Danh thủ Messi là ai – Sự nghiệp và gia đình hiện tại như thế nào

Messi cầu thủ vĩ đại của bóng đá thế giới

Nhắc về Messi, ai cũng biết rằng đây là một trong những cầu thủ bóng đá nổi tiếng nhất thế giới. Cầu thủ Messi là ai? Đội bóng hiện tại của Lionel Messi là gì? Cuộc sống riêng tư của Messi với gia đình như thế nào? 

Nếu là một người hâm mộ bóng đá, bạn nhất định không nên bỏ qua bài viết dưới đây của bongda24 về tiểu sử và sự nghiệp của siêu sao bóng đá người Argentina – Lionel Messi.

Tiểu sử đầy đủ của cầu thủ Messi 

Messi có tên đầy đủ Lionel Andrés Messi. Ngoài ra, anh còn được gọi với nhiều biệt danh khác như Leo Messi, M10 và La Pulga. Tại sao mọi người đều gọi Messi là La Pulga? La Pulga có nghĩa là “con bọ chét” và biệt danh này bắt nguồn từ sự thông minh và tốc độ của Messi.

Messi cầu thủ vĩ đại của bóng đá thế giới
Messi cầu thủ vĩ đại của bóng đá thế giới

Tuy Messi có dáng người thấp bé không giống như các cầu thủ khác. Nhưng bù lại, anh ta cực kỳ nhanh nhẹn trong di chuyển, biết cách né bóng khéo léo và tạo áp lực vô hình cho đối thủ khi đối mặt. Hình ảnh này được so sánh với loài bọ chét, tuy nhỏ bé nhưng lại có sức khỏe và sức tàn phá phi thường.

Cầu thủ Messi sinh ngày 24 tháng 6 năm 1987, năm 2022 anh sẽ 35 tuổi. Giá trị tài sản ròng của Messi hiện ước tính là 180 triệu USD.

Lionel Messi là người nước nào là câu hỏi được rất nhiều người hâm mộ túc cầu quan tâm khi mới tìm hiểu. Được biết, M10 cũng giống như huyền thoại Maradona, sinh ra và lớn lên ở miền trung Argentina.

Sự nghiệp thi đấu của Messi

Lionel Messi đã chơi ở vị trí tiền đạo trong đội tuyển quốc gia Argentina và đã cống hiến 17 năm cho câu lạc bộ từ năm 2004 đến năm 2021 tại FC Barcelona. Kể từ khi Messi gia nhập Barca, tên tuổi của anh đã trở nên nổi tiếng và quen thuộc với nhiều người. Tính đến năm 2022, Lionel Messi đã ghi được 748 bàn/928 trận, bao gồm 672 bàn/778 trận cho Barca và 76 bàn/150 trận cho Argentina. Và cho đến nay, Messi đã sở hữu cho mình 7 quả bóng vàng.

Đôi nét về Lionel Messi là ai?
Đôi nét về Lionel Messi là ai?

Sự nghiệp cầu thủ tại câu lạc bộ Barcelona

Tính đến năm 2022, Messi vẫn sẽ là cầu thủ số ghi bàn số một của Barcelona. Theo thống kê, đến ngày 16/03/2021, anh đã ghi được 661 bàn thắng trong sự nghiệp, tham gia hơn 767 trận đấu và giành 6 quả bóng vàng. Đối với một cầu thủ 35 tuổi, đó là một thành tích thực sự đáng ngưỡng mộ.

Messi đã ghi được 748 bàn thắng - một con số không tưởng
Messi đã ghi được 748 bàn thắng – một con số không tưởng

Sự nghiệp mới tại PSG

Từ ngày 11 tháng 8 năm 2021, cầu thủ Messi chính thức ký hợp đồng và trở thành cầu thủ cho câu lạc bộ bóng đá PSG. Tại đây anh bắt đầu một cuộc hành trình mới cùng những người đồng đội mới của mình.

Sự nghiệp quốc gia 

Cùng với những chiến thắng vang dội với CLB Barcelona thì việc đồng hành cùng đội tuyển Argentina cũng chính là một cột mốc đáng chú ý đánh dấu sự nghiệp với Lionel Messi. 

