Sự thật ít biết về Southampton – Chiến binh bền bỉ tại Ngoại hạng Anh

Southampton đã có những màn thể hiện đầy ấn tượng tại Ngoại hạng Anh

Câu lạc bộ bóng đá Southampton là một đội bóng đá đến từ nước Anh, có biệt danh là The Saints. CLB này hiện đang thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh. Sân nhà hiện tại của họ là sân vận động St.Mary. Câu lạc bộ này đã chuyển đến thi đấu tại sân St.Mary vào năm 2001, từ sân The Dell.

Southampton trải qua nhiều thăng trầm trong quá khứ

Southampton được thành lập vào năm 1885, là chủ nhân Cúp FA vào năm 1976. Nhưng, kể từ lần đầu tiên giành quyền thăng hạng lên Ngoại hạng Anh vào năm 1966, họ đã trải qua chỉ hai kỳ, tương đương 11 mùa giải, vượt ra khỏi top đầu. 

Khó khăn bủa vây The Saints

Logo đại diện của câu lạc bộ Southampton
Logo đại diện của câu lạc bộ Southampton

Sự vắng mặt dài nhất của họ là ở Championship League 1 từ năm 2005 đến 2013. Cuộc phiêu lưu đó có lẽ đã kết thúc ở League 2 nếu không có sự can thiệp và đầu tư của doanh nhân người Đức gốc Thụy Sĩ Markus Liebherr.

Trong mùa hè năm 2009, khi The Saints gặp khó khăn về tài chính và những người ủng hộ đang chuẩn bị tinh thần để trải nghiệm mùa giải đầu tiên của câu lạc bộ ở hạng ba kể từ 1959/60, Liebherr đã mua quyền điều hành của câu lạc bộ. 

Southampton được hồi sinh nhờ nguồn tài chính kịp thời

Nhận định của Liebherr đã được chứng minh là đúng đắn. The Saints có thể đã hết tiền và may mắn là Liebherr mang đến nguồn tài chính kịp thời. Câu lạc bộ đã sở hữu một sân vận động mới, đẳng cấp quốc tế, một sân tập đáng kể và có một số cầu thủ trẻ tài năng.

Tâm trạng của công chúng yêu bóng đá của The Saints đã đi lên rõ rệt. Đáng buồn thay, Markus Liebherr đã qua đời vào tháng 8 năm 2010, vào thời điểm đó The Saints là người sở hữu Danh hiệu sơn của Johnstone. Con gái của Markus, Katharina sau đó là chủ sở hữu. 

Xem thêm nhiều tin tức thú vị tại đây:

Sự trở lại ấn tượng của The Saints ở Ngoại hạng Anh

The Saints đã đứng thứ 14 trong mùa giải đầu tiên trở lại Premier League, trước chuỗi bốn lần liên tiếp về đích trong top 8 – với sự lựa chọn của nhóm đến vào mùa giải 2015/16. 

Dưới thời Ronald Koeman, họ kết thúc chiến dịch ở vị trí thứ sáu, vòng loại cho UEFA Europa League trong năm thứ hai được tổ chức. Vào thời điểm đó, họ cũng đã lọt vào trận chung kết EFL Cup, để thua một trận đấu kịch tính với tỷ số 3-2 trước Manchester United vào năm 2017.

Sân nhà St.Mary của đội bóng Southampton
Sân nhà St.Mary của đội bóng Southampton

Vào tháng 8 cùng năm, doanh nhân Trung Quốc Gao Jisheng đã mua quyền kiểm soát tại Southampton FC từ Katharina Liebherr và ông sẽ giữ quyền sở hữu cho đến tháng 1 năm 2022, khi cổ phần của ông được Sport Republic, một công ty đầu tư trong ngành thể thao và giải trí mua lại.

Những dấu ấn đáng nhớ của Southampton tại Ngoại hạng Anh

Chức vô địch cúp FA lịch sử vào năm 1976

Ngày đáng nhớ nhất trong lịch sử của Câu lạc bộ bóng đá Southampton là vào năm 1976. Khi đội bóng của Giải hạng hai, do Lawrie McMenemy quản lý, lần đầu tiên giành cúp FA với chiến thắng kinh hoàng 1-0 tại Wembley. Trước đội bóng có tỷ lệ cược cao hơn là Manchester United.

