Aston Villa chính thức chọn Unai Emery làm người thay thế Steven Gerrard

Aston Villa được kỳ vọng sẽ hồi sinh dưới thời của EmeryAston Villa được kỳ vọng sẽ hồi sinh dưới thời của Emery

Không lâu sau khi sa thải Steven Gerrard, Aston Villa đã vui mừng thông báo việc bổ nhiệm Unai Emery làm Huấn luyện viên trưởng mới của câu lạc bộ này. Bài viết dưới đây của bongda24 sẽ cung cấp chi tiết hơn về thông tin này.

Nhiệm vụ chính của Unai Emery khi dẫn dắt Aston Villa

Năm 2019, Unai Emery bị Arsenal sa thải và Mikel Arteta được chọn thay thế cho vị trí thuyền trưởng Pháo thủ. Trước đó, chiến lược gia cá tính này đã đưa “Pháo thủ” vào đến chung kết Europa League nhưng không thành công giành được chức vô địch.

Unai Emery chính thức trở thành huấn luyện viên của Aston Villa
Unai Emery chính thức trở thành huấn luyện viên của Aston Villa

Kể từ đó, những kế hoạch ở Premier League với anh vẫn còn dang dở. Khi đó, Emery chia sẻ, ông có những giấc mơ lớn ở Champions League. Bây giờ, điều đó có thể được gác lại khi dẫn dắt đội chủ sân Villa Park. Điều Emery cần làm ở Villa Park lúc này là không mơ giấc mơ viển vông như Champions League. 

Ngay lập tức, ông thầy 50 tuổi phải kéo đội bóng từ nửa cuối bảng xếp hạng lên ngôi đầu, đúng với mục tiêu đã đặt ra từ đầu mùa. Sau đó là kế hoạch dự cúp châu Âu, vé dự Europa Conference League hiện tại là thành công.

Lý do Emery nhanh chóng gật đầu với Aston Villa

Emery dường như đã sẵn sàng xung trận ngay từ ngày 29/10, khi Villa làm khách trước Newcastle. Trước đó, cựu thuyền trưởng Villarreal từng từ chối lời đề nghị của “Chích chòe” vào tháng 11 năm 2021.

Emery nghĩ đến việc trở lại Ngoại hạng Anh

Emery đánh dấu sự trở lại ở Ngoại hạng Anh bằng việc dẫn dắt Aston Villa
Emery đánh dấu sự trở lại ở Ngoại hạng Anh bằng việc dẫn dắt Aston Villa

Truyền thông Anh dường như cho rằng Emery đã gật đầu với The Magpies. Emery quyết định ở lại dẫn dắt “Tàu ngầm vàng” và chờ đợi cơ hội hợp lý hơn. Tháng 4 năm ngoái, phát biểu trước The Athletic, Emery nói rằng ông đánh giá cao những gì Villarreal đã mang lại. 

Vì vậy đó là lý do chính để từ chối Newcastle. Tuy nhiên, ngay từ lúc đó, chiến lược gia này đã nghĩ đến ngày trở lại Ngoại hạng Anh. Vì vậy, cái gật đầu với Aston Villa đã đến nhanh chóng.

Xem thêm nhiều thông tin thể thao khác:

Aston Villa sở hữu mọi thứ Emery cần

Thực tế, Emery quyết định chuyển đến Villa Park rất nhanh không phải vì nỗi nhớ Ngoại hạng Anh. Nassef Sawiris và Wes Edens (viết tắt NSWE, chủ sở hữu Villa) đã có lộ trình kế hoạch nâng cấp sân vận động, xúc tiến đầu tư và những mục tiêu lớn trong tương lai. 

Những kế hoạch này đã thuyết phục Emery.  Giám đốc điều hành Christian Purslow, người đã thực hiện các khoản thanh toán hợp đồng của Gerrard nhanh hơn. 

Đã sử dụng tốc độ tương tự trong việc giải quyết hợp đồng của Emery với Villarreal (5,25 triệu bảng).  Kể từ khi NSWE và Purslow tiếp quản điều hành Villa vào tháng 7 năm 2018, tốc độ ra quyết định chính đã diễn ra nhanh chóng.

