Hành trình sự nghiệp của thủ môn Bùi Tiến Dũng cập nhật mới nhất năm 2022

Hành trình sự nghiệp của Bùi Tiến Dũng

Bóng đá Việt Nam những năm gần đây đã có sự phát triển mạnh mẽ, nhiều cầu thủ trẻ tài năng liên tục xuất hiện, Minh chứng rõ nét nhất là bước ngoặt của làng bóng đá Việt nam vào năm 2018. Có rất nhiều cầu thủ vụt sáng được fan hâm mộ bóng đá biết đến. Bùi Tiến Dũng là một cái tên góp phần vào giai đoạn lịch sử bóng đá Việt nam ấy. Hãy cùng bóng đá Việt Nam tìm hiểu chi tiết về hành trình sự nghiệp của thủ môn Bùi Tiến Dũng nhé.

Bùi Tiến Dũng là ai?

Chàng cầu sinh năm 1997 quê tại Ngọc Lặc -Thanh Hóa; Nam thủ môn sở hữu chiều cao ấn tượng là 1m81, cân nặng 75kg. Chàng thủ môn của tuyển quốc gia Việt Nam từng khiến chị em phái đẹp điên đảo. Đẹp trai, thân hình săn chắc và tài năng xuất chúng giúp anh chàng chinh phục mọi trái tim fan hâm mộ bóng đá. Sau thành công rực rỡ từ giải U23 Châu Á, nam  thủ môn được săn đón hơn bao giờ hết.

Hoạt động thể thao bóng đá của thủ môn Bùi Tiến Dũng

Bùi Tiến Dũng chơi bóng ở vị trí thủ môn, mang áo số 28 là thành viên của CLB Đông Á, Thanh Hóa. Thành công sự nghiệp hiện nay của Bùi Tiến Dũng là điều nhiều người mong muốn. Nhưng những khó khăn ban đầu nam cầu thủ trải qua không phải là điều ai cũng biết. Để theo đuổi đam mê, anh chàng thủ môn điển trai đã phải nỗ lực rất nhiều

Hành trình sự nghiệp của Bùi Tiến Dũng
Hành trình sự nghiệp của Bùi Tiến Dũng

Hành trình đầy chông gai của chân sút Thanh Hóa

Không có điều gì là dễ dàng, để có được thành công như hôm nay, Dũng đã trải qua rất nhiều

Quá khứ nhiều thử thách

Vào năm 12 tuổi Bùi Tiến Dũng cùng em trai xin mẹ theo học bóng đá khi Công ty đào tạo bóng đá trẻ Thanh Tuấn huyện Thường Xuân tuyển học viên tham gia. Mặc dù điều kiện kinh tế hạn hẹp nhưng hai anh em Bùi Tiến Dũng vẫn được chú ruột cho xuống trung tâm để theo học và luyện tập đá bóng.

Ban đầu, am cầu thủ chơi ở vị trí trung vệ nhưng vì không đủ quân số nên anh bị đẩy làm thủ môn. Tại đây, anh được một cựu thủ môn của Đội bóng đá Công an Thanh Hóa dìu dắt để tập luyện. Sau một thời gian học tập tại đây thì hai anh em phải trở về nhà vì trung tâm dừng hoạt động.

Tại thời điểm đó, tài năng Bóng đá Việt Nam (PVF) tại TP. Hồ Chí Minh có tuyển sinh cầu thủ ở tại Thanh Hóa. Vì đã quá tuổi cũng như điều kiện kinh tế gia đình khó khăn nên anh không thể đăng ký, chỉ có em trai Bùi Tiến Dụng được trúng tuyển. Tiến Dũng phải quay trở về quê hương để nhổ sắn thuê, làm phụ hộ đỡ đần kinh tế gia đình.

Bén duyên với câu lạc bộ FLC Thanh Hóa

Năm 2013 chàng thủ môn bất ngờ được HLV Nguyễn Thành Dũng triệu tập tham gia câu lạc bộ Thanh Hóa. Sau thời gian dài luyện tập, vào năm 2015 thủ môn trẻ được trao cơ hội bắt chính U19 Thanh Hóa tại giải U19 quốc gia. FLC Thanh Hóa thấy được tài năng của anh vì thế, mua lại hợp đồng đào tạo của TT Thường Xuân để mang anh về. Bùi Tiến Dũng được đôn lên đội có cơ hội tham gia thi đấu tại giải V-League.