Ngoài những sự nghiệp thi đấu đáng ngưỡng mộ với clb Barcelona, Messi cũng ghi dấu ấn sự nghiệp trong vai trò là cầu thủ đội tuyển Argentina.

Đội tuyển Argentina U20 (2004 – 2005)

Năm 17 tuổi, Messi có trận ra mắt U20 Argentina trước Paraguay. Anh ghi 1 bàn và kiến ​​tạo 2 lần giúp đội nhà giành chiến thắng 8-0.

Sau đó, HLV Francesco Ferraro để Messi chỉ huy trong hầu hết các lứa U20. Messi là nhân tố chủ chốt giúp ĐT U20 Argentina lọt vào vòng play-off sau khi đánh bại Ai Cập và Đức để lọt vào vòng bảng. Anh ấy đã dẫn dắt Argentina đến vòng chung kết U20 năm 2005.

Click để xem trực tiếp bóng đá miễn phí

Đội tuyển Argentina (2005 – nay)

Dù là một cầu thủ vĩ đại ở cấp CLB nhưng chiến thắng cho ĐTQG luôn là nỗi ám ảnh của Messi. Anh ấy đã nhận rất nhiều lời chỉ trích ở cấp độ đội tuyển quốc gia đến nỗi anh ấy đã từ giã đội tuyển quốc gia hai lần, nhưng cuối cùng anh ấy vẫn trở lại để giúp họ. 

Sự nghiệp bóng đá của Messi tại Argentina rất nổi bật
Sự nghiệp bóng đá của Messi tại Argentina rất nổi bật

Thành tích của Messi ở Argentina rất ít, và anh không thể lên đỉnh Copa America cho đến năm 2021. Trước đó, thành tích tốt nhất của ngôi sao này tại cấp đội tuyển quốc gia là vô địch Thế vận hội năm 2008.

Phong cách thi đấu của Messi

Messi tuy nhỏ con nhưng lại có lợi thế về khả năng rê bóng, xử lý bóng tốt trong mọi tình huống. Anh ấy dễ dàng xoay người, tắc bóng hoặc bỏ 3, 4 cầu thủ đội bạn một cách bất ngờ. Messi thuận chân trái nên anh thường dùng chân trái cầm bóng và má phải để ghi bàn và chuyền. Những cú sút thần sầu của Messi từ xa luôn khiến thủ môn đội bạn sợ hãi.

Về mặt chiến thuật, Messi luôn chơi tấn công trong các trận đấu. Anh ấy thỉnh thoảng chơi như một cầu thủ tự do, làm đội trưởng. Với những pha rê dắt hay sút bóng rất chính xác, anh luôn là người tạo ra những pha bóng đẹp mắt giúp đồng đội ghi bàn. Nhìn chung, Messi được đánh giá là một cầu thủ xuất sắc với lối chơi đa năng và toàn diện.

Cuộc sống cá nhân và gia đình của cầu thủ Messi

Cầu thủ Messi đã nên duyên với mối tình thời thơ ấu là cô vợ Antonella Roccuzzo. Messi và vợ Roccuzzo gặp nhau lần đầu tiên tại lễ hội Sitges Carnival sau trận Derby giữa Barcelona và España. 

Sau khi hẹn hò với Roccuzzo được vài năm, Messi kết hôn với cô ấy vào ngày 30 tháng 6 năm 2017. Đám cưới của họ được tổ chức tại một khách sạn sang trọng có tên là City Centre Rosario.

Vợ của Messi sinh con đầu lòng, Thiago, vào ngày 2 tháng 11 năm 2012. và đứa con thứ hai của họ, Mateo, vào ngày 2 tháng 11 năm 2012. Ngày 11 tháng 9 năm 2015. Messi và Roccuzzo chào đón đứa con thứ ba của họ, con trai Ciro Messi Roccuzzo, vào năm 2018.

Qua bài viết này, chúng tôi hy vọng sẽ mang đến cho độc giả biết được Messi là ai và có những góc nhìn rõ nét hơn về Messi cùng sự nghiệp bóng đá của anh. Hy vọng rằng mọi người sẽ theo dõi và đồng hành cùng Messi trong những mùa giải sắp tới. Truy cập https://bongda24.org/ để nắm bắt được nhiề thông tin bóng đá quốc tế hơn.