Những cầu thủ trong đội hình Arsenal có thành tích xuất sắc nhất 

Arsenal là một trong những câu lạc bộ được đánh giá là sở hữu nhiều cầu thủ tài năng. Và để hiểu rõ hơn về câu lạc bộ này thì các bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây của bongda24 để có thể biết thêm nhiều thông tin thú vị về họ nhé. 

Đôi nét về câu lạc bộ Arsenal

Sở hữu nhiều thành tích khủng trong lịch sử

Arsenal được xem là đội bóng có nhiều thành tích vượt trội nhất trong lịch sử bóng đá của nước Anh. Họ có trụ sở đặt tại Luân Đôn của nước Anh. Đây là đội bóng có lịch sử lâu đời nhất cũng như sở hữu cho mình một lượng lớn người hâm mộ trên thế giới. Bên cạnh đó đội bóng này hiện đang là thành viên của G14 là những câu lạc bộ hàng đầu Châu Âu của bộ môn thể thao vua.

Vào mùa giải năm 2021 – 2022 là năm thứ 135 từ khi câu lạc bộ này ra đời. Đây cũng là mùa giải thứ 102 liên tiếp của đội bóng này trong hệ thống những CLB hàng đầu Premier League. 

Xem trực tiếp bóng đá 

Câu lạc bộ này đang thuộc top 14 đội bóng mạnh nhất Châu Âu
Câu lạc bộ này đang thuộc top 14 đội bóng mạnh nhất Châu Âu

Bên cạnh giải đấu Ngoại hạng anh thì Arsenal còn góp mặt trong nhiều giải đấu danh giá khác như là FA Cup và Carabao Cup. Tuy vậy nhưng họ lại không có vé tham dự bất kỳ đấu trường Châu Âu nào từ năm 1995. Họ đã trắng tay ra về trong mùa giải trước đó và chỉ đứng thứ 8 tại giải đấu Premier League. 

Những phi vụ chuyển nhượng trong năm 2021

Trước khi bắt đầu một mùa giải mới thì câu lạc bộ này đã hủy tất cả PGA vì dịch bệnh. Bên cạnh đó thì người hâm mộ đã khá tiếc nuối khi trận đấu giữa Arsenal và Inter Milan của giải Florida Cup đã bị hủy bỏ.

Trong thời gian để chuẩn bị cho mùa giải mới thì CLB này đã nạp thêm 3 gương mặt mới là Nuno Tavares của Benfica với mức giá là 8 triệu euro. Bên cạnh đó còn có tiền vệ Albert Samby Loko Nga từ Anderlecht với mức giá là 18 triệu euro. 

Và bản hợp đồng được xem là bom tấn của CLB này vào mùa hè 2021 chính là chiêu mộ tiền vệ Ben White từ Brighton với giá 50 triệu bảng. Được biết thì White đã ký hợp đồng 5 năm với Pháo Thủ và khoác áo số 4 trong đội hình. 

Ngoài việc chiêu mộ thêm cầu thủ thì trung vệ David Luiz đã rời CLB theo hợp đồng. Và Konstantinos Mavropanos cũng là cầu thủ rời CLB vì lý do cho mượn. Mitropanos sẽ có điểm đến mới chính là Đức và anh sẽ chơi cho CLB Stuttgart vào mùa giải tiếp theo. Hai cầu thủ Matteo Guendouzi và Willian Saliba sẽ được cho mượn đến Marseille thi đấu trong mùa giải tiếp theo. 

Các cầu thủ nổi tiếng tại Arsenal

Cầu thủ Tony Adams

CLB Arsenal sở hữu cho mình những trung vệ được đánh giá là kỷ nguyên của Premier League. Những trung vệ đó bao gồm: Chloe Toure, Steve Boulder, Martin Cohen. Tuy vậy nhưng Adams vẫn là cái tên nổi bật nhất trong hàng trung vệ của đội bóng này. Anh đã ra sân tổng cộng là 255 trận đấu ở Ngoại Hạng Anh trong màu áo của Pháo thủ. 

Cầu thủ Tony Adams là trung vệ tài năng tại Pháo Thủ
Cầu thủ Tony Adams là trung vệ tài năng tại Pháo Thủ

Anh cũng giúp cho đội bóng giành được hai chức vô địch quốc gia và chức vô địch giải hạng nhất vào 1981 và 1991. Adams đã ghi tổng cộng là 115 bàn cho CLB này trong các mùa giải Ngoại hạng Anh. Và được đánh giá là người đội trưởng xuất sắc nhất trong lịch sử của đội bóng này.

Cầu thủ Sol Campbell

Sol Campbell từng thi đấu cho Tottenham và bắt đầu gia nhập CLB Pháo thủ vào năm 2002. Anh quả thực là một sự lựa chọn tuyệt vời để thay thế cho Adams đang trong quá trình sắp kết thúc sự nghiệp trong khoảng thời gian đó. 

Sol Campbell có 146 lần ra sân khi khoác áo Pháo Thủ tại Premier League
Sol Campbell có 146 lần ra sân khi khoác áo Pháo Thủ tại Premier League

Sol Campbell đã phối hợp với bộ tứ vệ để giúp cho Arsenal giành được chức vô địch trong giải Premier League và FA Cup. Đây là thành tích tuyệt vời trong mùa giải đầu tiên của HLV Wenger. 

Tiền vệ ngày đã trở thành nền tảng vững chắc của hàng phòng ngự khi kết hợp với Toure. Sol Campbell đã có tổng cộng 146 lần ra sân trong màu áo của Pháo thủ trong giải Ngoại Hạng Anh trước khi gia nhập đội bóng Portsmouth tại năm 2006. 

Cầu thủ Ray Parlour

Ray Parlour là một lựa chọn đầy bất ngờ với nhiều người hâm mộ. Nhưng thực tế thì anh xứng đáng với sự tin tưởng dành cho mình. Ray Parlour đã trở thành cầu thủ ra sân nhiều nhất của đội bóng Pháo thủ trong giải Ngoại Hạng Anh. Anh đã có tổng cộng 333 lần ra sân trước khi chuyển sang CLB Middlesbrough tại năm 2004. 

Ray Parlour là cầu thủ ra sân nhiều nhất của đội bóng ở Ngoại Hạng Anh
Ray Parlour là cầu thủ ra sân nhiều nhất của đội bóng ở Ngoại Hạng Anh

Trong suốt thời gian thi đấu cho Arsenal thì anh đã góp phần giành được ba chức bộ địch Premier League. Parlour được đánh giá thấp hơn so với các cầu thủ khác trong đội. Nhưng anh ấy luôn chăm chỉ luyện tập và thể hiện tốt trong các trận đấu. 

Cầu thủ Patrick Vieira

Patrick Vieira đã góp phần giành được ba chức vô địch Ngoại Hạng Anh cho đội bóng Pháo thủ. Với tư cách là đội trưởng của một mùa giải được đánh giá là bất bại. Patrick Vieira luôn biết cách để nắm bắt thời cơ bằng việc phòng thủ hay tấn công. 

Anh được đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử của CLB Arsenal với 279 lần ra sân trong tất cả các mùa giải Ngoại Hạng Anh. Đến năm 2005 thì anh đã chuyển sang CLB Juventus để thi đấu.

Bài viết trên đây của Bongda24 đã chia sẻ cho các bạn đọc về lịch sử cũng như những cầu thủ nổi bật nhất của CLB Arsenal. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp cho các bạn có thể hiểu rõ hơn về câu lạc bộ này nhé.