Ronaldo sinh năm bao nhiêu và những bí mật tuổi thơ của anh

Chàng cầu thủ Ronaldo sinh năm bao nhiêu

Chắc hẳn không còn ai xa lạ với cái tên huyền thoại trong làng bóng đá Ronaldo. Tuy nhiên không phải ai cũng biết Ronaldo sinh năm bao nhiêu. Hãy cùng bongda24 tìm hiểu chi tiết hơn về Cristiano Ronaldo cũng như những điều thú vị về tuổi thơ của huyền thoại bóng đá trong viết dưới đây nhé. 

Huyền thoại bóng đá – Cristiano Ronaldo sinh năm bao nhiêu? 

Chàng cầu thủ Ronaldo sinh năm bao nhiêu? Câu trả lời đó là Ronaldo sinh vào 05/02/1985 tại Funchal, Madeira, Bồ Đào Nha. 

Chàng cầu thủ Ronaldo sinh năm bao nhiêu
Chàng cầu thủ Ronaldo sinh năm bao nhiêu

Vậy Ronaldo là ai? Anh là cầu thủ nổi tiếng này được biết đến là một tiền đạo đang thi đấu cho MU và là đội trưởng của ĐT quốc gia Bồ Đào Nha. 

Ronaldo thường được giới truyền thống và cả người hâm mộ c gọi với cái tên quen thuộc CR7. Trong suốt những năm tháng thi đấu, CR7 đã mang về cho mình rất nhiều giải thưởng danh giá như quả bóng vàng, cầu thủ xuất sắc nhất thế giới,… 

Những điều ít ai biết về tuổi thơ của cầu thủ Ronaldo

Dù là người xem bóng đá hay không cũng đều biết đến cái tên huyền thoại nổi khắp thế giới Ronaldo. Tuy nhiên ít ai biết rằng trước khi đặt chân đến vùng đất thành công Ronaldo đã có tuổi thơ khó khăn và chịu nhiều thiệt thòi. 

Số phận đã chọn anh được sống 

Trong cuốn tự truyện của Dolores – mẹ đẻ cầu thủ Ronaldo đã thú nhận rằng bà đã có ý định phá bỏ anh. Lúc này bà đã có 3 đứa con, nếu thêm một miệng ăn điều này có nghĩa các thành viên trong gia đình lại phải nhịn đói, căn nhà tồi tàn sẽ không biết đến lúc nào mới được sửa sang. 

Trong cuốn tự truyện của mình bà Dolores đã kể bản thân đã đến một phòng khám và yêu cầu được bỏ đứa bé. Tuy nhiên, tin rằng mỗi đứa trẻ là một phước lành nên vị bác sĩ này đã từ chối yêu cầu của bà. 

Không từ bỏ, mẹ của Ronaldo đã tiếp tục uống bia nóng và nhảy trong nhiều giờ. Dù vậy như định mệnh đã được sắp xếp sẵn Ronaldo sẽ ra đời, lần này bà tiếp tục không thành công. Bà quyết định sinh thêm đứa con thứ 4, và vào ngày 05/02/1985 với tên gọi Ronaldo được đặt theo tên của Ronald Reagan tại nước Mỹ. 

Tuổi thơ chịu nhiều thiệt thòi của Ronaldo 
Tuổi thơ chịu nhiều thiệt thòi của Ronaldo

Tuổi thơ bị bạn bè châm chọc

Ronaldo ra đời khiến cho tình hình tài chính của gia đình Aveiro càng thêm khó khăn. Ông Jose Denis, bố của Ronaldo ngoài làm vườn còn phải nhận thêm một số công việc dọn dẹp khác. Dù vậy, mọi thứ trong gia đình anh cũng không khá hơn được. 

Lúc này niềm vui duy nhất của anh chỉ là chơi cùng trái bóng và ghét đi học. Nhận thấy tài năng, tố chất của cậu con trai, bà Dolores cùng chồng đã đưa Ronaldo đến một đội bóng ở Andorinha. 

