Messi bao nhiêu quả bóng vàng và được trao vào những năm nào

Bộ sưu tập quả bóng vàng đồ sộ của chàng cầu thủ

Lionel Messi là cầu thủ vĩ đại của làng túc cầu khi ở thời điểm hiện tại, anh đã sở hữu 7 quả bóng vàng trong sự nghiệp – một kỷ lục chưa từng có trong lịch sử bóng đá. Vậy messi bao nhiêu quả bóng vàng? Hãy cùng với  bongda24 tìm hiểu câu trả lời ngay trong bài viết dưới đây.

Tìm hiểu về quả bóng vàng Châu Âu

Quả bóng vàng châu Âu (tiếng Pháp: Ballon d’Or, hay còn gọi là Quả bóng vàng) là giải thưởng bóng đá do tạp chí France Football trao hàng năm cho cầu thủ xuất sắc nhất năm trên toàn thế giới.

Messi chàng cầu thủ vĩ đại trong làng bóng đá thế giới
Messi chàng cầu thủ vĩ đại trong làng bóng đá thế giới

Giải thưởng này xuất phát từ ý tưởng của nhà báo thể thao Gabriel Hanot, người vào năm 1956 đã nhờ các đồng nghiệp bình chọn cho cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu.

Quả bóng vàng đầu tiên

Người chiến thắng đầu tiên của danh hiệu này là Stanley Matthews, một cầu thủ người Anh từ Câu lạc bộ Blackpool. Quả bóng vàng châu Âu được coi là giải thưởng cá nhân cao quý và danh giá nhất dành cho một cầu thủ trong năm.

Quả bóng vàng và FIFA The Best

Quả bóng vàng FIFA là giải thưởng danh giá do giới chuyên môn và nhà báo bình chọn. Kể từ năm 2010, hai giải thưởng bóng đá danh giá là Quả bóng vàng châu Âu và Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA được kết hợp với Quả bóng vàng FIFA, và nam cầu thủ đầu tiên nhận được giải thưởng này là Lionel Messi. Messi bao nhiêu quả bóng vàng?

Lionel Messi bao nhiêu quả bóng vàng Trong năm 2009-2010?

Messi bao nhiêu quả bóng vàng? Tính đến nay, Messi đã sở hữu 7 quả bóng vàng. Anh ấy hiện là cầu thủ nhận được nhiều giải thưởng Quả bóng vàng nhất trong lịch sử với 13 lần được đề cử.

Messi vừa nhận thêm quả bóng vàng thứ 7 trong sự nghiệp 
Messi vừa nhận thêm quả bóng vàng thứ 7 trong sự nghiệp

Trong 12 năm anh ấy giành được 7 Quả bóng vàng, nhiều hơn Cristiano Ronaldo hai Quả bóng vàng.  Messi bao nhiêu quả bóng vàng?

Quả bóng vàng năm 2009

Messi lần đầu tiên được trao Quả bóng vàng của France Football. Với tổng số 473 điểm, Messi đạt kỷ lục 240 điểm, hơn người xếp thứ hai là Ronaldo với 96 nhà báo từ nhiều nơi trên thế giới đã bình chọn và gần như nhất trí chọn Messi.

Trong số 480 điểm tối đa, Messi giành được 473 điểm, đây là kỷ lục trong lịch sử Quả bóng vàng. Người xếp thứ hai là Ronaldo ghi được 233 điểm.

Quả bóng vàng năm 2010

Quả bóng vàng 2010 đã gây ra rất nhiều cuộc tranh luận. Tây Ban Nha là nhà vô địch World Cup có lẽ là cột mốc đáng nhớ nhất trong làng bóng đá vào năm 2010, khi La Roja lần đầu tiên giành chức vô địch World Cup. Nhiều người tin rằng Andreas Iniesta hoặc Xavi, người đã ghi bàn thắng quyết định trong trận chung kết, sẽ giành Quả bóng vàng. Nhưng giải thưởng cuối cùng lại thuộc về Lionel Messi.

Bộ sưu tập quả bóng vàng đồ sộ của chàng cầu thủ
Bộ sưu tập quả bóng vàng đồ sộ của chàng cầu thủ

Lionel Messi hiện có bao nhiêu Quả bóng vàng trong năm 2010-2021?

Quả bóng vàng năm 2011

Messi đánh bại Cristiano Ronaldo của Real Madrid và đồng đội Xavi để giành Quả bóng vàng năm thứ ba liên tiếp. Đây là một năm rất thành công của Messi khi anh đã vô địch La Liga, Champions League, Siêu cúp châu Âu và Cúp thế giới các câu lạc bộ.

Quả bóng vàng năm 2012

Barca mất chức vô địch La Liga, bị loại ở bán kết Champions League và chỉ giành được Copa del Rey. Và Argentina không chơi một giải đấu lớn nào trong năm 2012. Vì vậy, xét trên góc độ tập thể, Messi không có gì nổi bật. Nhưng về mặt cá nhân, có lẽ không ai làm được như Messi.

Lionel Messi hiện có bao nhiêu Quả bóng vàng
Lionel Messi hiện có bao nhiêu Quả bóng vàng

Quả bóng vàng năm 2015

Messi ghi 43 bàn tại La Liga và 10 bàn tại Champions League, giúp Barca cán đích thứ 3 và giành Quả bóng vàng thứ 5 trong sự nghiệp. Anh ghi được tổng cộng 319 điểm, vượt qua á quân Ronaldo (100 điểm) và Neymar (15 điểm) trong cuộc đua danh hiệu cùng Barca, giúp Messi nổi lên như cái tên sáng giá nhất.

Quả bóng vàng năm 2019

Messi lại được đề cử giải Quả bóng vàng sau một năm thành công. Anh ấy đã ghi 46 bàn và cung cấp 17 đường kiến ​​tạo cho Barca và Argentina, là vua phá lưới ở cả La Liga và Champions League, và có 1 danh hiệu trong tập thể La Liga.

Quả bóng vàng năm 2021

Messi giành Quả bóng vàng thứ bảy trong sự nghiệp sau khi vượt qua được Lewandowski. Tiền đạo người Ba Lan cũng rất xuất sắc khi ghi 53 bàn cho Bayern Munich vào năm 2021, trong khi Messi chỉ ghi được 32 bàn. Messi mới chỉ giành được Copa del Rey với Barca, nhưng chức vô địch Copa America với Argentina là yếu tố quyết định giúp anh có được lợi thế về bàn thắng trong cuộc so tài này. Vì vậy, Messi là người giỏi nhất trong số họ. Ở cái tuổi mà các tượng đài của bóng đá thế giới đã nghỉ hưu hoặc giải nghệ, Messi vẫn tiếp tục chinh phục những cột mốc mới và giành những danh giá cá nhân cao quý nhất.

Click để xem trực tiếp bóng đá miễn phí

Trên đây là những thông tin về Messi bao nhiêu quả bóng vàng?. Cùng với tài năng và phong độ thi đấu như hiện tại, số quả bóng vàng của Messi có thể vẫn sẽ chưa dừng lại. Cập nhật các thông tin bóng đá quốc tế tại đây