Tuổi thơ và con đường sự nghiệp của thủ môn Bùi Tiến Dũng

Bùi Tiến Dũng với những kỳ tích cùng U23 Việt Nam

Bóng đá Việt Nam đã có sự thay đổi lớn trong những năm gần đây. Rất nhiều cầu thủ trẻ tài năng liên tục nổi lên và thể hiện kỹ thuật cùng khả năng chơi bóng toàn diện trên sân. Minh chứng rõ ràng nhất chính là bước ngoặt của làng bóng đá năm 2018. Có rất nhiều cầu thủ tỏa sáng và được đông đảo công chúng biết đến. Và thủ môn Bùi Tiến Dũng là cái tên có ảnh hưởng đến giai đoạn lịch sử này. Hãy cùng bongda24 tìm hiểu thông tin tiểu sử của nam cầu thủ này nhé!

Tổng quan thông tin thủ môn Bùi Tiến Dũng

Tiểu sử của thủ môn trận Thường Châu năm nào

Bùi Tiến Dũng sinh năm 1997, năm nay tròn 25 tuổi. Tiến Dũng sinh ra tại Ngọc Lặc, thuộc tỉnh Thanh Hóa. Thuở nhỏ, anh chàng có cơ hội tham gia nhiều giải bóng đá của địa phương. Niềm đam mê lớn đã giúp anh nhận được sự ủng hộ của bố mẹ và đăng ký vào một trung tâm đào tạo. Hiện tại, nam cầu thủ đang sinh sống tại Hồ Chí Minh để tập luyện và thi đấu.

Lợi thế về ngoại hình lý tưởng Tiến Dũng

Nam cầu thủ sở hữu chiều cao lý tưởng là 1,78m và cân nặng là 77 kg. Đây được xem là lợi thế giúp anh cản phá được mọi đường bóng. Ngoài ra, Tiến Dũng còn có tốc độ phản ứng cao, linh hoạt trong mọi tình huống. Điều này giúp anh có thể đo hướng bóng và đưa ra những màn bắt bóng chính xác nhất.

Vị trí sân cỏ của cầu thủ Tiến Dũng

Bùi Tiến Dũng chơi ở vị trí thủ môn và mang áo số 28. Anh là thành viên của CLB Đông Á Thanh Hóa, nhưng hiện đang được cho mượn chơi cho Becamex Bình Dương. Ngoài ra, nam cầu thủ cũng là thành viên của đội tuyển quốc gia với vị trí thủ môn.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng - người con xứ Thanh Hóa
Thủ môn Bùi Tiến Dũng – người con xứ Thanh Hóa

Sự nghiệp bóng đá của thủ thành Bùi Tiến Dũng

Thành công trong sự nghiệp hiện tại của Bùi Tiến Dũng là điều nhiều người mong muốn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết những khó khăn ban đầu của nam cầu thủ. Ngay cả việc theo đuổi đam mê của mình cũng đã phải nỗ lực rất nhiều. Nhìn lại chặng đường sự nghiệp của Tiến Dũng, không ít khán giả ngưỡng mộ anh.

Khởi đầu gian nan

Năm 12 tuổi, Bùi Tiến Dũng và em trai xin mẹ đi học bóng đá khi Công ty TNHH đào tạo bóng đá trẻ Thanh Tuấn ở huyện Thường Xuân đang tuyển sinh. Học được một thời gian thì hai anh em phải về nước vì Trung tâm Thanh Tuấn ngừng hoạt động.

Lúc đó, Quỹ Hỗ trợ và Phát triển Tài năng Bóng đá Việt Nam (PVF) được thành lập tại TP. Hồ Chí Minh nhập học tại Thanh Hóa. Vì đã quá tuổi tham gia và điều kiện tài chính gia đình còn khó khăn, nên Tiến Dũng không thể đăng ký và phải đi hái sắn thuê và làm phụ hồ để trang trải tài chính cho gia đình.

Click để xem trực tiếp bóng đá miễn phí

FLC Thanh Hóa

Năm 2013, HLV Nguyễn Thanh Dũng bất ngờ mời Bùi Tiến Dũng về CLB Thanh Hóa. Năm 2015, sau một thời gian dài tập huấn, thủ thành trẻ này có cơ hội trở thành chân chuyền chính của đội U19 Thanh Hóa tại giải U19 quốc gia.