Tuy nhiên môi trường mới cũng không hề dễ dàng với chàng cầu thủ người Bồ Đào Nha. Bạn bè đồng trang lứa chê bai, châm chọc bởi gia cảnh nghèo khó, tật nghiện rượu và công việc làm vườn của người cha. Thậm chí một số lời nói ác ý còn bịa đặt mẹ anh làm ở nhà thổ. 

Mỗi khi bị bạn bè trêu chọc Ronaldo chỉ có thể ngồi im khóc. Theo lời Ricardo Santos trên tờ Goal, những người chơi cùng Ronaldo ở Andorinha nhớ rằng anh là một người nhút nhát, bất kỳ lúc nào cũng có thể khóc. Khi không được chuyền bóng, không dành được chiến thắng Ronaldo cũng khóc. 

Và chính những giọt nước mắt đã giúp Ronaldo phần đấu nhiều hơn. Sau mỗi buổi luyện tập anh ở lại tập sút thêm hàng trăm lần, tập kỹ thuật mới. Điều đó đã giúp Ronaldo trở thành ngôi sao số 1 tại Andorinha. 

Chỉ mới lên 10 nhưng anh đã lọt vào mắt xanh của CLB lớn nhất vùng Nacial. Hành trình chơi chuyên nghiệp của huyền thoại Ronaldo cũng bắt đầu từ đây. Cập nhật Link xem trực tiếp bóng đá siêu mượt mới nhất. 

Bật mí một vài thông tin thú vị về Ronaldo

Ở tuổi 37, tài sản của Ronaldo là một con số khổng lồ, anh cũng sở hữu cho mình vô số danh hiệu và kỷ lục trên thế giới. Không chỉ việc Ronaldo sinh năm bao nhiêu, các thông tin xoay quanh chàng cầu thủ này cũng thu hút người hâm mộ. 

Đặc biệt yêu thích Pizza

Ronaldo có niềm đam mê lớn với Pizza
Ronaldo có niềm đam mê lớn với Pizza

Nhìn vào phong độ thi đấu của Ronaldo, nhiều người nghĩ rằng chàng cầu thủ này phải có chế độ ăn khoa học với những thực phẩm tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, bà Dolores Aveiro thú nhận rằng bà yêu thích Pizza và Ronaldo cũng vậy. Anh sẽ thưởng thức món bánh Pizza 1 lần/tuần. 

CR7 từng bị đuổi học

Ít ai biết rằng huyền thoại bóng đá CR7 từng bị đuổi học khi còn là một thiếu niên. Anh không thể tập trung vào việc học và từng tuyên bố mình không quan tâm đến chúng. Tuy nhiên, Ronaldo từng bị đuổi học không phải do anh lười mà bởi anh đã ném ghế vào giáo viên. Nguyên nhân của hành động thiếu kiểm soát này đó là do giáo viên này chế nhạo anh nghèo. 

Ronaldo cực kỳ tin vào phong thủy 

Ngôi nhà của cầu thủ Ronaldo được thiết kế hợp phong thủy 
Ngôi nhà của cầu thủ Ronaldo được thiết kế hợp phong thủy

Theo chuyên gia phong thủy nổi tiếng Vanda Boavida, Ronaldo cực kì tin vào những triết lý cổ xưa. Nên bất kỳ đồ nội thất nào trong ngôi nhà triệu đô của anh cũng đều được lựa chọn và sắp xếp theo phong thủy. 

Thông qua bài viết trên, bạn đã biết được Ronaldo sinh năm bao nhiêu cũng như những điều bí mật về tuổi thơ của anh. Dù có trong tay cơ ngơi đồ sộ, khối tài sản khổng lồ cùng rất nhiều giải thưởng danh giá khác. Cristiano Ronaldo vẫn đang tiếp chinh phục những chặng đường mới cùng trái bóng tròn.