Bạn đã biết cầu thủ bóng đá bao nhiêu tuổi thì giải nghệ chưa

Những cầu thủ từ 30 thường được ít sử dụng

Bóng đá là môn thể thao đòi hỏi thể lực và sức mạnh nên yếu tố tuổi tác của các cầu thủ quyết định rất nhiều đến sự nghiệp thi đấu của họ. Theo một thống kê, tuổi nghề của một cầu thủ chuyên nghiệp thường vào khoảng 15 tuổi, và độ tuổi thường đạt ngưỡng của một cầu thủ là 38,5 tuổi. Tuy nhiên, một số cầu thủ đã phá vỡ những rào cản này bằng sự chăm chỉ và niềm đam mê với quả bóng. Hãy cùng bongda24 tìm hiểu xem cầu thủ bóng đá bao nhiêu tuổi thì giải nghệ nhé!

Các câu lạc bộ thường quan tâm đến tuổi của cầu thủ hay không?

Chỉ chiêu mộ những cầu thủ ở dưới 30 tuổi

Khi các cầu thủ bước sang tuổi 30, huấn luyện viên huyền thoại của Manchester United, Alex Ferguson có thói quen cho họ nghỉ thêm một ngày sau mỗi trận đấu để giúp cơ thể của họ được nghỉ ngơi. 

Arsenal của Wenger có phần sắc thái hơn khi cựu binh người Pháp nhất quán: khi các tiền vệ và tiền đạo bước sang tuổi 32, ông luôn yêu cầu họ gia hạn hợp đồng thêm một năm. “Đó là quy định của câu lạc bộ. Sau 32 tuổi, bạn nên thận trọng hơn khi từ năm này qua năm khác.” Wenger dành một ngoại lệ cho các trung vệ và ký hợp đồng gia hạn cho đến khi họ 34 tuổi.

Cầu thủ bóng đá bao nhiêu tuổi thì giải nghệ?
Cầu thủ bóng đá bao nhiêu tuổi thì giải nghệ?

Trong bóng đá, khi một cầu thủ đạt mốc 30 tuổi họ sẽ bắt đầu phải vượt qua ranh giới giữa hiện tại và quá khứ, nghĩa là sắp rời xa thời kì thi đấu đỉnh cao.

Sự khác biệt này từ lâu đã trở thành cơ sở của cả chiến lược tuyển dụng và giữ chân cầu thủ ở các đội bóng khác nhau với một quy tắc đơn giản: mua trẻ bán già.

Những cầu thủ từ 30 thường được ít sử dụng
Những cầu thủ từ 30 thường được ít sử dụng

Tottenham đã ký hợp đồng với tiền vệ 33 tuổi người Croatia, Ivan Perisic vào tháng trước, điều bất thường khi câu lạc bộ ký hợp đồng với một cầu thủ trên 30 tuổi lần đầu tiên kể từ năm 2017. Liverpool đã không còn làm như vậy kể từ năm 2016. Manchester City thậm chí đã không chiêu mộ một cầu thủ ở độ tuổi 30 trong gần một thập kỷ.

Những cầu thủ trên 30 như một tài sản xuống hạng

Những cầu thủ sắp kết thúc sự nghiệp của họ thường được coi là trách nhiệm buộc phải thay đổi. Sự việc xảy ra vào mùa hè năm nay khi Bayern Munich cố gắng bán tiền đạo gần 34 tuổi người Ba Lan Robert Lewandowski để dọn đường cho bản hợp đồng với Erling Haaland (Na Uy). Nhưng cuối cùng thì FC Bayern Munich đã phá sản.

Trong khi đó, Liverpool đã chia tay bộ ba tấn công được ca tụng bằng cách thay Sadio Mane (30 tuổi) bằng Luis Diaz (25 tuổi) và đưa anh về. Darwin Nunez (23 tuổi) kế nhiệm Roberto Firmino, người sẽ bước sang tuổi 31 vào tháng 10 tới. Manchester United đã loại bỏ một số cầu thủ cao cấp trong quá trình gia hạn đội hình của họ, chẳng hạn như Nemanja Matic, Juan Mata và Edinson Cavani.

Cầu thủ khoảng 30 tuổi sẽ rớt hạng
Cầu thủ khoảng 30 tuổi sẽ rớt hạng

Tuy nhiên, quan trọng không kém, việc ký hợp đồng với các cầu thủ trẻ hứa hẹn sẽ mang lại lợi nhuận hấp dẫn hơn trong tương lai. Còn đối với những cầu thủ trên 30 tuổi, họ bị coi là một thứ tài sản xuống cấp nhanh chóng. 

Cầu thủ bóng đá bao nhiêu tuổi thì giải nghệ?

Ở Champions League và các giải đấu lớn ở châu Âu, các cầu thủ lớn tuổi thắng nhiều hơn trong các pha không chiến, rê bóng nhiều hơn, chuyền chính xác hơn – nếu họ là tiền vệ – thì họ ghi được nhiều bàn thắng hơn. Số cầu thủ trên 30 tuổi hiện có trong danh sách 150 cầu thủ hàng đầu thế giới của Nhóm Twenty First Group gấp đôi so với lượng cầu thủ trong cùng danh sách thời điểm mười năm trước.

Dữ liệu cho thấy rõ ràng rằng những cầu thủ 30 tuổi trở lên không cũ, hoặc một sản phẩm phế thải như quan niệm được cho từ xưa đến nay.

Các cầu thủ trên 30 thường sẽ có kinh nghiệm mà nhiều CLB muốn có
Các cầu thủ trên 30 thường sẽ có kinh nghiệm mà nhiều CLB muốn có

Những cầu thủ trên 30 thường gặp các vấn đề về mức lương được chi trả

Giai đoạn cuộn xuống

Tại một số thời điểm, người chơi chuyển sang cái mà Tony Strudwick gọi là “giai đoạn cuộn xuống”, tức là hình chữ U ngược. Không câu lạc bộ nào muốn trả cho một cầu thủ một mức lương quá đắt khi đã đến lúc chuyển sang phía bên kia của hình chữ U ngược.

Vậy cầu thủ bóng đá bao nhiêu tuổi thì giải nghệ? Điều này khiến các câu lạc bộ tin rằng khi một cầu thủ bước sang tuổi 30 thì những điều họ quan tâm đến không phải là những gì các cầu thủ có thể mang lại mà là những gì câu lạc bộ phải trả.

Click để xem trực tiếp bóng đá miễn phí

CR7 – cầu thủ đã ngoài 37 tuổi vẫn tiếp tục hoạt động thể thao

Mặc dù người đại diện Mendes của Ronaldo đã đi khắp châu Âu trong tuần qua để cố gắng tìm cho các thân chủ mình một đội bóng mới (để chơi ở Champions League), nhưng hầu như không có bất kỳ người quản lý nào của câu lạc bộ bận tâm. CR7 năm nay đã 37 tuổi và anh ấy đang khao khát tìm được một bến đỗ khác trong sự nghiệp của mình nhưng vẫn đòi mức lương 480.000 bảng/tuần mà anh ấy được trả ở Old Trafford.

Hi vọng qua những thông tin được chia sẻ trong bài viết đã giúp bạn biết được cầu thủ bóng đá bao nhiêu tuổi thì giải nghệ. Bộ môn thể thao vua này ngoài những pha bóng gây sốt, đỉnh cao thì bên cạnh đó vẫn còn nhiều điều cần biết. Nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy theo dõi chúng tôi trong những bài viết tiếp theo nhé!