Tại World Cup 2022 Cristiano Ronaldo phù hợp với vị trí nào 

Ronaldo là không còn là sự lựa chọn số 1 ở MU

Gần kề World Cup 2022 mới đây, HLV Fernando Santos cho biết: “Tôi bắt tay vào chuẩn bị danh sách 55 cái tên, điều đó không hề dễ dàng. Hãy tưởng tượng xem tôi sẽ giảm xuống còn 26. Thật là khó khăn, nhưng tôi và Bồ Đào Nha cũng thật may mắn. Tệ hơn nữa là phải chọn 26 người chơi, nhưng chỉ có 20 người trong tay. Vậy là đau đầu.”

Tuyến sau của Bồ Đào Nha đã hình thành từ lâu, nhưng không dễ để chọn ra một gương mặt xứng đáng thực hiện quả phạt đền ở tuyến trên.

Ronaldo được Bồ Đào Nha “chiều’’ tại World Cup 2022

Ronaldo nhiều khả năng sẽ vẫn là nhân tố chủ chốt trong hành trình đến với World Cup 2022 sắp tới của Bồ Đào Nha.

Ronaldo dần mất đi sự tin tưởng

Ronaldo, 37 tuổi, đang có mùa giải khó khăn nhất trong sự nghiệp. Cho đến nay, chân sút bàn thắng hàng đầu mọi thời đại mới chỉ ghi được 2 bàn cho MU trên mọi đấu trường, và ngay cả huấn luyện viên Erik ten Hag cũng coi anh là người thay thế.

Tất nhiên, điều này chỉ xảy ra ở cấp CLB, bởi trên màu áo đội tuyển quốc gia, đó là một câu chuyện hoàn toàn khác. Ở giải VĐQG vừa qua, Ronaldo vẫn là phương án số một cho hàng công của Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, màn trình diễn vẫn chẳng khá hơn là bao khiến nhiều người thực sự nghi ngờ chỗ đứng của anh tại World Cup 2022 sắp tới.

Ronaldo là không còn là sự lựa chọn số 1 ở MU
Ronaldo là không còn là sự lựa chọn số 1 ở MU

Ronaldo – biểu tượng không thể thay thế của Bồ Đào Nha

Vẫn chưa rõ sự thay đổi đó sẽ như thế nào, nhưng kế hoạch chiến thuật mới có thể sẽ được HLV Fernando Santos sử dụng tại World Cup năm nay. Hiện tại, Bồ Đào Nha được đánh giá là một trong những đội bóng chơi tấn công mạnh nhất thế giới, nhưng với quá nhiều cầu thủ tài năng vẫn sử dụng Ronaldo, Selecao châu Âu thường bị chỉ trích sau mỗi trận đấu.

Nhưng đừng quên, Ronaldo sẽ luôn là “cỗ máy ghi bàn” hàng đầu thế giới với lối chơi phù hợp. Tuổi tác có thể làm mất đi khả năng tiếp xúc và tăng tốc, nhưng chất lượng những cú sút của chủ nhân 5 Ballon d’Or vẫn không chê vào đâu được.

Thế giới đều phải thừa nhận rằng Ronaldo là một trong những cầu thủ vĩ đại
Thế giới đều phải thừa nhận rằng Ronaldo là một trong những cầu thủ vĩ đại

Đội hình dự đoán của Bồ Đào Nha cho World Cup 2022

Đây là các cuộc thi nội bộ của đội Bồ Đào Nha, bao gồm cả cầu thủ tài năng đá chính Cristiano Ronaldo.

Đội tuyển Bồ Đào Nha
Đội tuyển Bồ Đào Nha

Link xem trực tiếp bóng đá tại đây

Ruben Neves – Matheus Nunes – João Palhinha – Danilo Pereira – João Moutinho

Thời gian gần đây, Santos thường bố trí đội hình 3 tiền vệ trung tâm, vị trí chủ lực thuộc về các cầu thủ lùi sâu. Đã có nhiều thử nghiệm sau khi William Carvalho đảm nhận vai trò tiền vệ con thoi.

Trong đội hình xuất phát mà Santos sử dụng lần trước, đồng đội của Moutinho là Ruben Neves đã được chọn. Neves, 25 tuổi, đã ra sân thường xuyên kể từ tháng 6 và thay thế Moutinho. Ngoài ra, anh còn được coi là nhạc trưởng nhờ khả năng chuyền dài và sút xa cực tốt.

Trong khi đó, Matthews Nunes của Wolves và Joao Palhinha của Fulham cũng là những cái tên xuất sắc. 

Cầu thủ dự đoán được chọn: Neves

Bruno Fernandes – Vitinha – Bernardo Silva – Renato Sanches – William Carvalho

Tiền vệ Bruno Fernandes của Manchester United không được tin dùng trong hai trận cuối cùng của Euro 2020, nhưng anh đã dần thể hiện được vị thế chính thức của mình, xuất phát trong trận play-off, hướng tới World Cup gặp Thổ Nhĩ Kỳ và Bắc Macedonia. Nếu không có gì thay đổi, Bruno nhiều khả năng sẽ có mặt trong đội hình xuất phát của Qatar trong trận gặp Ghana.

Về phần Santos, HLV ưu tiên sử dụng một tiền vệ chuyên thu hồi bóng bên cạnh Bruno để tăng khả năng phản công. Vì vậy, trong khi Bernardo Silva đã đá với Bruno vài lần trong năm nay, các cầu thủ của Man City nhiều khả năng sẽ được phép chơi rộng hơn.

