Nguyễn Hoàng Đức – Ông hoàng tuyến giữa của Việt Nam

Nguyễn Hoàng Đức - chân sút tài năng của đội nhà

Để làm nên thành công của đội tuyển Việt Nam hiện nay, chắc chắn chúng ta không thể quên công lao của những cầu thủ chủ lực. Cầu thủ được nhiều người bình chọn là chơi hay nhất có lẽ chính là Nguyễn Hoàng Đức. Anh chàng toàn tài này là ai, có những thành tích khủng như nào? Tất cả đều sẽ được tiết lộ trong bài viết hôm nay của bongda24.

Thông tin cá nhân của Nguyễn Hoàng Đức

Nguyễn Hoàng Đức là ai?

Có lẽ hiện nay, cái tên Nguyễn Hoàng Đức đã không còn xa lạ gì với những người yêu bóng đá. Nhưng để cho những ai vẫn còn chưa nắm rõ thì dưới đây là thông tin cá nhân của anh chàng.

  • Họ và tên: Nguyễn Hoàng Đức.
  • Ngày sinh: 11/1/1998.
  • Nơi sinh: xã Cẩm Hoàng, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương, Việt Nam.
  • Chiều cao: 1,85m.
  • Vị trí chơi bóng: Tiền vệ trung tâm.

Hành trình tìm đến trái bóng

Anh chàng này đã có niềm đam mê với trái bóng từ những ngày còn nhỏ. Khi còn học lớp 2, Đức đã bắt đầu đá bóng. Và chỉ mất khoảng 2 năm thì Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Hải Dương đã nhìn ra tài năng của anh.

Kỹ thuật thi đấu và ý chí của Hoàng Đức đã được các thầy đánh giá cao. Sau này anh gia nhập câu lạc bộ Viettel và tiếp tục sự nghiệp của mình.

Nguyễn Hoàng Đức - chân sút tài năng của đội nhà
Nguyễn Hoàng Đức – chân sút tài năng của đội nhà

Click để xem trực tiếp bóng đá miễn phí

Sự nghiệp thành công của anh chàng người Hải Dương

Bằng tài năng bẩm sinh của mình, anh đã nhanh chóng gây dựng được sự nghiệp của mình. Ở mỗi cấp độ khác nhau, Đức luôn thể hiện hết mình và gặt hái được rất nhiều thành công:

Công lao với câu lạc bộ Viettel

Chỉ có 5 năm gắn bó với câu lạc bộ Viettel, Hoàng Đức đã trở thành cầu thủ trụ cột của đội bóng này. Với chiều cao khủng, cùng với cái chân trái tài tình, anh còn được các huấn luyện viên đưa lên đá tiền vệ.

Năm 2018, Đức thi đấu bùng nổ ở mọi trận đấu a góp mặt. Anh đá chính 17/18 trận đấu và có cho mình 9 bàn thắng và 3 pha kiến tạo. Nhờ đó, Viettel lên ngôi vô địch V-League 2018 và thăng hạng tại V-League 2019. Và cá nhân Hoàng Đức cũng trở thành cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải.

Đến năm 2020 và năm 2021, dù mùa giải bị gián đoạn cho đại dịch Covid nhưng Hoàng Đức vẫn thi đấu hết mình. Tháng 9/2021, đội bóng Pathum United của Thái ngỏ ý muốn mượn về thi đấu. Bên cạnh đó, rất nhiều đội bóng của châu Á đã để mắt tới Hoàng Đức.

Thành tích của Đức trong khu vực và quốc tế

Hoàng Đức đã được gọi tập trung tại đổi tuyển U20 Việt Nam để thi đấu giải U20 thế giới 2017 tại Hàn Quốc. Tới năm 2020, anh đã ghi được bàn thắng đầu tiên trong màu áo của U23 Việt Nam. Nhờ có cú volley đẹp mắt của Đức mà Việt Nam mới thắng Thái Lan với tỷ số cực đậm 4-0.

Sea Games 30 cũng trở thành sân chơi cho Hoàng Đức trổ tài. Anh chơi nổi bật hơn hẳn và đã cùng đồng đội giành được tấm huy chương vàng đầu tiên cho Việt Nam. Tiếp đó là Sea Games 31, anh cũng thi đấu với tư cách là 1 trong 3 cầu thủ quá tuổi.

Tại cấp độ đội tuyển quốc gia, Đức cũng dần trở thành cầu thủ không thể thay thế. Nhờ đó, những vị trí từng bị Hùng Dũng hay Quang Hải bỏ ngỏ đều được anh lấp đầy.

Thành tích Nguyễn Hoàng Đức tại Châu Á và Quốc Tế
Thành tích Nguyễn Hoàng Đức tại Châu Á và Quốc Tế

Nguyễn Hoàng Đức – Cầu thủ nguy hiểm của ĐTQG Việt Nam

Sự nghiệp thăng tiến cực nhanh của Hoàng Đức đã gây được ấn tượng mạnh mẽ với truyền thông quốc tế. Đến nỗi, bình luận viên Biên Cương đã gọi anh với cái tên là “Ngôi sao mới của Đông Nam Á”. Và đây cũng là cái tên khiến nhiều đối thủ dè chừng:

Chốt chặn chắc chắn nơi tuyến giữa

Ngay cả với những ông lớn châu lục như Úc thì Hoàng Đức cũng chơi vô cùng năng nổ. Anh tự tin đi bóng giữa vòng vây của các cầu thủ cao to áo vàng. Cách duy nhất để ngăn cản Hoàng Đức chính là phạm lỗi với anh ấy. Trong trận đấu gặp Ả Rập Xê Út tại vòng loại World Cup 2022, Đức cũng đã thể hiện bản thân là một ông lớn nơi tuyến giữa.

Và đặc biệt, chắc người hâm mộ cũng không thể quên được cảnh tượng Chanathip chạy theo Hoàng Đức khắp sân để tranh cướp bóng. Ngôi sao số 1 của người Thái lại rơi vào tình cảnh trớ trêu khi đối đầu với Hoàng Đức.

Chân sút tài năng
Chân sút tài năng

Ấn tượng của các HLV quốc tế

Với thành tích siêu khủng ấy, chắc chắn Hoàng Đức cũng nhận được rất nhiều lời khen của các huấn luyện viên khác.

Báo chí Indonesia và cả huấn luyện viên Shin Tae Yong cũng có những lời khen đặc biệt dành cho Hoàng Đức. Họ nói rằng Đức là cầu thủ cần phải đề phòng nhất trong giải đấu Sea Games 31. Bên cạnh đó họ còn ca ngợi anh là vũ khí bí mật của ông Park Hang Seo, là yếu tố mang lại chiến thắng.

Như vậy, mọi người có thể thấy rằng Nguyễn Hoàng Đức là một viên ngọc sáng trong nền bóng đá Việt Nam. Thành tích và sự nghiệp của anh có thể sẽ còn thăng tiến nhiều hơn nữa. bongda24 hy vọng rằng trong tương lai anh sẽ cống hiến nhiều hơn nữa cho bóng đá nước nhà.