Youri Tielemans sẽ gia nhập Arsenal theo dạng chuyển nhượng tự do vào mùa hè tới

Youri-Tielemans-se-gia-nhap-Arsenal-theo-dang-chuyen-nhuong-tu-do-vao-mua-he-toi

Cụ thể những thông tin liên quan đến tiền vệ Youri Tielemans đó là:

Arsenal đã giành chiến thắng trong cuộc đua giành tiền vệ Youri Tielemans của Leicester City, được biết Pháo thủ đã theo đuổi tiền vệ này từ năm ngoái.

Theo bongda24 đưa tin, The Gunners sẽ được tự do ký hợp đồng với anh vào kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2023.

Tielemans-se-gia-nhap-doi-chu-san-Emirates-vao-ky-chuyen-nhuong-mua-he-2023
Tielemans sẽ gia nhập đội chủ sân Emirates vào kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023

Theo nhiều báo cáo thì chân chuyền người Bỉ sẽ ra đi khi mà Leicester City và anh không thể tìm được tiếng nói chung.

Ngoài ra Juventus đã rút khỏi cuộc đua giành chữ ký Tielemans, do vậy Pháo thủ là ứng cử viên sáng giá nhất cho bến đỗ mới của tiền vệ trung tâm này.

Chính từ kỳ chuyển nhượng mùa hè, Youri Tielemans đã đồng ý các điều khoản với đội bóng của HLV Mikel Arteta từ rất lâu trước đây.

HLV-Phao-thu-da-co-cuoc-noi-chuyen-va-dat-duoc-thoa-thuan-muon-voi-Youri-Tielemans
HLV Pháo thủ đã có cuộc nói chuyện và đạt được thoả thuận muộn với Youri Tielemans

Có nhiều thông tin cho biết, cả hai bên đã đạt được thoả thuận cá nhân từ đầu tháng Giêng năm nay nhưng vẫn không thể nào hoàn thành được mục đích.

Lí do được đưa ra là vào thời điểm đó, bên phía Leicester đã hét giá quá cao khiến Pháo thủ không đồng ý.

Một tờ báo thân với Juventus đã chia sẻ rằng những quan cấp lãnh đạo của Bà Đầm Già thành Turin đã không còn hứng thú với cầu thủ 25 tuổi nữa.

Dường như họ đang hướng đến một cái tên khác, một cái tên đã không quá xa lạ với người hâm mộ Seire A, đó chính là Sergej Milinkovic-Savic.

Ngôi sao của Lazio cũng là mục tiêu theo đuổi bên phía Pháp thủ, nhưng là sự lựa chọn thứ yếu. Tielemans dường như đã được Arsenal đảm bảo nếu anh đồng ý gia nhập sân Emirates.

Mặt khác bên phía Lazio cũng không muốn bán đi ngôi sao sáng nhất của mình trong đội hình.

Trước đó, Leicester City đã mượn Tielemans từ AS Monaco năm 2019. Cầu thủ người Bỉ đã sẵn sàng để gắn bó với đội chủ sân King Power vào tương lai.

Chính vì điều đó nên điều khoản hợp đồng từ lúc ký chính thức của Tielemans tới hiện tại bây giờ mới 2 năm cho nên nếu một đội bóng khác mua, phải trả một khoản phí cao.

Điều này cũng dễ hiểu khi tiền vệ người Bỉ đang là trụ cột của Leicester, đồng thời anh mới 25 tuổi, một độ tuổi còn rất trẻ để phát triển hơn nữa.

Tuy nhiên, thương vụ này lại không được diễn ra. Trong bối cảnh Arsenal đang tìm người xoay tua với tiền vệ Granit Xhaka, lúc đó đang quá tải và dễ chấn thương.

Arteta-rat-muon-chieu-mo-Tielemans-de-xoay-tua-voi-Granit-Xhaka
Arteta rất muốn chiều mộ Tielemans để xoay tua với Granit Xhaka

Một nghịch cảnh, đó chính là ngoài tiền vệ người Thuỵ Sĩ ra thì những cái tên còn lại trên băng ghế dự bị chưa đủ kinh nghiệm để thay thể anh.

Vậy cho nên phía Pháo thủ rất muốn thương vụ với Tielemans sẽ diễn ra sớm, để lực lượng của họ có thể trở nên dày và chất lượng hơn.

Đội trưởng Martin Odegaard và bản hợp đồng ấn tượng mùa hè Fabio Vieira đã được trao tặng với trách nhiệm sáng tạo của hàng tiền vệ, trong khi Albert Sambi Lokonga là một lựa chọn ở vị trí số 8.

Hiện tại ở hàng hàng tiền vệ, Martin Odegaard có một sự thay thế rất chất lượng đó chính là Fabio Vieira, tiền vệ đã từng rất thành công tại giải Bồ Đào Nha.

