Những huyền thoại bóng đá ngoại hạng Anh sớm kết thúc

Cầu thủ Esteban Cambiasso và EPL

Ngoại hạng Anh được xem là một trong những giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh. Bởi tại đây có sự đóng góp của những cầu thủ xuất sắc và Câu lạc Bộ bóng đá lớn. Tuy nhiên, có một số huyền thoại bóng đá khi đến với giải đấu này đã là cuối sự nghiệp. Bài viết này bongda24 sẽ mang đến cho bạn những thông tin chi tiết hơn về các cầu thủ có lẽ nên đến sớm hơn với giải bóng đá thế giới này.

Cầu thủ George Weah và những những tiếc nuối tại ngoại hạng Anh

Cầu thủ George Weah và những tiếc nuối trong giải ngoại hạng Anh
Cầu thủ George Weah và những tiếc nuối trong giải ngoại hạng Anh

Weah đến thi đấu giải EPL khi đang ở độ tuổi 33. Tuy nhiên, Weah vẫn có sự ổn định và không quá tệ trong màu áo Chelsea và Man City. Nhưng vẫn không thể thi đấu như thời hoàng kim năm 1995. 

Vậy nên, Weah không có nhiều cơ hội ra sân thi đấu và chỉ được tham gia với tần suất thấp. Weah chỉ ghi được vỏn vẹn 9 bàn trong đó 5 bàn cho Chelsea, 4  bàn cho Man City

Huyền thoại Davor Suker khi thi đấu EPL

Suker tham gia thi đấu EPL vào năm 31 tuổi, đây là thời gian sườn dốc của sự nghiệp. Suker đã từng là một ngôi sao tại World Cup 1998 đỉnh cao với nhiều tài năng. Ông là tiền đạo số một lịch sử Croatia tỏa sáng ở La Liga trong màu áo Sevilla & Real Madrid. Sau đó, 1999 ông gia nhập CLB Arsenal và tiếp tục cống hiến.

Huyền thoại bóng đá này được chuyển tới Ngoại hạng Anh khi đã bước qua tuổi 30. Đây không phải là thời gian sự nghiệp đỉnh cao của mình và ông chỉ chơi được một mùa tại Highbury. Tiếp theo đó được chuyển đến West Ham rồi cũng rời đi sau một năm.

Huyền thoại Ruud Gullit  và giải bóng đá EPL

Huyền thoại Ruud Gullit và EPL năm đó
Huyền thoại Ruud Gullit và EPL năm đó

Huyền thoại Ruud Gullit đã từng có những chia sẻ đặc biệt về sự yêu thích khi nói về The Blues. Ông tâm sự mỗi lần thi đấu cho Chelsea thì ông đều thấy rất hay và cảm nhận được sự tuyệt vời của người hâm mộ. Ông cảm thấy thật sự hạnh phúc khi có khoản thời gian tuyệt đẹp đó.

Cho đến khi Ruud Gullit đến 33 tuổi thì cựu tiền vệ này mới gia nhập Chelsea. Thế nhưng ông năm đó ông chỉ giữ vị trí thứ 2 trong cuộc danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất năm”, sau Eric Cantona. Với cương vị là cầu thủ kiêm HLV trong thời gian 1996 đến 1998 Gullit còn mang về chức vô địch Cúp FA cho CLB Chelsea.

Huyền thoại Henrik Larsson và thời gian thi đấu ngắn ngủi tại EPL

Huyền thoại Henrik Larsson ở tuổi 35
Huyền thoại Henrik Larsson ở tuổi 35

Henrik Larsson đến với EPL thi đấu ở độ tuổi 35 nhưng ông chỉ có thời gian ngắn ngủi 10 tuần. Tại đây ông khoác màu áo của CLB Manchester United. Ông đã để lại nhiều ấn tượng đẹp và cùng sự yêu thích của nhiều tuyển thủ khác.

Trong phòng thay đồ Sir Alex Ferguson từng nói về Larsson như thế này. Khi huyền thoại Larsson đến United thì chắc chắn sẽ các cầu thủ hết mực tôn trọng. Khi mỗi lần nhắc đến tên Larsson thì mọi người hết mực ngưỡng mộ

Huyền thoại bóng đá Zlatan Ibrahimovic và những ấn tượng trong mùa giải EPL

Tiền đạo người Thụy Điển Zlatan Ibrahimovic tham gia vào CLB Manchester United khi đã 34 tuổi. Mặc dù ở độ tuổi khá cao nhưng vẫn gây ấn tượng mạnh trong giải thi đấu năm đó.   Zlatan Ibrahimovic đã có thành tích với 28 bàn trong mùa giải đầu tiên ở Old Trafford.

Tuy nhiên điều khiến Zlatan ra sân không nhiều ở mùa giải tiếp theo chính là chấn thương đầu gối. Đến tháng 3/2018, anh chuyển sang khoác áo và thi đấu cho LA Galaxy theo dạng chuyển nhượng cầu thủ tự do

Cầu thủ Esteban Cambiasso và các thành tích ấn tượng tại EPL

Cầu thủ Esteban Cambiasso và EPL
Cầu thủ Esteban Cambiasso và EPL

Năm 2014, Esteban Cambiasso huyền thoại bóng đá tham gia thi đấu giải bóng đá EPL. Khi đó Leicester City đã từng gây sốc khi chiêu mộ được Cambiasso về phục vụ cho CLB, trụ cột một thời của Inter Milan. 

Dù đã ở độ tuổi 34 nhưng đối với tầm cỡ của một huyền thoại bóng đá thế giới thì anh vẫn có phong độ rất tốt. Anh đã danh dự nhận được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhưng đã từ chối không gia hạn hợp đồng. Đây cũng chính là quyết định làm bỏ lỡ đi cơ hội nâng cấp cúp vô địch Ngoại hạng Anh ngay mùa giải sau

>>> Xem trực tiếp bóng đá tại đây

Cầu thủ Maicon và những diễn biến tại giải thi đấu EPL

Maicon là một hậu vệ cánh xuất sắc với nhiều năm kinh nghiệm trong màu áo ĐT Brazil. Maicon chính là yếu tố quan trọng vào cú ăn ba năm 2010 của Inter Milan do Jose Mourinho dẫn dắt của mùa giải năm đó

Tuy nhiên thật đáng tiếc khi gia nhập Manchester City thì Maicon ở tuổi 31 với phong độ không ổn định. Bên cạnh đó là các chấn thương đã cản bước anh trong việc cạnh tranh với Pablo Zabaleta và Micah Richards. Khi đã ra sân được 4 lần cho đội chủ nhà Etihad thì cầu thủ Maicon trở về Serie A và khoác áo Roma.

Những huyền thoại bóng đá tầm cỡ này nếu xuất hiện và tham gia EPL quá muốn. Đến độ tuổi ngoài 30 mới góp mặt vào những giải đấu này thì có phần đáng tiếc. Chắc chắn khi họ xuất hiện sớm hơn có lẽ cục diện của bóng đá  sẽ có nhiều thay đổi đến bất ngờ

Nhìn chung, những huyền thoại của bóng đá khi đến giải ngoại hạng Anh quá muộn và cũng kết thúc sớm. Tuy nhiên, họ đã có những phần đóng góp cho những thành công của một số CLB lớn. Theo dõi bongda24  để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích khác.