Bật mí Ronaldo indo là ai mà dậy sóng truyền thông Đông Nam Á 

Ronaldo Indo là ai? Ronaldo của U23 Indonesia gây chú ý với người hâm mộ Đông Nam Á hiện nay là ai? Một cầu thủ trẻ đầy hứa hẹn của xứ indo hay một quả bom xịt của giới báo chỉ. Cùng bongda24 tìm hiểu thêm về cầu thủ trẻ này ở bài viết dưới đây nhé.

Ronaldo Indo là ai mà đã gây chú ý đến cộng đồng hâm mộ bóng đá Đông Nam Á

Thành thực mà nói dù Ronaldo Indo Junior có màn trình diễn tệ hại trước Việt Nam và hoàn toàn biến mất khỏi sân cỏ, cầu thủ 17 tuổi này đang gây chú ý với người hâm mộ bóng đá ở Đông Nam Á.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Indonesia

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Indonesia – hai ứng cử viên nặng ký nhất cho 2 tấm vé vào bán kết – thuộc bảng A. Vòng loại môn bóng đá nam SEA Games 31, đã chính thức diễn ra trên sân vận động Việt Nam (TP. Việt Trì, Phú Thọ) vào tối ngày 6 tháng 5 lúc 19.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Indonesia
Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Indonesia

Có gì ở cái tên Ronaldo Indo

Ronaldo Kwateh được biết đến là một trong những cầu thủ U23 Indonesia ( hiện Ronaldo Kwateh 17 tuổi ) được HLV Shin Tae-yong tung vào sân trong hiệp 2 trận đấu với U23 Việt Nam. Ronaldo Indo được tung ra sân khi bị Việt Nam dẫn trước 3-0 với kỳ vọng sẽ làm được điều gì đó cho trận đấu này.

Khi có đội hình tập trung vào toàn đội, Ronaldo Kwateh của đội tuyển U23 Indonesia gây chú ý với người hâm mộ Việt Nam vì cái tên của mình. Sinh năm 2004, cầu thủ mang áo số 9, chơi ở vị trí tiền đạo và trùng tên với hai tiền đạo huyền thoại của bóng đá thế giới.

Ronaldo Indo thực sự không đáp ứng được những yêu cầu của Shin Tae yong

Ronaldo Kwateh đã không đáp ứng được kỳ vọng của HLV Shin Tae-yong. 
Ronaldo Kwateh đã không đáp ứng được kỳ vọng của HLV Shin Tae-yong.

Ronaldo đã khiến cả “người cầm đầu” cũng như fan hâm mộ thất vọng

Số 9 của U23 Indonesia không để lại dấu ấn và bị thay ra ở cuối trận. Tổng thời gian có mặt trên sân của Ronaldo Kwateh là chưa đầy 20 phút. Số lần chạm bóng của cầu thủ này chỉ đếm được trên đầu ngón tay.

Thật đáng thất vọng cho bất kỳ cầu thủ nào được tung vào sân và sau đó rút lui trong cùng một hiệp. Ronaldo Kwateh bày tỏ sự buồn bã, anh đã bật khóc trên đường trở lại băng ghế dự bị và cúi đầu thật lâu.

Dù chỉ xuất hiện trên sân khoảng 20 phút nhưng cái tên Ronaldo đã ngay lập tức gây chú ý và trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi của đông đảo người hâm mộ khu vực Đông Nam Á. 

Click để xem trực tiếp bóng đá miễn phí

Không chỉ trong nước, fan hâm mộ thế giới cũng buông lời chế nhạo

Trên trang chủ của BÓNG ĐÁ CHÂU Á, rất nhiều người hâm mộ đã để lại bình luận về Ronaldo Junior, tuy nhiên cũng không ít bình luận chế nhạo tài năng trẻ của U23 Indonesia.

Không ít bình luận chế nhạo Ronaldo Indo
Không ít bình luận chế nhạo Ronaldo Indo

Cụ thể:

“Tôi thực sự tò mò về Ronaldo Indonesia, nhưng anh ấy đã khiến tôi hạnh phúc trong hiệp hai của trận đấu”

“Ngay cả Ronaldo cũng khó mà cứu nổi Indonesia”

“Indonesia cho dù có  Ronaldo vẫn không thể ghi bàn”

Được biết Ronaldo Kwateh chơi Tiền đạo và chơi cho Madura United. Năm 2021 anh tròn 16 tuổi, là cầu thủ trẻ nhất từng chơi ở World Cup cho Indonesia. 

