Fulham Chú Ngựa Ô Giải Đấu Ngoại Hạng Anh

Tìm hiểu giai đoạn thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh

Câu lạc bộ Fulham là một trong những câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp của nước Anh, hiện đang thi đấu tại giải hạng nhất. Được thành lập từ rất sớm và là  một trong những  câu lạc bộ có tuổi thọ lâu đời nhất. Trải dài qua hàng trăm năm nên đội bóng có lượng fan vô cùng đông đảo. Hôm nay hãy cùng bongda24 tìm hiểu về đội bóng này qua bài viết dưới đây.

Sơ lược về lịch sử hình thành đội bóng Fulham

Sơ lược về lịch sử hình thành đội bóng Fulham
Sơ lược về lịch sử hình thành đội bóng Fulham

Giai đoạn ban đầu sơ khởi thành lập

Vào đầu năm 1879 đội bóng được thành lập bởi một số các tín đồ của bộ môn cricket. Những tính đồ này quyết định đặt trụ sở tại một nhà thờ cổ xưa nước Anh nằm trên đường Star, West Kensington. Tận đến năm 1887, Họ đã giành được giải thưởng đầu tiên (West London Amateur Cup) và thay đổi tên thành như hiện tại ngày nay.

Đội bóng lần đầu tiên thi đấu chuyên nghiệp vào ngày 12 tháng 12 năm 1898 tại giải đấu  hạng 2 mang tên Southern League. Hai mùa giải liên tiếp từ năm 1905 đến 1907 câu lạc bộ giành chức vô địch Southern League.  Tiếp sau đó, đội bóng vẫn tiếp tục thi đấu tại giải hạng 2 nước Anh và cho đến năm 1927–1928 thì bị xuống hạng chơi ở giải đấu hạng 3.

Đội bóng trong thời kỳ chiến tranh và sau chiến tranh thế giới

Chiến tranh thế giới xảy ra vào năm 1939 làm ảnh hưởng đến nhiều đội bóng trong đó có câu lạc bộ. Nhiều trận đấu phải tạm đình chỉ, kinh tế thiếu thốn và giải đấu bị tê liệt do các cuộc chiến xảy ra ngay trong nước anh. Mãi đến năm 1947 giải đấu mới cơ bản được phục hồi, tuy nhiên vẫn còn lạc hậu và thiếu thốn.

Tìm hiểu giai đoạn thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh

Tìm hiểu giai đoạn thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh
Tìm hiểu giai đoạn thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh

Giai đoạn đầu thi đấu

Đến những năm đầu của thế kỷ 21 thì đội bóng có lần đầu tiên thi đấu tại Premier League. Đến cuối mùa giải 2001-2002 thì kết thúc ở vị trí thứ hạng 13. Trong giai đoạn này đội bóng buộc phải luyện tập và thi đấu cùng sân với một đội bóng khác. Sau một năm sau đó câu lạc bộ gặp phải vấn đề khủng hoảng tài chính suýt bị xuống hạng. Và đành phải bán đi cầu thủ trụ cột Saha lúc ấy cho Manchester United  với giá 13 triệu bảng.

Mùa giải 2004-2005 đội bóng vẫn duy trì thứ hạng có được ở vị trí thứ 13. Mùa giải ngay sau đó tăng lên một hạng ở vị trí thứ 12. Tuy nhiên trong mùa giải này đội bóng đội bóng có trận thắng danh dự với tỷ số 1–0 trước nhà đương kim vô địch Chelsea. Đến năm 2007 đội bóng lại tiếp tục rơi vào khủng hoảng, tuy nhiên may mắn đã thắng được  Man City với tỉ số đáng tự hào 2-0.

Giai đoạn đầu thi đấu
Giai đoạn đầu thi đấu

Những mùa giải vô cùng thành công 

Mùa giải được coi là thành công nhất trong lịch sử câu lạc bộ phải kể đến mùa giải năm  2009-2010. Tại mùa giải này họ đã kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 12 và vào đến tứ kết giải đấu FA cúp. Đồng thời họ đã vào đến chơi ở trận Chung kết giải đấu Europa League nhưng bị Atletico Madrid đánh bại với tỉ suýt sao số 2-1.

Những dấu ấn mà họ để lại ở giải đấu Europa League là vô cùng lớn. Khi họ lần lượt đánh bại các ông lớn trong làng bóng đá thế giới như: Juventus, Shakhtar Donetsk, Hamburger SV, và Basel. Tuy nhiên điều đáng tiếc là huấn luyện viên Hodgson vào giai đoạn cuối mùa giải  đã rời đội bóng để về dẫn dắt Liverpool.

Đội hình và danh hiệu đội bóng đạt được 

Đội hình và danh hiệu đội bóng đạt được
Đội hình và danh hiệu đội bóng đạt được

Đội hình hiện tại của đội bóng

Đội hình hiện tại của đội bóng được đánh giá là khá chất lượng. Với người gác đền là Marek Rodak và Bernd Leno. Dàn hậu về thép chất lượng nêu tên Kevin Mbabu, Issa Diop, Kenny Tete, Antonee Robinson, Tim Ream, Tosin Adarabioyo, Layvin Kurzawa.

Kèm với dàn tiền vệ đắt tiền luôn có đủ người để phù hợp với mội chiến lượt huấn luyện viên. Như: Neeskens Kebano, Tom Cairney, Harrison Reed, Josh Onomah, Bobby Reid, Harry Wilson, Joao Palhinha, Andreas Pereira, Nathaniel Chalobah.

Không dừng lại ở đấy đội bóng còn có dàn tiền đạo mũi nhọn dẫn dắt tấn công. Daniel James,Manor Solomon,Aleksandar Mitrovic,Willian,Carlos Vinicius.

Thành tích đạt được qua từng năm tháng

Thành tích đội bóng đạt được cũng dày như bề dày lịch sử của nó. Đạt được vô địch bóng đá Anh năm 1949 và 2001, và á quân 1959. Á quân cúp FA vào năm 1975, và lọt vào bán kết 1936,1958,1962, 2002. Vào tứ kết cúp liên đoàn liên tiếp trải dài qua nhiều năm.

Á quân giải đấu UEFA Europa League vào năm 2010. Và á quân giải đấu Cúp Anh-Scotland vào năm 1975. 

Fulham là đội bóng có lịch sử lâu đời kèm bề dày thành tích đáng nể. Song song đó đội bóng luôn là một đối thủ đáng gờm của mọi đối thủ tại giải đấu ngoại hạng. Tuy nhiên dù lâu đời nhưng tiềm năng của đội bóng vẫn còn rất lớn. Vì thế hãy  xem trực tiếp bóng đá để dõi theo từng bước chân đội bóng.