Neymar là ai mà có thể khiến Messi gia nhập PSG vì mình

Niềm hy vọng cực to lớn của người dân Brazil

Neymar là cái tên không còn quá xa lạ trong lòng người hâm mộ bóng đá Brazil và bóng đá thế giới, bởi để có được thành công trong sự nghiệp như hiện tại, anh đã phải trải qua một tuổi thơ vô cùng khó khăn. 

Thực tế, con đường dẫn đến thành công không bao giờ là con đường trải đầy hoa hồng. Tuy nhiên, anh ấy không chỉ phải là một cầu thủ luôn cố gắng tập luyện và học hỏi chuyên cần mà còn phải luôn có niềm đam mê cháy bỏng với quả bóng. Cùng bongda24 tìm hiểu về chàng cầu thủ tài hoa này.

Bật mí những điều thú vị về Neymar

Neymar là ai 
Neymar là ai

Neymar là ai 

Neymar tên đầy đủ là Neymar da Silva Santos Junior, anh là một cầu thủ bóng đá người Brazil. Anh sinh vào ngày 5 tháng 2 năm 1992 tại thành phố Sao Paulo.

Tiểu sử Neymar

Cha anh là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp và sau đó là huấn luyện viên, Neymar đã được tiếp xúc với trái bóng từ khi còn nhỏ. Tuổi thơ của Neymar gắn liền với bóng đá đường phố và futsal, vì vậy anh ấy đã được dạy kỹ thuật xử lý bóng từ khi còn nhỏ.

Neymar được đào tạo về bóng đá một cách có hệ thống từ năm 7 tuổi tại câu lạc bộ Portuguesa Santista, nơi anh luôn được coi là cầu thủ trẻ tài năng nhất Brazil.

Neymar là ai? – Niềm hy vọng cực to lớn của người dân Brazil

Ở một đất nước mà bóng đá được coi trọng như một tôn giáo như ở Brazil, những người được so sánh với huyền thoại như Pelé luôn được kỳ vọng sẽ mang về vinh quang cho đất nước.

Niềm hy vọng cực to lớn của người dân Brazil
Niềm hy vọng cực to lớn của người dân Brazil

Neymar là niềm hy vọng lớn của Brazil

Sau kỷ nguyên của Ronaldo, Ronaldinho, Rivaldo, KaKa, bóng đá Samba từ lâu đã sản sinh ra những siêu sao bóng đá. Chính vì thế mà cái tên Neymar luôn là đề tài được chú ý nhiều đến. Vậy Neymar là ai mà được chú ý như vậy

Click để xem trực tiếp bóng đá miễn phí

Kỳ vọng càng cao, áp lực càng lớn, Neymar đang dẫn đầu trong hành trình mang cúp vàng thế giới trở lại Brazil. Có lẽ đây là tiếc nuối lớn nhất trong sự nghiệp thi đấu của anh ấy.

Neymar trở thành biểu tượng của bóng đá Brazil

Thăng hoa là có, trầm lặng là có, Neymar đại diện cho hình ảnh của bóng đá Brazil vào lúc này. Thành tích lớn nhất mà anh ấy có được trong màu áo vàng và xanh lá cây có lẽ là huy chương vàng Olympia 2016, giải đấu mà Neymar đóng vai trò nhạc trưởng đã diễn ra rất thành công sau 60 năm chờ đợi.

Neymar trở thành biểu tượng của bóng đá Brazil
Neymar trở thành biểu tượng của bóng đá Brazil

Thống kê Vào tháng 10 năm 2020, Neymar đã chơi 103 trận cho đội tuyển quốc gia và ghi được 67 bàn thắng. Với những thông tin trên chắc hẳn bạn đã rõ Neymar là ai rồi đúng không nào? 

Sự nghiệp bóng đá của Neymar

Neymar - Tiền đạo người Brazil
Neymar – Tiền đạo người Brazil

Santos (2003 – 2013)

Santos là câu lạc bộ đầu tiên mà tiền đạo người Brazil gia nhập. Kể từ đó, tin tức về kỹ năng chơi bóng tuyệt vời của anh ấy nhanh chóng lan truyền khắp thế giới, đặc biệt là ở châu Âu. Giai đoạn này có thể được tóm tắt như sau đây:

  • Năm 2003, anh ấy gia nhập đội trẻ của Santos.
  • Khi anh ấy 14 tuổi, câu lạc bộ Real Madrid đã mời anh ấy gia nhập đội, nhưng anh ấy quyết định từ chối và vẫn ở lại Santos.
  • Năm 17 tuổi, anh chính thức chuyển sang chuyên nghiệp và chơi ở đội 1 của Santos.
  • 4 năm sau, anh là Vua phá lưới liên tục và giúp đội giành được Cúp Libertadores.
  • Năm 2013, nhiều câu lạc bộ tham gia cuộc chiến để có được Neymar. Cuối cùng, Neymar đã quyết định đến với FC Barcelona với mức phí chuyển nhượng lên tới 86,2 triệu euro (tương đương 96,5 triệu đô la Mỹ)

FC Barcelona (2013 – 2017)

  • Mùa giải 2014-15, Neymar đã ghi được tổng cộng 39 bàn thắng trên mọi đấu trường và đã giúp Barcelona giành ba danh hiệu trong năm, bao gồm La Liga, Copa del Rey và UEFA Champions League.
  • Anh ấy đã thể hiện phong độ đỉnh cao của mình vào mùa giải tiếp theo khi ký hợp đồng với Barca và tiếp tục đăng quang Copa Del Rey. Cùng thời điểm đó anh ấy đã ghi 24 bàn tại La Liga.
  • Mùa giải 2016-2017, phong độ của anh có phần giảm sút, nhưng vẫn góp phần giúp Barcelona giành Copa Del Rey và giành vị trí thứ hai tại La Liga. .
  • Tháng 8/2017, Neymar chính thức gia nhập Paris Saint-Germain với mức phí chuyển nhượng kỷ lục 222 triệu euro.

Neymar và đội bóng PSG

  • Sau khi gia nhập Paris Saint-Germain, Neymar nhanh chóng ghi bàn vào lưới Guingamp. Tuy nhiên, vào năm 2018, anh đã dính chấn thương trong trận đấu với Olympique de Marseille. Sự cố này khiến mùa giải năm đó của anh kết thúc với chỉ 30 lần ra sân và ghi được 28 bàn thắng.
  • Những năm sau đó, Neymar còn gặp phải những chấn thương khác, nhưng may mắn là anh đã bình phục kịp thời và kết thúc mùa giải cùng với câu lạc bộ.
  • Năm nay sau khi Messi gia nhập PSG, anh cùng Messi và Mbappe được coi là bộ ba tấn công vĩ đại nhất và hứa hẹn sẽ mang đến những khoảnh khắc lịch sử cho giới bóng đá.

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn đọc thu thập được những thông tin để trả lời câu hỏi Neymar là ai? cũng như biết thêm thông tin về tiểu sử, sự nghiệp thi đấu của Neymar. Hiện nay anh là một trong số những tiền đạo đắt giá nhất của làng túc cầu thế giới.