Ronaldo “béo” không muốn Messi vô địch World Cup 2022

Lionel Messi tỏa sáng với Quả bóng vàng thứ 7 trong sự nghiệp

Lionel Messi hy vọng cuối cùng sẽ đạt được dấu ấn khi anh đến Qatar vào tháng tới để đại diện cho Argentina trong giải đấu lớn cuối cùng trong sự nghiệp. Cầu thủ này được hỗ trợ nghiêm túc và có thể làm nên lịch sử giải đấu. Nhiều người tin rằng các cầu thủ Argentina nên vô địch World Cup 2022 trước khi treo giày.

Lionel Messi – cầu thủ duy nhất nhận nhiều Quả bóng vàng

Dù đã bước sang tuổi 35, độ tuổi được cho là đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp cầu thủ nhưng Messi vẫn đang thể hiện một cách thuyết phục ở mùa giải 2022-2023.

Lionel Messi tỏa sáng với Quả bóng vàng thứ 7 trong sự nghiệp
Lionel Messi tỏa sáng với Quả bóng vàng thứ 7 trong sự nghiệp

Messi tiến rất gần đến chức vô địch World Cup 2014

Ở trận chung kết World Cup 2014, Argentina đã chơi tốt trong hiệp 1 và lẽ ra đã có bàn mở tỷ số sau pha chạm trán dễ dàng với Higuain.

Đó cũng là cơ hội tốt nhất được cả 2 đội tạo ra trong 90 phút chính thức. Bước vào hiệp phụ, Mario Gotze ghi “bàn thắng vàng” với cú vô-lê cận thành mang về chức vô địch Bundesliga.

Messi đã kết thúc giải đấu bằng danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2014, nhưng điều đó không có gì an ủi cho tiền đạo 27 tuổi khi anh mất chức vô địch. “Tôi có thể nói gì hơn nữa? Thật tiếc vì chúng tôi đã có rất nhiều cơ hội ngon ăn để kết thúc trận đấu”, Messi chia sẻ mới đây. “Chúng tôi đã có nhiều cơ hội tốt hơn họ, nhưng chúng tôi sẽ hối tiếc vì đã không ghi bàn trong suốt phần đời còn lại của mình”.

Messi đã thâu tóm mọi vinh quang của đời cầu thủ trong màu áo câu lạc bộ Barca. Tuy nhiên, siêu sao người Argentina vẫn chưa giành được danh hiệu lớn nào trong màu áo ĐT Argentina như Copa America hay World Cup.

Messi, 30 hattrick trong 10 năm

Sau hơn 10 năm khoác áo Barca, Messi đang giữ kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất trên mọi đấu trường, với 30 hattrick. Danh sách “nạn nhân” của anh bao gồm Real Madrid, Atletico Madrid và Arsenal.

Ở tuổi 19, Messi lập hattrick đầu tiên trong trận hòa 3-3 của Barcelona với Real Madrid. Trận đại chiến này diễn ra tại Camp Nou vào ngày 10/3/2007. Và gần đây nhất, vào ngày 18 tháng 1 năm 2015, trong trận ra mắt sau thất bại trước Ronaldo ở Quả bóng vàng, Messi đã ghi ba bàn vào lưới Deportivo. Thành tích đó giúp anh ghi 30 hat-trick cho đội bóng xứ Catalonia sau 10 năm khoác áo CLB.

Sau hơn 10 năm thi đấu cho Messi đang giữ kỷ lục ghi nhiều bàn nhất trên mọi đấu trường
Sau hơn 10 năm thi đấu cho Messi đang giữ kỷ lục ghi nhiều bàn nhất trên mọi đấu trường

Link xem trực tiếp bóng đá miễn phí tại đây

Siêu tiền đạo bóng đá thế giới Ronaldo de Lima

Ronaldo de Lima, sinh ngày 18/9/1976 tại Lyon Geniro, Brazil, là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất của bóng đá thế giới, được người hâm mộ mệnh danh là “người ngoài hành tinh”.