Anh là một tiền vệ sáng tạo và mùa trước đã có 7 bàn thắng và 16 kiến tạo ở FC Porto, như vậy đã đủ để anh được Arsenal mang về ngay kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Ngoài ra trong biên chế Arsenal, họ còng có chàng tiền vệ tuổi teen Charlie Patio đang gây ấn tượng tại Blackpool, theo dạng cho mượn ở Championship.

Bên cạnh đó, Emile Smith Rowe sẽ trở lại sau chấn thương và thi đấu vào tháng 1 năm 2023, lúc các cầu thủ đã hoàn thành xong nghĩa vụ quốc gia ở World Cup.

Anh và Martin Odegaard đang là những số 10 và số 8 của đội chủ sân Emirates. Ngoài ra tiền vệ người Anh còn có thể chơi ở cánh trái trên hàng công.

Odegaard-va-Smith-Rowe-deu-co-the-choi-o-vi-tri-so-10-lan-so-8
Odegaard và Smith Rowe đều có thể chơi ở vị trí số 10 lẫn số 8

Ở cuối hàng tiền vệ, Thomas Partey và Mohamed Elneny đang xoay tua nhau ở vị trí tiền vệ trụ, mặc dù hiện tại cầu thủ người Ai Cập đang trong quá trình bình phục chấn thương.

Arteta có thể quyết định rằng đội bóng không cần thêm một tiền vệ này nào nữa, với nhiều cầu thủ tiền vệ chất lượng trong đội hình.

Nhưng hiện tại tình hình chất thương của các trụ cột như Emile Smith Rowe hay Elneny còn mất một khoảng thời gian nữa mới trở lại.

Trong tình cảnh The Gunners còn phải chia sức ra để thi đấu ở nhiều đấu trường một lúc, Pháo thủ đang đạt phong độ rất cao và họ rất muốn duy trì điều này.

Chính vì thế, không những HLV Arteta và những fan hâm mộ của Pháo thủ đang muốn CLB chi ra 50 triệu bảng để mua cho bằng được tiền vệ Youri Tielemans và kỳ chuyển nhượng tháng Giêng.

Nguoi-ham-mo-lan-HLV-Arteta-deu-rat-muon-thuong-vu-nay-dien-ra
Người hâm mộ lẫn HLV Arteta đều rất muốn thương vụ này diễn ra

Chưa bao giờ người hâm mộ lại đặt nhiều kỳ vọng về danh hiệu cho Arsenal như nay năm, sau những màn trình diễn tuyệt vời ở NHA và Europa League.

Đặc biệt là họ đều đang đứng đầu bảng xếp hạng ở tất cả những đấu trường mà họ tham gia, không khó hiểu khi Pháo thủ muốn thêm độ dày lực lượng để không đánh mất vị trí này.

Hiện tại theo Transfermarkt, tiền vệ Youri Tielemans của Leicester City đang được định giá khoảng 40 triệu bảng Anh.

Những câu chuyện bên lề của Arsenal

Trước đó, Arsenal cũng đã có những động thái quan tâm đến tiền vệ Locatelli của Juventus, anh là sự lựa chọn phù hợp để thay thế cho Thomas Partey.

Bên cạnh đội bóng này cũng đã có những liên hệ đến Evan Ndicka để gia cố thêm hàng thủ, nơi mà đã có bộ đôi chắc chắn là Gabriel và Saliba.

Có thể thấy chỉ cần một trong hai có vấn đề về chấn thương, hàng thủ sẽ gặp rất mỏng manh, thiếu đi sự chắc chắn cần thiết.

Nhiều thông tin còn cho rằng Arsenal đã liên hệ với Federico Valverde trong quá khứ, nhưng hiện tại khó mà có thể “động đến” siêu sao người Uruguay.

Hiện tại Valverde đã là một trụ cột không thể thay thế trong đội hình HLV Ancelotti. Anh có thể thi đấu ở nhiều vị trí trên hàng công, đồng thời kỹ năng ghi bàn của anh thời gian gần đây còn rất đang nể.

Một người nữa mà Arsenal đã từng có ý định mang về đó chính là N’golo Kante, tiền vệ người Pháp được cho là không đạt được thoả thuận với Chelsea về thời hạn hợp đồng.

Tiền vệ dễ mến này muốn một bản hợp đồng có thời hạn 3 năm cộng thêm 1 năm tự động gia hạn, nhưng Chelsea chỉ muốn con số đó là 2.

Trong khí đó, một cầu thủ đang có khả năng rời khỏi sân Emirates đó là Gabriel Martinelli: Đã có tin đồng về việc Chelsea tạo ra một vụ chuyển nhượng đem siêu sao này về sân Stamford Bridge.

Ở một diễn biến khác, Thủ thành của Pháo thủ Aaron Ramsdale đã có những phát biểu rằng: “Arsenal đã có động lực để có thể có danh hiệu trong mùa giải này.”

“Trước đó, chúng tôi đã rất thất vọng khi bỏ lỡ cơ hội dự UEFA Champion League mùa trước”