Brentford Bầy Ong Vàng Đầy Đáng Sợ Của Giải Ngoại Hạng

Tìm hiểu lối chơi và thành tích đạt được của bầy ong Brentford

Brentford là một trong những câu lạc bộ đang thi đấu bóng đá chuyên nghiệp tại giải ngoại hạng. Câu lạc bộ đặt trụ sở tại thành phố cùng tên nằm ở ngoại ô phía tây thành phố London, nước Anh. Sân vận động của câu lạc bộ có sức chứa lên đến 18.000 người. Là một trong những câu lạc bộ vừa lên hạng giải hạng nhất đầy tiềm năng hứa hẹn. Hãy cùng bongda24 tìm hiểu về đội bóng này qua bài viết dưới đây.

Tìm hiểu lịch sử hình thành của bầy ong vàng Brentford 

Tìm hiểu lịch sử hình thành của bầy ong vàng
Tìm hiểu lịch sử hình thành của bầy ong vàng

Sơ lược giai đoạn đầu thành lập

Brentford là một trong những đội bóng trên thế giới thành lập sớm nhất và được thành lập trong quốc gia có nền bóng đá phát triển. Vào ngày 10 tháng 10 năm 1889 câu lạc bộ thành lập tại quê nhà và được sự ủng hộ của nhiều người dân xung quanh đó. Tuy nhiên đến mãi những năm 1904 thì đội bóng mới có sân nhà của riêng mình với tên Griffin Park. Từ đó họ mới có nơi chính thức để luyện tập và thi đấu.

Thập niên 1930, chứng kiến giai đoạn thi đấu thành công nhất trong lịch sử của đội bóng. Khi câu lạc bộ có đến tận ba lần liên tiếp giành được vị trí top 6 khi kết thúc các mùa giải ở giải đấu bóng đá Anh hạng nhất lúc bấy giờ. Đây là một thành tích vô tiền khoáng hậu của một đội bóng không quá mạnh mẽ về tài chính lẫn nhân lực thời lúc bấy giờ.

Kỷ nguyên huy hoàng khi được chơi ở giải Ngoại hạng Anh

Vào ngày 29 tháng 5 năm 2021 trong trận chung kết play-off mùa giải năm ấy. Đội bóng đã đánh bại câu lạc bộ đối thủ Swansea City với tỷ đầy thuyết phục số 2–0. Để lần đầu tiên giành quyền lên thi đấu tại đấu trường danh giá nhất nước Anh cùng với Norwich City lẫn Watford. Thay thế cho những đội bóng rớt hạng là mùa giải là  Fulham, West Brom và Sheffield United. 

Trong 74 năm qua đây là lần chiến thắng đầu tiên sau 9 lần thất bại liên tiếp ở các trận play-off để lên hạng. Cũng là lần đầu tiên câu lạc bộ được thăng hạng lên chơi ở giải đấu cao nhất nước Anh. Niềm vui không dừng lại ở đó khi đội bóng cùng lấy cho mình chiếc cúp cho đội chiến thắng cho trận thi đấu play-off.

Tìm hiểu lối chơi và thành tích đạt được của bầy ong

Tìm hiểu lối chơi và thành tích đạt được của bầy ong Brentford
Tìm hiểu lối chơi và thành tích đạt được của bầy ong Brentford

Phong cách thi đấu tương tự câu lạc bộ Leeds United 

Cách chơi bóng của câu lạc bộ được giới chuyên môn nhận định là có nhiều điểm tương đồng với đội bóng đến từ thành phố Leeds, Tây Yorkshire, Anh – Leeds United. Bầy Ong vàng sở hữu lối đá tập trung chú trọng vào tốc độ của từng riêng lẻ cầu thủ và kiểm soát từng mỗi  khu vực.

Ngoài ra khả năng tấn công của đội bóng cũng vô cùng vượt trội. Khi huấn luyện viên Thomas Frank là nhà cầm quân nổi tiếng thường sử dụng lối đá tấn công dồn dập tạo sức ép. Nên kết quả là mùa giải vừa rồi hàng công của đội bóng là lập được tổng cộng 79 bàn thắng. Một thành tựu đáng tự hào khi là đội ghi nhiều bàn thắng nhất giải đấu EFL Championship mùa giải 2020/2021.

Biệt danh bầy ong vàng và khối thành tích vừa phải

Biệt danh bầy ong vàng và khối thành tích vừa phải
Biệt danh bầy ong vàng và khối thành tích vừa phải

Lần đầu tiên biệt danh những chú ong vàng được tạo ra ở một sự kiện đặc biệt. Nó vô tình được tạo ra bởi một nhóm những sinh viên của trường học Borough Road College. Khi đang cùng bạn bè tham gia một trận đấu và tình cờ hô to khẩu hiệu chú ong vàng mục đích để cổ vũ cho một người bạn. Và thế là biệt danh từ đó ra đời.

Thành tích của bầy ong vàng khá khiêm tốn. Thành tích đầu tiên đến với đội bóng đạt được hạng 2 giải đấu Western League vào mùa giải 1904-1905. Tiếp theo đó là hạng 5 mùa giải 1935- 1936 tại cúp Tier 1. Có mặt tại vòng tứ kết cúp FA vào các mùa giải 1937-1938, 194 -1946, 1948-1949, 1988-1989. Lọt vào vòng chung kết Football League Trophy các mùa giải.

Bầy ong vàng Brentford đã cố gắng để vươn lên chơi giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh như thế nào?

Phong độ duy trì đầy ấn tượng

Brentford - Phong độ duy trì đầy ấn tượng
Brentford – Phong độ duy trì đầy ấn tượng

Đội bóng đã và đang duy trì phong độ ổn định trong nhiều năm. Họ đã khá tiến bộ nhiều trong vài mùa giải gần đây ở Championship, đặc biệt trong 2 mùa giải bóng đá gần nhất. Với số bàn thắng lần lượt là 80 và 79,  họ đã ghi được nhiều bàn thắng hơn so với bất kỳ câu lạc bộ nào khác chơi cùng giải trong hai mùa giải gần nhất. Và với số điểm dự kiến (xP) họ có đủ điều kiện để giành được suất lên hạng. 

Thật sự trong 2 mùa giải gần đây họ đã chơi thứ bóng đá ở cấp độ Premier League. Khi họ có số lần chạm bóng nhiều đứng thứ hai trong vòng cấm của  đối thủ là (960 và 1109). Và  số lượng cú sút nhiều thứ hai là (607 và 668). Với hai thành tích đó thì họ  chỉ đứng sau hai nhà vô địch.

Nhận định của nhiều chuyên gia về bầy ong vàng Brentford

Dựa theo nhận định nhiều chuyên gia. Ít nhất thì đội xếp cuối bảng xếp hạng của giải Premier League và đội đứng đầu của giải Championship hoàn toàn có trình độ tương đương. Vì vậy họ có thể hoàn toàn hoán đổi vị trí cho nhau trong cùng một mùa giải.

Tóm lại Brentford một đội bóng đầy tiềm năng và triển vọng tại giải Ngoại hạng Anh. Chúng ta hoàn toàn có thể thấy những nỗ lực và cố gắng qua từng mùa giải. Tin rằng trong tương lai bầy ong vàng sẽ trở thành một đối trọng đầy đáng sợ tại giải ngoại hạng. Hãy cùng dõi theo bước chân của đội bóng qua xem trực tiếp bóng đá