Crystal Palace đặt mục tiêu khiêm tốn tại Ngoại hạng Anh 2022 – 2023

Palace không đạt thành tích tốt tại Cúp liên đoàn mùa trước

Crystal Palace là câu lạc bộ bóng đá có lịch sử thành lập lâu đời từ năm 1905. Hiện đội bóng đang được dẫn dắt bởi HLV Partrick Vieira tham dự giải Ngoại hạng Anh mùa 2022/23. Đội bóng này đặt mục tiêu như thế nào cho thành tích mùa giải mới? Cùng bongda24 tìm hiểu ngay.

Palace là đội bóng thành lập từ năm 1905
Palace là đội bóng thành lập từ năm 1905

Crystal Palace và mục tiêu mùa giải mới

Ở mùa giải trước, Palace với tiềm lực tài chính còn khiêm tốn vẫn thi đấu nỗ lực hết mình, đạt được kết quả cán đích là vị trí thứ 12. Ở mùa giải 2022/23, mục tiêu hàng đầu của đội bóng này vẫn là trụ hạng, nếu có thể sẽ vươn tới nằm trong top 10.

Đánh giá cơ hội của Crystal Palace mùa giải 2022/2023

Liệu rằng đội bóng The Eagles có đạt được thành tích mong muốn hay tiếp tục tụt hạng? bongda24 sẽ cùng bạn đọc phân tích và đánh giá cơ hội đạt thành tích của đội bóng này dựa trên các yếu tố sau:

Thành tích mùa trước

Thành tích Ngoại hạng Anh (Hạng 12)

Crystal Palace ở triều đại của Patrick Vieira đã thể hiện lối chơi giàu sức sống, mạnh mẽ và kiên cường dù gặp bất cứ đối thủ nào. Tinh thần chiến đầu này được người hâm mộ đánh giá cao. Tuy nhiên với thực lực có hạn, họ chỉ nhận kết quả xếp thứ 12 chung cuộc.

Thành tích FA Cup (Bán kết)

Sau khi vượt Millwall, Hartlepool cùng 2 cái tên Stoke và Everton, Palace gây bất ngờ khi lọt vào vòng bán kết của FA Cup. Nhưng khi gặp đối thủ đẳng cấp hơn, đội bóng đã buộc phải dừng bước sau trận thua 0-2.

Thành tích Cúp Liên đoàn (vòng 2)

Palace không thực sự giành được thành tích tốt khi tham dự Cup Liên đoàn năm vừa rồi. Dù bắt đầu tham dự từ vòng 2 nhưng họ đã phải dừng bước luôn sau khi thất thủ 0-1 đầy bất ngờ trước Watford.

Palace không đạt thành tích tốt tại Cúp liên đoàn mùa trước
Palace không đạt thành tích tốt tại Cúp liên đoàn mùa trước

HLV dẫn dắt – Patrick Vieira

Sức mạnh của The Palace không thể không nói đến sự dẫn dắt từ HLV trưởng Patrick Vieira. Ông đã nhận được nhiều sự chú ý sau khi giúp đội bóng này giành hạng 12 mùa trước. 

Đã có khá nhiều CLB quan tâm tới việc ký hợp đồng mới với ông nhưng rồi Vieira vẫn lựa chọn Palace cho lần quay trở lại nước Anh. Sau một thời gian dìu dắt, triết lý của ông đã được các học trò thấm nhuấn. 

Tin rằng trong năm nay, Palace thực sự là đối thủ khó chịu với nhiều ông lớn như khi đã từng đánh bại Man City, Man United hay hòa và chiến thắng Arsenal,… Tuy nhiên thứ Palace cần nhất là duy trì được sự ổn định cùng kiếm điểm trước các CLB cùng đẳng cấp thì họ lại chưa làm được.

Ngôi sao đội hình – Wilfired Zaha

Zaha hiện vẫn là ngôi sao sáng nhất của The Palace ở mùa trước khi ghi được 14 bàn kèm theo 1 kiến tạo. Sang mùa giải mới, Zaha vẫn được đánh giá là ngôi sao trung tâm của Palace. Tuy nhiên, đây là điều hết sức nguy hiểm bởi khi mà Zaha bị kèm chặt, Palace gần như “hết bài”.

Thành tích thi đấu hè

Palace có lẽ là một trong những CLB Anh tích cực đá giao hữu Hè 2022 khi có 4 chiến thắng, thua 2 và hòa 1. Đáng chú ý là 2 CLB mà họ thất bại đều là những ứng viên cho chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay.

Đánh giá cơ hội của Crystal Palace mùa giải 2022/23

The Palace không mất đi trụ cột nào ở Hè 2022 nhưng cũng không có sự bổ sung chất lượng đáng chú ý nào. Với đội hình hiện tại, đội bóng này khó lòng lặp lại thành công ở vị trí thứ 12 như mong muốn của mình. Một vị trí ở nửa dưới BXH được cho là phù hợp hơn với họ.

The Palace khó giữ thành tích cũ tại mùa giải năm nay
The Palace khó giữ thành tích cũ tại mùa giải năm nay

Crystal Palace và thói quen nhận bàn thua muộn

Thói quen để lọt bàn thắng muộn của Palace đã trở thành nguồn gốc của sự thất vọng cho người hâm mộ đội bóng này từ lâu nay. Kể từ khi Patrick Vieira lên làm HLV ở mùa hè năm ngoái, họ đã để thủng lưới đến 10 lần trong 5 phút cuối cùng – thành tích tệ nhất trong các đội bóng ở Premier League.

Mùa này, Palace tiếp tục đánh mất 10 điểm từ vị trí giành chiến thắng. Khán giả đã chứng kiến một câu chuyện tồi tệ khi họ đã dẫn trước Liverpool trong trận hòa 1-1 tại Anfield, có thời gian dẫn trước trong trận thua 4-2 trước Manchester City. 

Hai trận đấu này, Crystal Palace phải chiến đấu với đối thủ phần nào “chất lượng hơn. Nhưng có lẽ đây không phải là lý do trong trận hòa 1-1 trên sân nhà với Brentford, khi mà bàn thua ở phút 88 đã từ chối chiến thắng của họ.

Crystal Palace thường nhận bàn thua trong những phút cuối
Crystal Palace thường nhận bàn thua trong những phút cuối

Điều này khiến chính HLV Vieira gặp phải không ít chỉ trích, ông đã liên tục yêu cầu các cầu thủ của mình tập trung và tập trung tốt hơn. Có nhiều lý do khiến đội tuyển này thường để thủng lưới trong những pha bóng cuối cùng của một trận đấu. 

Nếu tiếp tục như vậy, chắc rằng Palace sẽ tụt hạng sâu hơn tại mùa giải năm nay 2022/23. Xem ngay những trận bóng đá hấp dẫn nhất tại link xem bóng đá trực tiếp.

Liệu rằng Crystal Palace có đạt thành tích tốt như ở mùa giải trước hay không? Thầy trò HLV Vieira có khắc phục được nhược điểm ở những phút cuối trận đấu? Cùng bongda24 cập nhật tin tức bóng đá mới nhất.