Đoàn Văn hậu chấn thương đầu gối là nỗi ám ảnh trong một năm qua

Chấn thương đã khiến Văn Hậu bỏ lỡ những gì

Cách đây ít ngày, trưởng bộ phận y tế của Hà Nội FC, bác sĩ Kim Kwang-jae đã thông báo thông tin mới nhất về việc Đoàn Văn Hậu chấn thương, nặng hơn một năm trước. Hậu vệ cánh trái tài năng này phải lên bàn mổ ở tuổi 22 để điều trị chấn thương dây chằng đầu gối và sụn chêm, sau đó anh sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất sáu tháng. Đây không phải là lần đầu tiên Văn Hậu phải lên bàn mổ vì vết thương dây chằng này. Cùng bongda24 tìm hiểu chi tiết hơn tại bài viết sau.

2 năm vật lộn với chấn thương

Đoàn Văn Hậu chấn thương đầu gối lần thứ nhất

Đầu gối trái của Đoàn Văn Hậu chỉ bị hỏng sau khi anh trở về Việt Nam từ SC Heerenveen. Vào tháng 9 năm 2019, Đoàn Văn Hậu bị đau đầu gối trước khi lên đường sang Việt Nam chuẩn bị cho trận đầu tiên của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á gặp Thái Lan. Nhưng ở thời điểm đó, chấn thương của anh không quá nghiêm trọng.

Đoàn Văn Hậu - Cầu thủ trẻ tài năng của đội tuyển Việt Nam
Đoàn Văn Hậu – Cầu thủ trẻ tài năng của đội tuyển Việt Nam

Lần chấn thương đầu gối thứ hai 

Văn Hậu vẫn tỏa sáng ở SEA Games 2019 dù đã chơi 3 tháng ở Heerenveen trong màu áo đội dự bị. Vào tháng 3 năm 2021, Văn Hậu bị chấn thương đầu gối lần thứ hai khi cố gắng tranh giành bóng ở giải dự bị của Hà Lan. Sau đó, mọi chuyện có vẻ suôn sẻ với Văn Hậu, nhưng bí ẩn vẫn còn đó.

Vào tháng 8 năm 2020, Văn Hậu trở lại Hà Nội FC, nhưng chưa kịp thi đấu thì anh bị đứt dây chằng chéo trước, dây chằng chéo sau và sưng gân đùi, sưng sụn chêm sau và sụn chêm hai bên cấp độ 1. Tháng 10 năm 2020, Văn Hậu trở lại và chơi cho Hà Nội FC 2 trận cuối V.League mùa giải đó, sau đó anh ấy bị tái phát và lên bàn mổ lần đầu tiên.

Sau 5 tháng phẫu thuật Văn Hậu trở lại trước lời triệu tập của HLV Park Hang-Seo. Dù PVF đánh giá Văn Hậu sẽ trở lại thi đấu trong tháng 6 nhưng ông Park đã dần đưa Văn Hậu vào sân từ cuối tháng 5 trước khi cho anh ra sân thi đấu 3 trận gặp Indonesia, Malaysia và UAE.

Đoàn Văn Hậu chấn thương nghiêm trọng
Đoàn Văn Hậu chấn thương nghiêm trọng

Nhưng chấn thương vẫn chưa buông tha cho cầu thủ sinh năm 1999. Sau khi trở về từ UAE, Văn Hậu chỉ có thể tập hồi phục, được đưa trở lại câu lạc bộ và sau đó được gửi đến Hàn Quốc để thực hiện một cuộc phẫu thuật khác.

Click để xem trực tiếp bóng đá miễn phí

Đoàn Văn Hậu chấn thương – Ai là người có lỗi?

