Sự trở lại đội tuyển Việt Nam của cầu thủ Đỗ Hùng Dũng để luyện tập cho trận đấu mới

Phỏng vấn cầu thủ Đỗ Hùng Dũng phải tạm thời rời đội tuyển

Không những là tiền vệ đội trưởng của U23 mà Đỗ Hùng Dũng còn được xem là linh hồn của đội bóng. Đây là người giữ vai trò cầm nhịp lối chơi cho đội tuyển. Trong SEA Games 31, cầu thủ Đỗ Hùng Dũng đã đóng góp được hai bàn thắng ở vòng bảng, tạo nên kỳ tích trong trận bán kết của đội tuyển U23 Việt Nam. Hãy cùng bongda24 tìm hiểu chi tiết bài viết dưới đây nhé!

Tin buồn trước trận đấu của đội tuyển Việt Nam của Đỗ Hùng Dũng

Đỗ Hùng Dũng ngồi cạnh ông nội mình
Đỗ Hùng Dũng ngồi cạnh ông nội mình

Vào sáng ngày 21/9, ngay trước trận đấu của đội tuyển Việt Nam với Singapore trên sân Thống Nhất. Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng nhận được tin buồn ông nội qua đời. Trong khi tập trung tại đội tuyển Việt Nam, anh cũng đã nắm được tình hình của ông nội trước đó.

Ông nội của cầu thủ Đỗ Hùng Dũng là Đỗ Duy Thức, sinh năm 1942. Cụ đã qua đời vào lúc 8h15 và lễ an táng được diễn ra vào ngày 22/9 tại Gia Lâm, Hà Nội. 

Nhiều đồng đội trong đội tuyển và người hâm mộ đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới Đỗ Hùng Dũng khi anh mất người thân.

Được biết, đây không phải là lần đầu mà Hùng Dũng vắng mặt trong tang lễ khi thực hiện nhiệm vụ quốc giá. Trước đó ở SEA Games 31, bác ruột của anh cũng mất trong khi anh đang thi đấu ở Phú Thọ cùng với đội tuyển U23 Việt Nam. 

Cầu thủ Đỗ Hùng Dũng tạm thời rời đội tuyển Việt Nam

Phỏng vấn cầu thủ Đỗ Hùng Dũng phải tạm thời rời đội tuyển
Phỏng vấn cầu thủ Đỗ Hùng Dũng phải tạm thời rời đội tuyển

Sau khi hội quân cùng đội tuyển Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh ngày 17/9. Dự kiến là anh sẽ tập luyện để thi đấu 2 trận giao hữu với Singapore và Ấn Độ. Tuy nhiên, đến ngày 21/9 khi nhận được tin báo từ gia đình, cầu thủ Đỗ Hùng Dũng đã xin phép HLV Park Hang Seo rời đội tuyển về Hà Nội chịu tang.

Trong khi Hùng Dũng vắng mặt vì lý do cá nhân, các cầu thủ khác sẽ không được đăng ký thi đấu ở trận giao lưu với Singapore là Đoàn Văn Hậu, Quế Ngọc Hải, Thành Chung, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Tiến Linh, Lương Xuân Trường, Vũ Văn Thanh. 

Đỗ Hùng Dũng là người đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của HLV Park Hang Seo. Anh là người được HLV chọn cho suất cầu thủ quá tuổi trong 2 lần giành HCV bóng đá nam ở SEA Games 30 và 31. Là niềm hy vọng của đội tuyển Việt Nam trước mục tiêu đòi lại giải vô địch từ tay đội tuyển Thái Lan tại AFF Cup 2022. Click để xem trực tiếp bóng đá miễn phí.

Sự quay trở lại của Đỗ Hùng Dũng sau đám tang ông nội 

Tiếp tục chuẩn bị cho trận giao hữu với Ấn Độ

Vào trưa ngày 23/09, cầu thủ Đỗ Hùng Dũng đã quay trở lại đội tuyển để chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng của giải giao hữu quốc tế tại TP. Hồ Chí Minh gặp Ấn Độ. Anh đã có mặt sau vài ngày trở về nhà cùng gia đình lo hậu sự cho ông nội. Ngoài ra, đội tuyển còn chào đón sự trở lại của Vũ Văn Thanh sau khi khỏi Covid-19.

Hùng Dũng quay trở lại sân tập vào trưa ngày 23/09
Hùng Dũng quay trở lại sân tập vào trưa ngày 23/09

Đỗ Hùng Dũng luyện tập dưới sự chỉ dẫn của HLV Lee Young Jin

Vì lý do thời tiết tại TP. Hồ Chí Minh hay mưa buổi chiều. Vì thế mà ban huấn luyện đã quyết định cho đội tuyển Việt Nam luyện tập vào buổi trưa. Tại đây, cầu thủ Đỗ Hùng Dũng đã tập luyện với toàn đội dưới sự chỉ dẫn của trợ lý HLV Lee Young Jin. 

Bởi vì HLV Park Hang Seo sang Thái chưa về tới Việt Nam nhằm để thăm dò đối thủ. Vì thế mà các cầu thủ Việt Nam chủ yếu luyện tập nhẹ để duy trì thể lực cho trận đấu. Dù vắng mặt nhưng HLV Park Hang Seo vẫn yêu cầu tập luyện theo đúng lịch trình bởi vì Ấn Độ là đối thủ đáng gờm so với Singapore.

Trợ lý Lee Young Jin điều khiển buổi tập của đội tuyển Việt Nam
Trợ lý Lee Young Jin điều khiển buổi tập của đội tuyển Việt Nam

Trận đấu hướng tới AFF Cup 2022

Ngày 27/09 các cầu thủ của đội tuyển Việt Nam sẽ đá trận cuối với Ấn Độ. Đội có thành tích tốt nhất sẽ giành được chức vô địch và phần thưởng trị giá 30.000 USD (tương đương với 700 triệu đồng). Đây sẽ là trận đấu để rà soát các cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới AFF Cup 2022. 

Trải lòng về lần rời xa sân cỏ lâu nhất trong sự nghiệp của mình. Anh đã nỗ lực vượt qua những lần chấn thương. Sự trở lại đội tuyển của anh không phải cầu thủ nào cũng có thể làm được. Nhiều người hâm mộ đã nhận xét về ý chí bền bỉ của Hùng Dũng. Từ đó, Đỗ Hùng Dũng là một tấm gương cho sự bền bỉ cho các lứa vận động viên tiếp theo.

Chắc chắn sự trở lại lần này của cầu thủ Đỗ Hùng Dũng sẽ khiến đội tuyển Việt Nam khác đi rất nhiều. Trong trận giao hữu quan trọng lần này, Hùng Dũng sẽ tiếp tục là cầu thủ đóng vai trò chủ chốt quan trọng trong chiến dịch đòi lại ngôi vô địch cho đội tuyển Việt Nam. Hy vọng là bài viết trên sẽ cung cấp những thông tin hữu ích về cầu thủ xuất sắc này.