Thời gian nắm quyền của Pellegrino chấm dứt vào tháng 3 năm 2018. Khi câu lạc bộ thay thế ông theo hợp đồng ngắn hạn với cựu tiền đạo Mark Hughes.  Trước tám trận đấu cuối cùng của chiến dịch Premier League.

>>>Click Link xem trực tiếp bóng đá để xem miễn phí nhé!

Southampton để lại dấu ấn lớn dưới thời của Mark Hughes

Sau thất bại trong ba trận mở màn, Hughes đã tạo ra một sự khởi sắc quan trọng về vận may ngay vào cuối mùa giải. Khi The Saints giành được tám điểm từ bốn trận đấu. 

Bao gồm chiến thắng trên sân nhà trước Bournemouth và chiến thắng nổi tiếng 1-0 trên sân khách Swansea. Nhờ bàn thắng trong hiệp hai của Manolo Gabbiadini.

Southampton đã có những màn thể hiện đầy ấn tượng tại Ngoại hạng Anh
Southampton đã có những màn thể hiện đầy ấn tượng tại Ngoại hạng Anh

Điều đó là đủ để thấy câu lạc bộ vẫn giữ được vị thế Premier League của mình, Hughes đã trao một hợp đồng ba năm vào mùa hè. Tuy nhiên, mùa giải tiếp theo đã không bắt đầu như mong đợi, với một chiến thắng trong 14 trận đấu mở màn của đội, dẫn đến việc câu lạc bộ chia tay với Hughes.

Vị thế của The Saints tại Ngoại hạng Anh dưới thời Ralph Hasenhüttl

Một cuộc hẹn nhanh chóng đã được thực hiện, khi ông chủ người Áo Ralph Hasenhüttl, người đã tạo ra danh tiếng đang phát triển ở Đức, đặc biệt là tại RB Leipzig, người mà ông đã giành vị trí thứ hai tại Bundesliga, được bổ nhiệm vào tháng 12 năm 2018.

Hasenhüttl tiếp tục giữ cho đội bóng ở Ngoại hạng Anh, với chiến thắng kịch tính 3-2 trước Arsenal trong trận đấu đầu tiên trên sân nhà, một trong những điểm nổi bật trong nửa sau của chiến dịch, khi The Saints cuối cùng đứng thứ 16.

Vị trí thứ 11 trong mùa giải đầy đủ đầu tiên mà Hasenhüttl phụ trách sẽ theo sau, vào năm 2019/20, trước khi đội bóng này kết thúc vào năm 2020/21 ở vị trí thứ 15. 

Chiến dịch đó cũng rất đáng chú ý khi Southampton giữ vị trí đầu bảng Premier League trong một thời gian ngắn, sau chiến thắng 2-0 trên sân nhà trước Newcastle vào tháng 11.

Hasenhüttl tự tin về tương lai của mình tại Southampton

Ralph Hasenhüttl hiện đang dẫn dắt Southampton
Ralph Hasenhüttl hiện đang dẫn dắt Southampton

Ralph Hasenhüttl khẳng định ông không lo lắng về tương lai của mình.  Vị HLV được hỏi liệu ông có lo sợ cho công việc của mình không. “Tôi không nghĩ theo hướng này,” Hasenhüttl nói. 

“Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp tôi nhận được những câu hỏi này và tôi đã là HLV được 16 năm. Tôi thực sự không dùng chút năng lượng nào để nghĩ về nó. Cách duy nhất tôi nghĩ là tôi phải làm gì để giúp đội của mình ”.

Cầu thủ người Áo từng là chủ đề của những đồn đoán rằng ông có thể bị sa thải nếu đội bóng của ông thua lần nữa, nhưng ông cho biết ông chưa nhận được bất kỳ dấu hiệu nào về công việc của mình từ chủ sở hữu của câu lạc bộ, theo Sport Republic.

Hy vọng bạn đọc đã có thêm nhiều tin tức thú vị về Southampton thông qua bài viết trên. Truy cập ngay bongda24 để tìm hiểu thêm nhiều thông tin bóng đá thú vị khác nhé.