Sai Lầm của HLV Park Hang-Seo

Câu hỏi đặt ra là tại sao Đoàn Văn Hậu chấn thương phức tạp như vậy. Sai lầm đầu tiên phải kể đến là HLV Park Hang-seo. Cần nhắc lại rằng vào tháng 5 hoặc tháng 6 năm 2021, khi Văn Hậu bắt đầu giai đoạn tập luyện chuẩn bị cho vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á tại UAE, Trung tâm PVF đã gửi giấy giới thiệu lên đội tuyển. Từ Việt Nam đến Văn Hậu. Văn Hậu đang trong giai đoạn hồi phục cuối cùng, chuẩn bị trở lại thi đấu, trong đó chủ yếu là tập với bóng chuyên dụng. Văn Hậu có thể tập từng phần cùng đội, nhưng khối lượng tập phải được điều chỉnh dần dần.

Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo quyết định để anh tập khoảng 45 phút do thi đấu nội bộ của đội tuyển U22 Việt Nam. Như vậy là chưa đủ, Văn Hậu đã chơi 12 phút, 90 phút và 60 phút trong ba trận đấu với Indonesia, Malaysia và UAE.

Đoàn Văn Hậu dính chấn thương khiến HLV vô cùng lo lắng
Đoàn Văn Hậu dính chấn thương khiến HLV vô cùng lo lắng

Những vấn đề của Hà Nội FC

Hà Nội FC có thể đổ lỗi cho HLV Park Hang-seo khi những chân đá trụ của họ bị chấn thương. Nhưng bản thân đội Hà Nội FC cũng phải nghiêm túc nhìn lại trong công tác y tế. Đối với trường hợp của Văn Hậu, dù chấn thương phức tạp và tương đối nặng do Hà Nội FC gây ra vào tháng 8-10 năm ngoái, nhưng Văn Hậu đã không được phẫu thuật ở Hà Nội FC.

HLV Chu Đình Nghiêm khi đó đã đánh liều cho Văn Hậu thi đấu trong 2 trận gặp Sài Gòn FC và Than Quảng Ninh. Rồi 1-2 tháng sau, Văn Hậu lần đầu tiên chính thức lên bàn mổ.

Hà Nội FC và ĐT Việt Nam nóng vội, đồng nghĩa với việc Văn Hậu đang không có thời gian hồi phục tốt nhất.

Đoàn Văn Hậu chấn thương bỏ lỡ những gì?

Từ cuối năm 2019 đến nay, Đoàn Văn Hậu mới có 17 trận đấu cho Hà Nội FC, U22 Việt Nam và ĐT Việt Nam. Đặc biệt trong năm 2021, do chấn thương và đại dịch COVID-19 khiến Văn Hậu không thể tham gia một số giải đấu quan trọng.

Chấn thương đã khiến Văn Hậu bỏ lỡ những gì
Chấn thương đã khiến Văn Hậu bỏ lỡ những gì

Có thể xem đây là một câu chuyện buồn của Đoàn Văn Hậu và người hâm mộ. Thực tế, về lý thuyết, năm 2021 phải là năm Văn Hậu khi anh có thể góp mặt thi đấu tại 3 giải đấu gồm Cúp Quốc gia, V. League, AFC Cup cùng Hà Nội FC và tham gia thi đấu ở các vòng loại World Cup, AFF Cup và SEA Games.

Nhưng như đã đề cập trước đó, dịch bệnh COVID-19 và những chấn thương đầu gối liên miên đã cướp đi tất cả của Văn Hậu. Năm 2020 này chỉ còn một khoảng thời gian ngắn nữa, mà Văn Hậu đã thi đấu trong khuôn khổ vòng loại thứ hai World Cup 2022 tại UAE.

Dù rất tiếc cho những gì đã bỏ lỡ nhưng có lẽ Văn Hậu cần biết rằng sự nghiệp của anh còn cả một chặng đường dài sắp tới. Người hâm mộ dẫu buồn khi Đoàn Văn Hậu chấn thương nhưng nếu vội vàng đánh đổi cả 10 năm sự nghiệp của mình cho 1-2 giải đấu thì đúng là một cái giá quá đắt.