Nguyễn Tiến Linh cùng những bí mật ít người biết

Gia đình của Nguyễn Tiến Linh từng gặp nhiều trắc trở

Nguyễn Tiến Linh, một cái tên đã quá quen thuộc với những ai yêu thích bóng đá Việt Nam. Anh từng chia sẻ về cuộc sống không mấy ổn định của mình trong quá khứ khi thật ra anh là người gốc Hải Dương nhưng lại sống tại Bình Dương. Vậy hôm nay, chúng ta hãy cùng tìm hiểu một số điều về anh chàng gốc Bắc nhưng lại sống trong Nam này nhé. 

Tền đạo cắm Nguyễn Tiến Linh là người như thế nào?

Nhắc đến Tiến Linh, chúng ta nghĩ ngay đến một chàng trai cao to, vạm vỡ, sẵn sàng xuyên thủng phòng ngự của đối phương. Vậy các bạn đã biết được tiểu sử của anh chàng này chưa. Nếu chưa thì hãy cùng chúng tôi theo dõi ngay sau đây:

Hành trình phát triển Nguyễn Tiến Linh

Nguyễn Tiến Linh sinh ngày 20/10/1997, cung Thiên Bình, hiện anh đang giữ vị trí thi đấu tiền đạo, quê gốc của anh ở Hải Dương, tuy nhiên cầu thủ này đã sinh sống và làm việc ở tỉnh Bình Dương trong một thời gian dài. Anh chàng cầu thủ này hiện đang giữ chức đội trưởng của câu lạc bộ Becamex Bình Dương. 

Tiền đạo cắm Nguyễn Tiến Linh
Tiền đạo cắm Nguyễn Tiến Linh

Sự nghiệp của Tiến Linh đã sớm gặt hái được rất nhiều thành công trong cả cấp câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia Việt Nam. Hiện tại, anh đang là chân sút dẫn đầu trong danh sách các cầu thủ ghi bàn cho đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 vừa qua. Click để xem trực tiếp bóng đá miễn phí

Nguyễn Tiến Linh có thân hình đáng mơ ước

Nguyễn Tiến Linh sở hữu chiều cao đáng ngưỡng mộ 1,78m cùng thân hình vạm vỡ săn chắc và khuôn mặt điển trai. Có lẽ không mấy ai biết được rằng năm 14, 15 tuổi anh chàng này đã cao tới 1m74 xong lại chỉ nặng có 54kg và thường xuyên bị các  bạn bè trêu chọc vì thân hình ốm yếu này. 

Nhận thức được mình cần thay đổi bản thân, Tiến Linh đã không ngừng nỗ lực tập các bài tập tạ và rèn luyện thể trạng để có thể cải thiện hình ảnh của mình. Kết quả là chỉ sau một năm ngắn ngủi, anh chàng 16 tuổi đã cao tới 1m78 và nặng gần 68 kg.

Những danh hiệu trong sự nghiệp của cầu thủ Nguyễn Tiến Linh 

Ở U19 Việt Nam, Tiến Linh đã sở hữu cho mình các danh hiệu như Á quân U19 khu vực Đông Nam Á và hạng ba U19 châu Á. Đây là chìa khóa giúp Tiến Linh cùng các đồng đội nhận suất tham dự vòng loại U20 World Cup năm 2017. 

Những danh hiệu trong sự nghiệp của cầu thủ Nguyễn Tiến Linh
Những danh hiệu trong sự nghiệp của cầu thủ Nguyễn Tiến Linh

Trong màu áo của CLB Becamex Bình Dương, anh đã từng một lần giành được danh hiệu vua phá lưới quốc nội cũng như vua phá lưới ở tuổi U19. Rõ ràng, sau những thế hệ như Nguyễn Anh Đức thì Tiến Linh chính là cái tên xứng đáng làm rạng danh đất Thủ được. 

Một số câu chuyện đời tư của Nguyễn Tiến Linh

Một số câu chuyện mà ít ai biết thậm chí ít ai tin ngay cả khi Tiến Linh đã kể. Vậy thì chúng là gì, hãy cùng tìm hiểu về đời tư của Tiến Linh ngay sau đây:

Tiến Linh từng đá bóng rất dở

Đội trưởng Becamex Bình Dương từng chia sẻ: Khi 13 tuổi anh hay đá hụt cũng như không chạy kịp với bóng. Nhưng với quyết tâm không bỏ cuộc cùng sự cổ vũ nhiệt tình từ gia đình mà Tiến Linh đã vượt qua được khoảng thời gian khó khăn nhất của mình.

Một thời gian sau đó, Nguyễn Tiến Linh đã không phụ sự kỳ vọng của gia đình và huấn luyện viên. Anh đã chính thức được tham gia vào giải đấu cấp huyện và tiếp đó là được ngồi ở vị trí dự tuyển của đội U13 Becamex Bình Dương.

Nguyễn Tiến Linh có xuất thân là một cầu thủ chạy cánh

Đội tuyển Bình Dương là đơn vị đã khai phá được năng khiếu chơi bóng của Tiến Linh khi anh 13 tuổi. Sau đó anh chàng này đã được chuyển tới chơi cho CLB Becamex Bình Dương và đã tạo được một vài dấu ấn riêng trong vị trí chạy cánh. 

Nguyễn Tiến Linh có xuất thân là một cầu thủ chạy cánh
Nguyễn Tiến Linh có xuất thân là một cầu thủ chạy cánh

Chính Nguyễn Tiến Linh cũng đã từng chia sẻ rằng mình có xuất thân là một cầu thủ chạy cánh. Tuy nhiên với thể hình chuẩn của mình, anh được các huấn luyện viên khuyên rằng nên thử sức ở vị trí tiền đạo cắm. 

Mặc dù lúc mới đầu Tiến Linh không mong muốn đảm nhiệm vai trò này. Tuy nhiên khi anh càng chơi như một tiền đạo cắm, thì lại càng tìm được sự yêu thích của mình với vai trò này. Thế là anh chuyển từ một chân chạy cánh, sang chơi hẳn cho vị trí tiền đạo. Tiến Linh đã tạo ra nhiều pha bứt tốc vô cùng ngoạn mục, điều này khiến ít ai nghĩ rằng anh là một tiền đạo biên

Gia đình của Nguyễn Tiến Linh từng gặp nhiều trắc trở

Gia cảnh của Tiến Linh trong quá khứ cũng khá bình thường thậm chí còn có thể coi là khó khăn. Chàng trai sinh năm 1997 tại Hải Dương đã từng có một tuổi thơ rất đẹp cho đến khi gia đình anh gặp phải biến cố và buộc phải xa nhau. 

Gia đình của Nguyễn Tiến Linh từng gặp nhiều trắc trở
Gia đình của Nguyễn Tiến Linh từng gặp nhiều trắc trở

Gia đình Linh bị vỡ nợ khi anh mới chỉ 11 tuổi, Để có thể trả nợ, mẹ của anh đã phải đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc. Bố của Linh cũng phải cùng con khăn gói vào Nam để tìm đường mưu sinh trả nợ về quê nhà. 

Trên đây là một số thông tin mà  bongda về anh chàng cầu thủ Nguyễn Tiến Linh mà chúng tôi muốn gửi tới các bạn. Quả thực anh chàng cầu thủ sinh năm 1997 là một con người có ý chí, nghị lực kiên cường. Rất mong các bạn có thể cổ vũ được cho Tiến Linh trong tương lai.