10 CLB ngoại hạng Anh thu nhiều tiền từ việc bán cầu thủ

Đội hình cầu thủ xuất sắc của CLB bóng đá ngoại hạng Anh LOSC Lille

Có thể thấy rằng hiện tượng các CLB giải bóng đá ngoại hạng Anh đang có các thương vụ chuyển nhượng khổng lồ. Những hợp đồng bom tấn sẽ mang lại nhiều lợi nhuận cho các CLB bóng đá. Hãy cùng bongda24 tìm hiểu các thông tin về những  CLB kiếm lời nhiều nhất từ các thương vụ chuyển nhượng.

Những CLB ngoại hạng Anh kiếm lời từ việc mua cầu thủ cao nhất

Đối với sự bùng nổ của thị trường chuyển nhượng cầu thủ trong nhiều năm qua thì chắc chắn số tiền lời đã rất lớn. Hãy cùng điểm qua 2 CLB có số tiền khủng nhất đến thời điểm hiện tại, cụ thể như sau:

CLB bóng đá Benfica và siêu lợi nhuận 674,18 triệu Euro

Cầu thủ trong câu lạc bộ bóng đá ngoại hạng Anh Benfica
Cầu thủ trong câu lạc bộ bóng đá ngoại hạng Anh Benfica

CLB Benfica có thể nói là một cái nôi của nhiều tài năng xuất sắc và được nhiều đội bóng muốn có. Những ngôi sao bóng đá phải nói đến chính là bộ ba của Man City là Bernardo Silva, Ruben Dias, Ederson. Bên cạnh đó còn có những cái tên như: Victor Lindelof, Joao Felix, Darwin Nunez, Angel Di Maria,

Từ đó, nhiều người cho rằng CLB Benfica chính là lò đào tạo nhân tài bóng đá các giải Ngoại hạng Anh. Điều có thể chứng minh chính là danh sách cầu thủ mà họ đã chuyển nhượng. Có thể thấy rằng định hướng của đội bóng Bồ Đào Nha là tìm kiếm tài năng bóng đá từ khu vực Nam Mỹ. 

CLB bóng đá Porto tiền lời chuyển nhượng 641,76 triệu Euro

Những tài năng trẻ của CLB Porto tại các giải thi đấu ngoại hạng Anh
Những tài năng trẻ của CLB Porto tại các giải thi đấu ngoại hạng Anh

Nhiều người có quan điểm rằng Porto chính là một bệ phóng đẹp cho nhiều tài năng bóng đá tỏa sáng. Đây được xem là một trong những điểm đến quen thuộc của những của các cầu thủ trẻ Nam Mỹ. Những cái tên sáng giá mà CLB Porto sở hữu phải nói đến là: James Rodriguez, Jackson Martinez, Hulk, Luis Diaz, Joao Moutinho. 

Trong đó đặc biệt phải nói đến là thương vụ bán cầu thủ xuất sắc Eder Militao với mức giá 50 triệu Euro. Bên cạnh đó, thương vụ mang đến sai lầm và thảm họa nhất có thể nói đến chính là Eliaquim Mangala. Man City đã nhận cú lừa với mức giá 42 triệu bảng để mau về cầu thủ này.

Từ những hợp đồng có phần quá béo bở của CLB Porto thì chắc chắn rằng họ đã mang về lợi nhuận khủng. Có nhiều thông tin thống kê cho rằng tới thời điểm hiện tại thì số tiền lời của Porto có thể đã đến 641,76 triệu Euro

Câu lạc bộ Ajax với số tiền lời chuyển nhượng 544,15 triệu Euro

Câu lạc bộ Ajax và những cầu thủ tiềm năng
Câu lạc bộ Ajax và những cầu thủ tiềm năng

ClB bóng đá Ajax đang có thành tích rất tốt khi vượt mặt Juventus và Real Madrid. Điều này đã giúp họ thuận lợi dành được tấm vé đi tiếp vào bán kết Champions League 2019. Với đội hình thi đấu nhiều tài năng trẻ với phong độ thi đấu vô cùng ổn định.

Chúng ta không quá bất ngờ khi các cầu thủ trẻ của Ajax chính là mong muốn của các CLB lớn. Từ đó, các cầu thủ xuất sắc như Matthijs de Ligt, Donny van de Beek hoặc là Hakim Ziyech đều được chuyển nhượng với giá rất cao

Những thương vụ chuyển nhượng bạc tỉ của các câu lạc bộ khác

Bên cạnh những CLB vừa nói trên thì vẫn có còn nhiều thương vụ bạc tỷ khác, cụ thể như sau:

CLB LOSC Lille và những lần chuyển nhượng cầu thủ

Đội hình cầu thủ xuất sắc của CLB bóng đá ngoại hạng Anh LOSC Lille
Đội hình cầu thủ xuất sắc của CLB bóng đá ngoại hạng Anh LOSC Lille

Lille là một CLB có thành tích ấn tượng khi giành được 2 chức vô địch Ligue 1 kể từ năm 2010. Đây cũng chính là một cái nôi lớn chuyên chuyển nhượng những cầu thủ xuất sắc đi khắp mọi nơi trên thế giới

Cầu thủ Eden Hazard được chuyển nhượng cho Chelsea với giá 32 triệu bảng. Vào năm 2019, Lille tiếp tục ra giá 72 triệu bảng đối với Arsenal cho cầu thủ Nicolas Pepe. Năm 2020, Napoli chấp nhận giá chuyển nhượng của Victor Osimhen là 71 triệu bảng

>>> Xem trực tiếp bóng đá tại đây

CLB bóng đá Ngoại hạng Anh Sporting Lisbon và lần chuyển nhượng lớn nhất

Sporting Lisbon đã từng là một trong những lò đào tạo nhiều ngôi sao nổi tiếng. Những cái tên phải nói đến chính là: Joao Mario, Matheus Nunes và cả cầu thủ xuất sắc Bruno Fernandes. Họ có thương vụ xuất khẩu cầu thủ là Bruno Fernandes với giá là Bruno Fernandes

Những đánh giá về các phi dụ chuyển nhượng cầu thủ tầm cỡ bóng đá thế giới

Như các bạn cũng đã thấy gần đây xuất hiện các thông tin chuyển nhượng cầu thủ rất nhiều. Những đội bóng có tiềm lực kinh tế sẽ sẵn sàng chi mạnh tay để sở hữu các cầu thủ xuất sắc. Từ đó, CLB chuyên đào tạo có thể kiếm lời rất nhiều từ những thương vụ bạc tỷ này.

Đặc điểm chính của các CLB này sẽ không phải là những ông lớn có tầm ảnh hưởng bóng đá thế giới. Thay vào đó, các CLB này sẽ tập trung vào hoạt động tìm kiếm và tập luyện cho những tài năng trẻ. Khi đã sở hữu được những yếu tố tài năng họ sẽ tạo cơ hội cho các cầu thủ tỏa sáng trên sân cỏ. 

Đây chính là cách mà họ có thể mang về số lượng tiền lời khá lớn khi chuyển nhượng cầu thủ. Bên cạnh những CLB trên thì còn nhiều cái tên phải kể đến như: CLB Sao Paulo, CLB Santos, CLB RB Salzburg, CLB River Plate,..

Nhìn chung, các CLB thi đấu giải ngoại hạng Anh thường xuyên có những hợp đồng chuyển nhượng cầu thủ. Bởi vì, nó giúp họ mang về các cầu thủ tài năng phù hợp với từng giải đấu khác nhau. Theo dõi bongda24 để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị khác.