Tìm hiểu nhanh về Cup FA – Top những nhà vô địch nhiều nhất

Arsenal hiện giữ nhiều Cup vàng FA Cup nhất

Giải đấu FA Cup 2022/2023 vừa kết thúc vòng loại, để lại cho người hâm mộ ký ức về những trận cầu hấp dẫn không thể quên. Các vòng thi đấu sẽ tiếp tục để chọn ra những cái tên xứng đáng nhất được vinh danh. Trong thời gian chờ đợi, hãy cùng bongda24 tìm hiểu nhanh về Cup FA và những nhà vô địch giữ nhiều Cup vàng nhất.

FA Cup là giải bóng đá lâu đời nhất nước Anh
FA Cup là giải bóng đá lâu đời nhất nước Anh

Cup FA – giải đấu bóng đá lâu đời nhất nước Anh

FA Cup (The Football Association Challenge Cup) là giải bóng đá chuyên nghiệp thường niên được Hội đồng Hiệp hội Bóng Đá Anh tổ chức, là sân chơi lớn nhất cho các đội bóng Xứ sở sương mù. Được thành lập từ năm 1871, FA Cup là một trong những giải đấu bóng đá lâu đời nhất thế giới. 

Nước Anh là cái nôi của nhiều đội bóng nổi tiếng có truyền thống trên thế giới như Liverpool, Manchester United và Arsenal. Vì thế mà mỗi giải đấu FA Cup đều thu hút được sự quan tâm đông đảo của không chỉ người hâm mộ Anh mà còn có rất nhiều người hâm mộ trên thế giới.

Sự cạnh tranh gay gắt giữa các đội bóng tạo nên những trận cầu hấp dẫn đi vào lịch sử là nguyên nhân khiến giải vô địch bóng đá FA Cup trở thành một trong những giải đấu bóng đá hàng đầu thế giới.

Top 10 nhà vô địch Cup FA nhiều nhất

Arsenal – vô địch 14 lần

Arsenal đang là đội bóng sở hữu nhiều Cup vô địch giải FA Cup nhất với con số 14. Mùa giải 2019-2020 là mùa giải đáng nhớ của Pháo thủ khi đánh bại Chelsea đầy bất ngờ trong trận chung kết để lần thứ 14 đứng trên đỉnh vinh quang. 

Arsenal hiện giữ nhiều Cup vàng FA Cup nhất
Arsenal hiện giữ nhiều Cup vàng FA Cup nhất

Hơn nữa, đội chủ sân Emirates còn có kỷ lục nhiều lần vào chung kết nhất giải đấu (21 lần). Mùa giải năm nay, Arsenal vẫn giữ tốt phong độ, được đánh giá là cái tên cạnh tranh cho chức vô địch.

Manchester United – nhận được 12 Cup vô địch

Manchester United có lẽ là đội có nhiều trận thua nhất ở vòng chung kết Cup FA. Tham dự 20 lần trong trận đấu chung kết nhưng Quỷ đỏ chỉ dành 12 lần danh hiệu, trở thành đội bóng thứ 2 giữ nhiều Cup vàng nhất FA Cup. Lần gần nhất Manchester United giành danh hiệu danh giá là vào năm 2016 – chiếc cúp cuối cùng trong đế chế của HLV Louis van Gaal. 

Chelsea – 8 lần vô địch

Chelsea có được 8 chiếc Cúp FA trong bộ sưu tập của mình với lần cuối cùng là vào năm 2018. Trong trận chung kết ấy, dưới sự dẫn dắt của HLV Jose Mourinho, The Blue đã đánh bại Manchester United nhờ bàn thắng duy nhất của Eden Hazard trên chấm phạt đền.

Tottenham Hotspur – vô địch 8 lần

Giống như Chelsea, Tottenham Hotspur cũng giành được vô địch FA Cup 8 lần trong khi chỉ cần chín trận chung kết. Gà trống thành London giành được danh hiệu này lần gần nhất từ năm 1991 với tỷ số 2-1 thuyết phục.

Liverpool – 7 Cup vô địch

Liverpool vào được chung kết lần cuối ở năm 2012 nhưng để thua trước Chelsea nên vẫn giữ thành tích 7 lần vô địch FA Cup. Lần cuối cùng Lữ đoàn đỏ đứng trên đỉnh vinh quang là vào năm 2006 khi đánh bại West Ham trên chấm 11m.

Liverpool giành được thành tích 7 lần vô địch FA Cup
Liverpool giành được thành tích 7 lần vô địch FA Cup

Aston Villa – 7 lần vô địch

Aston Villa dù ít nổi tiếng hơn Liverpool nhưng có cùng thành tích với 7 FA Cup trong phòng trưng bày. Lần gần nhất đội bóng này giành được danh hiệu cao quý nhất từ năm 1957. Năm 2015, Aston Villa lọt vào chung kết nhưng để thua Arsenal 4-0.

Newcastle United – nhận 6 Cup vàng

Newcastle United từng là đội bóng nổi tiếng ở Anh hồi đầu thế kỷ 20 nhưng những năm gần đây đã không còn giữ được vị thế của mình. Newcastle cũng đã vô địch FA Cup 6 lần, lần gần nhất là vào năm 1955.

Manchester City – 6 lần vinh danh

Manchester City đang dần có chỗ đứng trong hàng ngũ các đội bóng lớn của Anh. Trong lịch sử thi đấu tại FA Cup, Manchester City dành được 6 lần vô địch. Lần cuối cùng là vào năm 2019, đội chủ sân Etihad đã đánh bại Watford với tỷ số 6-0.

Blackburn Rovers – 6 Cup vàng vô địch

Blackburn Rovers trở nên nổi tiếng khi vô địch Premier League năm 1995 với trận chiến đầy kinh ngạc. Ở FA Cup, Blackburn từng 6 lần giành chức vô địch, trong đó có 3 năm liên tiếp từ 1884 đến 1886. Lần gần nhất đạt chức vô địch của Blackburn là vào năm 1928. 

Blackburn Rovers có được 6 Cup vô địch FA Cup
Blackburn Rovers có được 6 Cup vô địch FA Cup

Everton – 5 lần giành vô địch

Everton là đội có nhiều thất bại nhất ở vòng chung kết với tám trận thua và chỉ có 5 lần được nâng cao chiếc cúp vô địch. Trong lần đăng quang gần nhất vào năm 1995, người lập công duy nhất là Leder Ott.

Cập nhật giải đấu Cup FA 2022/2023

Vòng loại 4 diễn ra ngày 15/10 vừa qua đã kết thúc vòng loại, các đội chuẩn bị bước vào 5 vòng thi đấu chính thức với lịch trình như sau:

  • Vòng 1: ngày 5/11/2022
  • Vòng 2: ngày 26/11/2022
  • Vòng 3: ngày 7/1/2022
  • Vòng 4: ngày 28/1/2023
  • Vòng 5: ngày 1/3/2023
  • Vòng tứ kết: ngày 18/3/2023
  • Trận bán kết: ngày 22/4/2023
  • Chung kết sẽ diễn ra vào ngày 3/6/2023.

Click để xem trực tiếp các trận đấu Cup FA miễn phí.

Như vậy, bongda24 đã cùng bạn đọc tìm hiểu nhanh thông tin về giải đấu Cup FA và những nhà vô địch được xứng tên nhiều lần nhất. Tham khảo thêm nhiều thông tin bóng đá và cập nhật giải đấu mới nhất tại bongda24.