Nhờ đó, FLC Thanh Hóa đã nhìn ra được tài năng của anh và mua về. Hợp đồng đào tạo của TT Thường Xuân để đưa anh về. Sau đó, Tiến Dũng được đôn lên đội 1 và có suất thi đấu tại V-League.

Năm 2017, Tiến Dũng chỉ chơi 6 trận cho Thanh Hóa. Sau đó anh được cho U21 Becamex Bình Dương mượn để thi đấu trận Chung kết giải U21 Quốc gia. Chính tại CLB này, anh và các đồng đội mới tạo được ấn tượng lớn khi lọt vào bán kết giải U21 quốc gia.

Bùi Tiến Dũng với những kỳ tích cùng U23 Việt Nam
Bùi Tiến Dũng với những kỳ tích cùng U23 Việt Nam

Hà nội FC – CLB TP. Hồ Chí Minh

Năm 2019, Tiến Dũng bị FLC Thanh Hóa thanh lý hợp đồng nên cầu thủ gốc Thanh Hóa quyết định Nam tiến đầu quân cho CLB Hà Nội. Tuy nhiên, tại Hà Nội FC, anh chủ yếu ngồi dự bị do phong độ thất thường.

Đến năm 2020, cầu thủ sinh năm 1997 sẽ Nam tiến đầu quân cho CLB TP. Hồ Chí Minh và thi đấu một trận ở AFC Cup. Dù hiện tại có phần yếu kém nhưng Tiến Dũng cũng đã có phần trình diễn và thể hiện khá tốt. Tuy nhiên, anh cũng chỉ là thủ môn dự bị của đội và xếp sau người lớn tuổi nhất Nguyễn Thanh Thắng.

Sự nghiệp tuyển quốc gia

Tháng 5/2016, HLV Hoàng Anh Tuấn mời Tiến Dũng lên đội tuyển U21 Việt Nam. Đó là khi cơ hội mở ra cho anh khi thi đấu tại giải Nations Cup 2016 tại Malaysia. Tuy nhiên, anh chỉ được xem là thủ môn thứ 4 của đội.

Sau đó, anh trao cơ hội trở thành thủ môn xuất sắc nhất của đội U19 Việt Nam tại vòng chung kết U19 châu Á 2016. Anh ấy đã thi đấu cùng đội tuyển Việt Nam giành vị trí thứ ba cuối cùng của mùa giải. Anh từ đó giành vé tham dự VCK U20 thế giới 2017.

Bùi Tiến Dũng với nhiều pha bắt pen chuẩn xác
Bùi Tiến Dũng với nhiều pha bắt pen chuẩn xác

Tháng 7/2017, thủ môn Bùi Tiến Dũng cùng đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng loại giải U23 Châu Á. Anh có cơ hội bắt chính 2 trận, trận thắng Đông Timor 4-0 và trận thua Hàn Quốc 2-1. Sai thời điểm trong trận đấu với Hàn Quốc đã khiến anh không thể tham dự SEA Games 22 cùng đội tuyển U22 Việt Nam. Tháng 12/2017, Tiến Dũng cùng đội tuyển U23 Việt Nam tham dự giải M150 Cup tại Thái Lan và giành hạng ba với chiến thắng 2-1 trước chủ nhà Thái Lan.

Năm 2018, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã xuất sắc cứu thua hai quả bóng từ U23 Qatar giúp Việt Nam giành vé vào chung kết. Tuy nhiên, Việt Nam để thua Uzbekistan ở trận chung kết và giành ngôi á quân. Cũng trong năm 2018, chàng trai quê Thanh Hóa đã cùng đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup và ASIAD lần thứ tư.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng cứu thua nhiều pha cho U23
Thủ môn Bùi Tiến Dũng cứu thua nhiều pha cho U23

Qua bài chia sẻ trên có lẽ mọi người đã biết thủ môn Bùi Tiến Dũng là ai và sự nghiệp bóng đá của anh. Mong rằng Tiến Dũng có thể giữ vững phong độ và mang đến nhiều màn trình diễn xuất sắc trong tương lai.