Sau phi vụ chuyển nhượng bóng đá của Messi – Barca muốn kéo anh trở lại

PSG hưởng lợi từ Messi khá nhiều

Phi vụ chuyển nhượng bóng đá của Messi đến PSG đã khiến cho Barca lao đao từ năm 2021 cho đến thời điểm hiện tại. Thế nên họ cũng đang cố tìm mọi cách chiêu một M10 trở lại nhưng thực sự khá khó khăn. Bài viết dưới đây của bongda24 sẽ cho các bạn đọc hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé. 

Barca đang tìm mọi cách có được Messi

Barca chưa bao giờ từ bỏ Messi

Những người hâm mộ Barca cũng như các ban lãnh đạo của CLB vẫn chưa bao giờ muốn từ bỏ việc đưa Messi về sân sân Camp Nou. Họ vẫn đang nung nấu ý định đó và sẽ quyết tâm làm mọi cách để đạt được mục đích ấy. 

Barca vẫn nuôi ý định đem Messi trở lại
Barca vẫn nuôi ý định đem Messi trở lại

Vào mùa hè chuyển nhượng bóng đá năm 2021 thì thế giới đã được chứng kiến một vụ chuyển nhượng được đánh giá là bom tấn. Đó chính là phi vụ chuyển lượng Lionel Messi đến với câu lạc bộ nhà giàu PSG. Đây là hình thức chuyển nhượng tự do và cũng khiến cho tâm trạng của cổ động viên Barca cảm thấy hụt hẫng. 

Link xem trực tiếp bóng đá

Messi đem đến nhiều lợi ích cho PSG

CLB PSG cũng được hưởng khá nhiều lợi ích khi chiêu mộ được Messi từ tay của Barca. Điều này đã khiến cho câu lạc bộ sân Camp Nou phải rơi vào một cơn khủng hoảng kéo dài cho đến tận thời điểm hiện tại. Vào mùa hè chuyển nhượng bóng đá năm đó thì cổ đông của câu lạc bộ Barca được luật sư Juan Branco đã tìm mọi cách để níu giữ Messi nhưng không thành. 

PSG hưởng lợi từ Messi khá nhiều
PSG hưởng lợi từ Messi khá nhiều

Tuy vậy nhưng Barca vẫn chưa bao giờ có ý định từ bỏ việc chiêu mộ lại Messi về đội hình của mình. Và để thực hiện được mục tiêu đó thì họ đã tiến hành khởi động lại chiến dịch chứng rõ phi vụ chuyển nhượng bóng đá của PSG và Messi là bất hợp pháp. 

Penya Barca Lyon đã khiếu nại lên EC

Người hâm mộ Barca cho rằng UEFA không công bằng

Với nhóm CLB trung thành của đội bóng Barca tại nước Pháp có tên là Penya Barca Lyon đã phối hợp với một tổ chức giấu tên khác khiếu nại lên EC. Họ đã cho rằng UEFA đã nới lỏng luật FFP trong suốt thời gian diễn ra COVID để giúp cho CLB PSG hưởng lợi. Từ đó CLB này đã cạnh tranh không công bằng và ép cho Barca buộc phải để cho Messi rời đi. 

Cổ động viên của Barca rất muốn Messi trở lại
Cổ động viên của Barca rất muốn Messi trở lại

Sau đó thì EC đã bác bỏ đơn khiếu nại và từ chối về vấn đề điều tra lại vụ việc này. Chính vì thế mà Penya Barca Lyon đã đâm đơn lên cơ quan có khả năng xét xử cao nhất. Cơ quan đó chính là tòa án Công lý Châu Âu. Theo thông tin mà chúng tôi cập nhật thì phiên điều trần đã được bắt đầu vào ngày 18/10 và dự kiến thì phán quyết sẽ được đưa ra sau vài tháng tiếp theo. 

Khả năng thắng kiện khá khó

Tuy vậy nhưng khả năng Penya Barca Lyon thắng kiện là khá khó. Nguyên nhân là vì điều luật nới lỏng FFP trong thời gian diễn ra đại dịch là chính đáng. Điều luật này giúp cho nhiều CLB vượt qua khá nhiều khó khăn trong đó có cả Barca. Trong thời gian gần đây thì PSG cũng bị phạt 65 triệu euro bởi UEFA vì

Messi đem đến 700 triệu euro cho PSG

Nhiều cổ động viên ủng hộ Barca quyết tâm đem Messi trở lại khi thấy anh đã giúp cho PSG đạt doanh thu khủng lên đến 700 triệu euro trong mùa giải trước đó. Và đến mùa giải này thì Messi đã thi đấu cực kỳ thăng hoa với 8 bàn thắng cùng 8 kiến tạo trong tổng cộng 14 trận. Điều này đã khiến cho PSG giành được nhiều thắng lợi quan trọng. 

Messi khiến PSG đạt doanh thu 700 triệu euro
Messi khiến PSG đạt doanh thu 700 triệu euro

Và trong một buổi phỏng vấn vào tháng 9 thì ông Eduard Romeu phó chủ tịch của CLB Barca đã tiết lộ rằng việc Messi tái xuất Barca sẽ có thể khả thi về vấn đề tài chính. Nguyên nhân là vì El Pulga sẽ có khả năng trở thành cầu thủ tự do khi ký hợp đồng với PSG trong mùa chuyển nhượng bóng đá năm 2023. Thế nên Barca sẽ không phải mất phí trong phi vụ chuyển nhượng bóng đá này. 

Messi sẽ quyết định việc chuyển nhượng sau World Cup

Tuy rằng việc CLB Barca đang có nguy cơ bị xuống chơi tại Europa League thì doanh thu của đội bóng sẽ bị giảm sút khá nhiều. Điều này sẽ ảnh hưởng khá lớn đến mục tiêu khiến cho Messi tái hợp với với Barca. Riêng về phía Messi thì có lẽ anh chưa vội cho những quyết định trong tương lai của mình và khả năng và ít nhất là sau World Cup 2022.

Thế nên khả năng Barca đưa Messi trở lại với đội hình của mình là cực kỳ khó khăn. Tuy vậy nhưng đội bóng vẫn đang nỗ lực để cứu CLB thoát khỏi tình trạng như hiện tại.

Bài viết trên đây của bongda24 đã cập nhật thêm tin tức về kế hoạch chuyển nhượng bóng đá của Barca trong mùa giải sắp tới. Với mục tiêu là đem Messi trở lại đội bóng nhưng đây có lẽ là vấn đề khá khó khăn trong thời điểm hiện tại. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp cho các bạn đọc có thể nắm rõ hơn về tình hình bóng đá thế giới nhé.