Huấn luyện viên Shin Tae-yong đã biết về Ronaldo Kwateh khi anh bắt đầu chiến dịch vòng loại nhóm tuổi U19 – U23 vào tháng 10 năm 2021.

Ronaldo Kwateh thậm chí còn chơi 2 trận cho đội tuyển quốc gia Indonesia khi mới 17 tuổi trong hàng ngũ đội tuyển quốc gia.

Báo chí Indo nói gì về Ronaldo Indo

Trên tờ báo Indo Sport của Indonesia

Tờ Indo Sport của Indonesia đưa tin: “Đội U23 Indonesia có một cầu thủ tên là Ronaldo Kwateh, người đang nắm giữ hai kỷ lục đáng kinh ngạc. Anh ấy là cầu thủ trẻ nhất từng chơi ở giải Liga 1 Indonesia khi mới 16 tuổi, 10 tháng và 15 ngày. 

Trận đấu đầu tiên ở Liga 1 của Ronaldo Kwateh cho Madura United là vào ngày 3 tháng 4 năm 2009 tháng 9 năm 2021. Mùa giải 2021/2022 “.

“Không chỉ vậy, cầu thủ mang hai dòng máu Indonesia và Liberia này còn giữ kỷ lục là cầu thủ trẻ nhất được gọi vào ĐTQG. Trận đầu tiên là Indonesia thắng Đông Timor 4-1 vào ngày 27/02/2022” – 

Báo Indo Sport thêm thông tin.
Báo Indo Sport thêm thông tin.

Ronaldo Kwateh đương nhiên cũng nằm trong số 20 cầu thủ Indonesia chuẩn bị tham dự SEA Games 31 và sẽ là đối thủ của U23 Việt Nam vào tối mai (6/5).

Tờ báo tự hào giới thiệu tài năng trẻ: “Nhiều người hâm mộ nhận ra Ronaldo Kwateh trong đội U23 Indonesia. Người hâm mộ bóng đá đã gọi anh là Ronaldo Indonesia.

Tất nhiên, giới truyền thông xứ sở vạn đảo cũng không quên nhắc đến chất lượng “nhân sự” của đội nhà sau khi đề cập đến việc U23 Indonesia “chê” sân tập Bãi Bàng (Phú Thọ).

Tạp chí Indo Sport thông tin thêm

Tạp chí Indo Sport viết: “Đội bóng xứ vạn đảo sẽ đối đầu với U23 Việt Nam trong trận đấu vào tối thứ 6. Đây sẽ là trận mở màn của SEA Games.”

“Trận chiến bảo vệ tấm huy chương vàng. Trước khi đối đầu với U23 Việt Nam ở bảng A, BTC chủ nhà đối xử không đúng mực với U23 Indonesia ”, Indo Sport tiếp tục phàn nàn về chất lượng sân tập Phú Thọ.

Tờ báo cũng dẫn lời huấn luyện viên Shin Tae-yong. : “Thể trạng của các cầu thủ Indonesia đến giờ rất tốt, họ đã sẵn sàng để chơi trận đầu tiên với U23 Việt Nam.”

“Tuy nhiên, sân chúng tôi tập hôm nay không phải là sân tốt và đang không phù hợp với bóng đá hiện đại ngày nay ”- tiếp tục phát biểu của HLV người Hàn Quốc dẫn dắt đội tuyển U23 Indonesia trên báo Indo Sport.

Vâng và tất nhiên cho dù sân tập, điều kiện tập luyện lẫn kinh phí của đội tuyển Việt Nam có eo hẹp trong mắt độ bạn như thế nào đi chăng nữa. Những bằng hàng phòng ngự kiên định, mạnh mẽ, cứng cáp phải chăng là quá khó để Ronaldo Indo vượt qua. 

Bằng những chất lượng sân tập không phù hợp với bóng đá hiện đại nhưng những chiến binh Tiến Linh, Hùng Dũng và Văn Đô đã lần lượt bắn các phát súng ghi bàn vào lưới của Indo. Để vũ khí bí mật của huấn luyện viên Shin Tae-yong một bàn cũng không thể ghi nổi. 

Vậy là chúng ta đã biết về Ronaldo Indo có chất lượng như thế nào rồi đúng không ạ. Cái tên không phải là thứ tạo nên thực lực mà là thực lực gây dựng lên tên tuổi. Thật tự hào về cách mà đội tuyển U23 Việt Nam ghi bàn và phòng ngự trước Ronaldo Indo. Mãi yêu Việt Nam chúc bạn đọc một ngày an lành.