Đoàn Văn Hậu – Chân sút tài năng của đội tuyển Việt Nam

Sự nghiệp của Đoàn Văn Hậu

Nếu là một fan hâm mộ bóng đá, đặc biệt là bóng đá nước nhà, thì cái tên Đoàn Văn Hậu sẽ không còn xa lạ gì với người hâm mộ. Chàng cầu thủ được biết đến là một trong những anh hùng góp mặt trong trận đấu Thường Châu lịch sử. Hãy cùng bongda24 tìm hiểu rõ hơn về chàng cầu thủ này nhé!

Đoàn Văn Hậu là ai

Đoàn Văn Hậu sinh ngày 19/4/1999 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Việt Nam. Hiện anh đang đá ở vị trí hậu vệ trái cho Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội và đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Quá trình Đoàn Văn Hậu đến với bóng đá Việt Nam

Khi nói đến người khổng lồ của đội tuyển Việt Nam, Văn Hậu là một cái tên không thể bỏ qua. Tuy thuộc nhóm nhỏ tuổi nhất nhưng chiều cao của anh chàng lại lên tới 1,85. Cùng với thể hình dẻo dai, anh dễ dàng gây khó khăn cho đối phương khi di chuyển trên sân. Mặt khác, lợi thế này còn giúp anh kiểm soát sân và bóng tốt hơn. Có thể thấy rõ điều này mỗi khi Văn Hậu thi đấu trên sân.

Văn Hậu người khổng lồ của đội tuyển Việt Nam
Văn Hậu người khổng lồ của đội tuyển Việt Nam

Anh được gọi vào đội tuyển quốc gia năm 18 tuổi và trở thành cầu thủ trẻ nhất của Việt Nam năm 2017. Đoàn Văn Hậu sinh ra trong một gia đình nhỏ tại huyện Hưng Hà thuộc tỉnh Thái Bình. Anh lớn lên trong gia đình không ai theo con đường thể thao chuyên nghiệp. Nhưng được sự cho phép của gia đình, Văn Hậu đã gia nhập Học viện đào tạo Hà Nội T&T từ năm 11 tuổi. Anh trở thành một trong những học trò của HLV Vũ Hồng Việt ở đội trẻ Hà Nội T&T.

Phong độ đỉnh cao của Đoàn Văn Hậu

Văn Hậu chơi tốt ở hai vị trí hậu vệ trái và trung vệ. Ở cấp độ câu lạc bộ, hiện anh chơi cho Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội. Anh đã tham gia thi đấu ở nước ngoài trong khoảng thời gian 1 năm ngắn ngủi. Anh tham gia đội tuyển quốc gia năm 2016. Từ đó đến nay, anh liên tục góp mặt ở nhiều đội tuyển khác nhau như U18, U19, U20 và U23. Cầu thủ thường khoác lên mình áo mang số 5 khi ra sân.

Sự nghiệp bóng đá của chàng cầu thủ trẻ gốc Thái Bình

Thành công khi còn trẻ như vậy giúp phần nào chứng minh được năng lực của Văn Hậu. Anh không ngại vượt khó và thể hiện hết khả năng của mình trên sân cỏ. Công bằng mà nói, những thành tựu trong sự nghiệp của anh ấy là điều mà nhiều người khao khát. Những cột mốc tiêu biểu trong sự nghiệp của cầu thủ 23 tuổi không thể không kể đến đó là:

Hậu vệ cánh trái nổi tiếng trước đây có cơ hội thi đấu dưới màu áo CLB bóng đá Hà Nội. Đây là cái nôi đưa tên tuổi của anh được nhiều người biết đến hơn, là bàn đạp vững chắc cho sự nghiệp sau này của anh.

Sự nghiệp của Đoàn Văn Hậu
Sự nghiệp của Đoàn Văn Hậu

Đoàn Văn Hậu gia nhập U15 Hà Nội T&T khi mới chỉ là một cậu bé 13 tuổi với niềm đam mê mãnh liệt với bóng đá. Anh được HLV Vũ Hồng Việt đánh giá cao ở khả năng sử dụng chân trái và sút xa tốt.