Ronaldo de Lima vô địch 2 kỳ World Cup

Cựu cầu thủ của Barcelona, ​​Inter Milan và Real Madrid đã có 98 lần khoác áo tuyển Brazil và đăng quang Selecao vào các năm 1994 và 2002. Dù không thi đấu một phút nào khi Brazil đánh bại Italia trên chấm phạt đền trong trận chung kết năm 1994, Ronaldo sau đó đã đích thân dẫn dắt đội bóng lên ngôi vào năm 2002, giành Chiếc giày vàng với 8 bàn thắng.

Ronaldo đã hoàn thành giấc mơ của nhiều người, bao gồm cả Lionel Messi, trên sân khấu lớn nhất thế giới khi anh đặt mục tiêu giành danh hiệu đầu tiên tại giải đấu.

Ronaldo đã giành giải cầu thủ xuất sắc nhất với thành tích ghi 3 bàn quyết định sau 7 trận.
Ronaldo đã giành giải cầu thủ xuất sắc nhất với thành tích ghi 3 bàn quyết định sau 7 trận.

Nhìn lại sự nghiệp lẫy lừng của Rô “Béo”

Trong sự nghiệp lẫy lừng của mình, Ronaldo đã giành được nhiều danh hiệu cá nhân cao quý như:

  • Quả bóng vàng World Cup 1998
  • Top FIFA 100
  • Quả bóng bạc châu Âu 1996
  • Vua phá lưới của PSV Eindhoven, thành tích phi thường với một cầu thủ 18 tuổi
  • Chiếc giày vàng châu Âu 1997
  • Cầu thủ xuất sắc nhất Cúp bóng đá Nam Mỹ 1997
  • Quả bóng bạc World Cup 2002
  • Chiếc giày vàng châu Âu 2002
  • Cầu thủ xuất sắc FIFA của nhất năm 2002

Ronaldo cũng đã giành được nhiều danh hiệu cùng đội tuyển quốc gia Brazil như:

  • Giải vô địch World Cup 1994 và 2002
  • Hạng nhì Giải vô địch bóng đá thế giới 1998
  • Hạng nhì Cúp bóng đá Nam Mỹ 1995
  • Cúp bóng đá Nam Mỹ 1997 và 1999
  • Vô địch Liên đoàn châu lục 1997, 2005, 2009, 2013

Ronaldo nói anh ấy không muốn Messi vô địch World Cup 2022

Trong một chia sẻ với Guardian, Ronaldo nói: “Sự kình địch giữa Brazil và Argentina là rất lớn. Với tất cả sự tôn trọng, chúng tôi đã có những kỳ phùng địch thủ khốc liệt trong quá khứ và đó là điều tuyệt vời nhất của môn thể thao này”.

Anh nói thêm “Nhưng tôi không muốn nghĩ về việc Argentina vô địch World Cup 2022. Messi xứng đáng với danh hiệu này, nhưng tôi không ủng hộ việc anh ấy đạt được nó. Mặc dù tôi là một fan hâm mộ lớn của anh ấy, nhưng tôi nghĩ Messi hiểu hoàn cảnh của tôi”.

Như một số thông tin trước đó, World Cup năm nay nhiều khả năng sẽ là kỳ World Cup cuối cùng của Messi. Bản thân cầu thủ người Argentina cũng thừa nhận điều này trong một cuộc phỏng vấn với giới truyền thông.

Ronaldo cho biết anh không muốn thấy Lionel Messi vô địch World Cup 2022
Ronaldo cho biết anh không muốn thấy Lionel Messi vô địch World Cup 2022

Messi đã nói rằng Argentina “không sợ bất cứ ai” trong chuyến World Cup 2022 đi đến Qatar. Lionel Scaloni và các học trò ở bảng C với Saudi Arabia, Ba Lan và Mexico sẽ không gặp nhiều thử thách ở vòng bảng. Argentina sẽ bắt đầu hành trình trước Saudi Arabia vào ngày 22/11. Nếu cần thêm những thông tin hữu ích, hãy theo dõi bongda24.