Quyết định bổ nhiệm chóng vánh của Aston Villa

Aston Villa được kỳ vọng sẽ hồi sinh dưới thời của EmeryAston Villa được kỳ vọng sẽ hồi sinh dưới thời của Emery
Aston Villa được kỳ vọng sẽ hồi sinh dưới thời của Emery

Quyết định bổ nhiệm Emery đến chỉ 4 ngày sau khi Gerrard bị sa thải. Trước đó, Gerrard nhận nhiệm vụ chỉ 5 ngày sau khi Dean Smith nhậm chức. Hay trước đó, Smith trở thành huấn luyện viên mới của Villa chỉ 7 ngày sau khi Steve Bruce mất việc. 

Với tư cách là giám đốc thể thao, Johan Lange đã thay thế Jesus Garcia Pitarch chỉ ba ngày sau khi ông bị sa thải. Khi đặt Emery lên bàn cân để lựa chọn, Villa cũng cân nhắc đến Ruben Amorim (Sporting Lisbon) và Mauricio Pochettino. 

Tuy nhiên, sự chần chừ của các ứng viên còn lại khiến Villa phải đưa ra quyết định ngay lập tức. Ngoại trừ Big Six, không nhiều đội có thể tán tỉnh Emery nhanh chóng như Aston Villa.

Tương lai đầy hứa hẹn của Emery tại Aston Villa 

Emery có thể tham gia nhiều hơn vào công việc hành chính

Vị trí của Emery ở Villa Park có thể lớn hơn quyền được huấn luyện trên băng ghế chỉ đạo. Với thành tích cùng Villarreal, Sevilla hay Valencia, chiến lược gia này đã được lãnh đạo các đội bóng cho phép tham gia nhiều hơn vào công việc hành chính. 

Emery nổi tiếng là người đưa ra quyết định nhanh chóng trong việc loại bỏ những cầu thủ không còn khả dụng và thay thế họ bằng những cầu thủ mới. Click Link xem trực tiếp bóng đá để xem miễn phí nhé!

Đội chủ sân Villa Park tự tin mang đến điều tốt đẹp cho Emery

Một đội bóng bị coi là nhỏ ở Champions League như Villarreal đã vào đến bán kết mùa trước và chỉ chịu thua Liverpool. Với thực lực và nền tảng tài chính hiện tại, Aston Villa tự tin sẽ mang đến cho Emery những điều tốt đẹp hơn và đặt ra những mục tiêu cao hơn trong tương lai xa.

“Tôi thích làm việc với sự tỉ mỉ nhất để hiểu từng cầu thủ. Những trận đấu cam go luôn là động lực to lớn để làm việc. Tôi thích cảm giác gây bất ngờ cho đối thủ bằng chiến thuật để chứng minh đội bóng của tôi tốt hơn”, Emery nói.

Emery kỳ vọng sẽ mang lại thành công cho Aston Villa

Unai đã có nhiều thành tựu lớn trước khi dẫn dắt Aston Villa
Unai đã có nhiều thành tựu lớn trước khi dẫn dắt Aston Villa

Là một huấn luyện viên cấp cao giàu kinh nghiệm, tham gia hơn 900 trận đấu, Unai trước đây cũng đã điều hành ở Ngoại hạng Anh trong thời gian khoác áo Arsenal, dẫn dắt Pháo thủ đến trận chung kết Europa League. Ông cũng đã có được những thành công nổi bật tại Sevilla và PSG. 

Tại Seville, ông đã giành được ba chức vô địch Europa League liên tiếp trong giai đoạn từ năm 2013 đến năm 2016. Sau đó nâng cao chức vô địch Ligue 1, hai Cúp quốc gia Pháp, hai Cúp Liên đoàn Pháp và hai Cúp C1. Unai sẽ tiếp quản từ ngày 1 tháng 11 sau khi hoàn tất thủ tục cấp giấy phép lao động.

Với những tin tức trên, bongda24 hy vọng đã giúp bạn đọc có thêm nhiều thông tin hữu ích về Aston Villa. Để biết thêm nhiều thông tin thể thao thú vị, bạn đọc có thể truy cập website của bongda24.