Chàng trai trẻ cũng là một trong số ít những cầu thủ có thể chơi tốt ở cả hai vị trí tiền vệ và hậu vệ. Anh cùng các đồng đội đã không phụ sự kỳ vọng của nhiều người, giúp đội trẻ Hà Nội T&T hai năm liên tiếp vô địch U19 quốc gia, vô địch U21 quốc gia năm 2016.

Đến năm 2017, khi chàng trai 9x vừa tròn 18 tuổi đã được đôn lên đội 1 của CLB Hà Nội. Trận đấu đầu tiên của anh ấy với tư cách là cầu thủ đội một là ở AFC Champions League 2017 đối đầu với Kitchee Club. Anh cũng thi đấu ở vòng 14 V-League, trở thành cầu thủ trẻ nhất tham dự giải đấu.

Click để xem trực tiếp bóng đá miễn phí

Những giải thưởng đánh dấu sự nghiệp của chàng cầu thủ Đoàn Văn Hậu

Tài năng của Đoàn Văn Hậu nhanh chóng thu hút nhiều huấn luyện viên bóng đá hàng đầu. Anh được mời thi đấu ở một số giải đấu lớn và được sự tin tưởng của huấn luyện viên. Không chỉ bầu Đức mà các HLV nước ngoài cũng ngày càng chú ý đến Văn Hậu hơn. Dù tuổi đời còn trẻ nhưng kinh nghiệm thi đấu tại các giải đấu lớn của anh là rất đáng nể. Văn Hậu là nhân tố không thể thiếu khi đã góp phần làm nên trang sử vàng của bóng đá Việt Nam. Người chơi đã mang về cho mình nhiều giải thưởng lớn nhỏ từ các giải đấu trong và ngoài nước như:

  • Hạng 3 Giải vô địch U15 quốc gia 2014.
  • Tại Giải vô địch U17, Hà Nội T&T giành hạng 2 năm 2014 và hạng 3 năm 2016.
  • Giải vô địch U19 Quốc gia hai năm liên tiếp (2016, 2017).
  • Vô địch U21 cấp quốc gia năm 2016.
  • Trong giải vô địch quốc gia, Hà Nội T&T xuất sắc đạt vô địch năm 2018 và 2019, hạng 3 năm 2017.
  • Ở mùa giải vô địch quốc gia, Hà Nội T&T cũng đã xuất sắc lên ngôi vô địch các năm 2018, 2019 và về thứ ba trong năm 2017.
  • Góp công chính vào chức vô địch U19 Việt Nam tại Cúp Ngân hàng KBZ 2016. Hạng 3 giải U19 Đông Nam Á và châu Á 2016.
  • Mang về cho Việt Nam chức vô địch tại Đại hội thể thao Đông Nam Á 2019.
  • Đưa U23 trở thành nhà vô địch tại AFF Cup 2018 và giành vị trí thứ 2 của giải đấu vô địch Châu Á U23 năm 2018 và hạng 3 M150 Cup 2017.
Những giải thưởng gắn liền với sự nghiệp của Văn Hậu
Những giải thưởng gắn liền với sự nghiệp của Văn Hậu

Những danh hiệu cá nhân 

Đoàn Văn Hậu được Liên đoàn bóng đá ĐNÁ bình chọn là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Đông Nam Á năm 2017. Anh cũng được chọn là Cầu thủ trẻ nam xuất sắc nhất năm 2017 và 2018.

Với những người hâm mộ bóng đá cuồng nhiệt, cái tên Đoàn Văn Hậu đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả. Anh là cầu thủ chủ chốt của đội tuyển Việt Nam với ngoại hình ấn tượng và lối đá rất kỹ thuật, điêu luyện. Hy vọng bài viết trên của chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chàng cầu thủ tài năng gốc Thái Bình này.