thành quả đáng ngưỡng mộ, sự nghiệp của anh đang rộng mở hơn bao giờ hết. Trong tương lai, có thể anh sẽ tiếp tục gặt hái thêm những trái ngọt, tiếp tục tạo nên những thành phẩm tuyệt vời.

Trên đây là toàn bộ thông tin về hành trình chàng trai Đặng Văn Lâm trở thành một cầu thủ xuất sắc. Những thành quả anh nhận được là hoàn toàn xứng đáng với những nỗ lực anh đã bỏ ra. Ngoài ra, để xem được những trận bóng đá mãn nhãn, tuyệt đỉnh bạn hãy truy cập vào website của chúng tôi nhé.