Điều đó càng trở nên vững chắc hơn sau khi Santos liên tục thử nghiệm đội hình ở đợt tập trung vào tháng 9. Tuy nhiên, Vitynia, với kỹ năng đọc, xử lý tốt và tư duy sáng tạo, sẽ là một lựa chọn hứa hẹn hơn. Dù mới chỉ chơi 3 trận cho đội tuyển quốc gia nhưng cầu thủ 22 tuổi này đã sẵn sàng đảm nhận vai trò trung tâm ở World Cup.

Cầu thủ dự đoán được chọn: Bruno và Vitinha 

Rafael Leão – Diogo Jota – Pedro Neto – Gonçalo Guedes – João Felix

Goncalo Guedes của Wolves bất ngờ vắng mặt ở loạt trận quốc tế vào tháng 9 nên khả năng anh được chọn đá chính trong trận gặp Ghana là rất thấp. Trong khi đó, người đồng đội của anh là Pedro Neto đã thử sức trở lại sau một thời gian dưỡng thương.

Pedro Goncalves của Sporting Lisbon rất xuất sắc, với thành tích ghi bàn và kiến ​​tạo ấn tượng. Tuy nhiên, với tình hình hiện tại, anh khó chen chân vào đội hình xuất phát. Trong khi đó, Joao Felix của Atletico Madrid không được đội chủ nhà trọng dụng. Anh ấy có lẽ sẽ không được Santos tin tưởng.

Về phần Diogo Jota, cầu thủ của Liverpool được cho là sẽ phải nghỉ World Cup sau chấn thương.

Thực tế, Leao đang có phong độ tốt hơn Jota năm nay. Và, so với những cái tên khỏe mạnh khác, cầu thủ này cũng đã chứng tỏ mình nổi trội hơn hẳn.

Cầu thủ dự đoán được chọn: Leao

Otavio – Bernardo Silva

Tài năng của Bernardo đã được công nhận nhờ lối chơi tinh tế và sáng tạo.

Tuy nhiên, Ottavio cũng đã thể hiện được giá trị của mình và kiến ​​tạo trong loạt trận play-off World Cup với Thổ Nhĩ Kỳ. Ngay lập tức, anh được Santos xếp vào danh sách chủ lực 4 lần trong 5 trận tiếp theo.

Câu hỏi đặt ra ở đây không phải là cầu thủ nào xuất sắc hơn, mà là Santos sẽ tin tưởng ai hơn. Ở tình hình hiện tại, Otavio mới là người được đánh giá cao hơn. Đáng tiếc, các cầu thủ của Porto đã bỏ lỡ đợt tập trung vừa qua do chấn thương. Kể từ đó, khả năng ra sân ở trận mở màn World Cup của anh ngày càng giảm sút.

Vì vậy, vị trí gần như sẽ thuộc về Bernardo trong trường hợp anh không được trọng dụng ở hàng tiền vệ. Màn trình diễn xuất sắc của Bernardo tại Manchester City là cơ sở để ông thầy tin tưởng.

Cầu thủ dự đoán được chọn: Bernardo

Cristiano Ronaldo – Andre Silva vs Joao Felix

Tình trạng của Ronaldo đã bị đặt dấu hỏi. Nhiều người cho rằng nếu Ronaldo ngồi dự bị, sức mạnh của Bồ Đào Nha sẽ không bị ảnh hưởng quá nhiều.

Cristiano Ronaldo, 37 tuổi, không còn là cầu thủ yêu thích nhất của Erik ten Hag ở Manchester United, mặc dù United có rất ít lựa chọn cho vị trí tiền đạo. Ten Hag đã cho thấy vị thế của Ronaldo là không thể phá hủy. Anh đã bỏ lỡ các trận giao hữu mùa hè và cần thời gian để thích nghi với triết lý mới của tân HLV.

Ngay trận ra quân ở ĐTQG, Santos đã để Cristiano Ronaldo ngồi dự bị, đầu tiên là ở trận hòa Nations League với Tây Ban Nha. Santos sau đó giải thích rằng lựa chọn của anh ấy nghiêng về phong cách chơi hơn là thể chất.

Cầu thủ dự đoán được chọn: Ronaldo

Đội hình mới nhất năm 2022 của Bồ Đào Nha

Xem danh sách chính thức của đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha khi họ chuẩn bị cho World Cup 2022.

  • Thủ môn: Diego da Silva Costa
  • Hậu vệ: Nuno Alexandre Tavares Mendes, Kepler Laveran de Lima Ferreira, Rúben dos Santos Gato Alves Dias, João Pedro Cavaco Cancelo
  • Tiền vệ: Bruno Miguel Borges Fernandes, Rúben Diogo da Silva Neves, Vítor Machado Ferreira
  • Tiền đạo: Rafael Alexandre Conceição Leão, Cristiano Ronaldo dos Santos Aveiro GOIH ComM, Bernardo Mota Veiga de Carvalho e Silva
Đội trưởng Cristiano Ronaldo sẽ tiếp tục là người dẫn dắt "Selecao châu Âu" 
Đội trưởng Cristiano Ronaldo sẽ tiếp tục là người dẫn dắt “Selecao châu Âu”

Sẽ là dễ hiểu nếu Santos cất chân sút vĩ đại nhất mọi thời đại lên băng ghế dự bị World Cup 2022. Tuy nhiên, trong trường hợp khó nói trước những cầu thủ khác, vị trí của Ronaldo vẫn được đảm bảo. Theo dõi bongda24 để xem thông tin.