Đừng bỏ lỡ các trận đấu đỉnh cao tại đây

Mặc dù FLC Thanh Hóa đặc cách tăng lương nhưng Bùi Tiến Dũng chỉ là thủ môn dự bị cho Nguyễn Thanh Thắng tại V-League. Sau những sai lầm của Thanh Thắng trong trận thua 3 – 4 trước Than Quảng Ninh. Ở trận tiếp theo, cầu thủ gốc Thanh Hóa chính thức ra sân đấu chuyên nghiệp góp phần mang đến chiến thắng 2 – 0 trước tuyển Long An.

Bùi Tiến Dũng chỉ chơi cho Thanh Hóa được 6 trận và ngay sau đó anh được đem cho U21 Bình Dương mượn để tham dự giải chung kết U21 toàn quốc. Tại Becamex Bình Dương anh cùng đồng đội mới gây ấn tượng lớn khi tiến đến bán kết U21 quốc gia.

Bùi Tiến Dũng đầu quân cho câu lạc bộ FLC Thanh Hóa
Bùi Tiến Dũng đầu quân cho câu lạc bộ FLC Thanh Hóa

Hai năm sự nghiệp thăng trầm của thủ môn sinh năm 1997

Chiến thắng 1-0 đầy ấn tượng

Sau giải U23 châu Á năm 2018, anh được FLC Thanh Hóa xếp vào đội hình chính ở giải AFC Cup. Trong trận ra mắt anh giành được chiến thắng 1 – 0  trước Cebu của Philippines. Cầu thủ sinh năm 1997 cũng có mặt trong giải V-League 2018 với chiến thắng 1 – 0 của FC Thanh Hóa trước đội tuyển TP. HCM.

Khoảng thời gian ngồi ghế dự bị

Năm 2019, Tiến Dũng bị thanh lý hợp đồng, anh quyết định đầu quân cho CLB Hà Nội. Nhưng tại đây anh chủ yếu ngồi chờ ở ghế dự bị vì phong độ ra sân không ổn định. Trong trận đấu gặp CLB bán đảo Triều Tiên tại Bán kết Giải AFC Cup anh không thể hiện được nhiều khi để đối thủ gỡ hòa vào cuối trận. Đến năm 2020, cầu thủ trở về Nam để đầu quân cho CLB Thành phố Hồ Chí Minh và có trận ra mắt tại giải AFC Cup.

Sự nghiệp tuyển quốc gia của Bùi Tiến Dũng

Năm 2016 Bùi Tiến Dũng được HLV Hoàng Anh Tuấn triệu tập vào đội tuyển quốc gia U21 Việt Nam. Khi này, anh đứng trước cơ hội tham gia thi đấu giải Nations Cup 2016 tại Malaysia nhưng anh chỉ được xem là thủ môn thứ tư của đội tuyển.

Năm 2016 Bùi Tiến Dũng trao cơ hội làm thủ môn số 1 cho đội tuyển U19 Việt Nam tại vòng Chung kết U19 Asian. Anh cùng đội tuyển giành được hạng ba chung cuộc của mùa giải giành tấm vé tham dự WC U20 năm 2017.

Sự nghiệp tuyển quốc gia của Bùi Tiến Dũng
Sự nghiệp tuyển quốc gia của Bùi Tiến Dũng

Vào năm 2018, thủ môn Bùi Tiến Dũng xuất sắc cản phá 2 cú sút của U23 Qatar giúp Việt Nam giành được tấm vé vào trận chung kết. Khi đó Việt Nam đã để thua Uzbekistan trong trận chung kết và giành được giải Á quân.

Qua bài viết được chia sẻ  bongda24 có lẽ mọi người cũng đã biết được Bùi Tiến Dũng cũng như sự nghiệp theo đuổi bóng đá của anh. Hy vọng thủ môn Tiến Dũng có thể tiếp tục giữ vững phong độ để có nhiều màn trình diễn xuất sắc trong tương lai.