Angel Di Maria Từ Cậu Bé Vô Danh Đến Cầu Thủ Hàng Đầu Thế Giới

 Thời kỳ chói sáng của một tài năng kiệt xuất

Angel Di Maria chắc chắn là một cái tên không còn xa lạ với nhiều người. Là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp nổi tiếng người Argentina. Tham gia bóng đá rất sớm vào năm 19 tuổi, tuy nhiên đến năm 2010 thì tên tuổi của cầu thủ này mới thật sự nổi tiếng toàn cầu khi chơi cho đội bóng Real Madrid. Vì thế hãy cùng bongda24 tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp của cầu thủ này qua bài viết dưới đây.

Đôi nét về cuộc đời và sự nghiệp thuở ban sơ của Angel Di Maria

Khi nói về bóng đá của thì chắc chắn không thể bỏ qua được cầu thủ Maria với tài năng hiếm có. Hãy tìm hiểu về tiểu sự và sự nghiệp trong thời gian đầu của nam cầu thủ này.

Tiểu sử sơ lược về nam cầu thủ Maria

Anh được sinh ra vào ngày 14 tháng 2 năm 1988 tại Rosario, Argentina trong một gia đình nghèo có ba người con. Từ nhỏ phải lao động các công việc cực nhọc để kiếm thêm tiền phụ giúp gia đình. Đôi giày bóng đá đầu tiên anh mua được chính là tiền lương làm việc trong một bãi than ở địa phương.

Cuộc đời và sự nghiệp ban đầu của Angel Di Maria
Cuộc đời và sự nghiệp ban đầu của Angel Di Maria

Những bước chân đầu tiên của cầu thủ vào con đường bóng đá đỉnh cao

Đến tận ngày 14 tháng 12 năm 2005 anh mới tham gia trận bóng đá chuyên nghiệp đầu tiên tuy nhiên không quá nổi trội. Bước ngoặt cuộc đời chỉ đến khi tháng 7 năm 2007 đến đầu quân cho đội bóng Benfica .

Ở Benfica, tại đây lực rèn luyện và chơi xuất sắc qua từng trận đấu, đặc biệt lập hat-trick trong trận đấu với Leixoes và giành chiến thắng 4-0. Ngày hôm sau tên của anh đã xuất hiện khắp các trang đầu của các tạp chí thể thao Bồ Đào Nha.

Thời kỳ chói sáng của một tài năng kiệt xuất.

 Thời kỳ chói sáng của một tài năng kiệt xuất
Thời kỳ chói sáng của một tài năng kiệt xuất

Cái tên của cầu thủ này chỉ mới thật sự nổi tiếng toàn cầu khi cầu thủ này ký hợp đồng với đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha và ngày 28 tháng 6 năm 2010 và có trận thi đấu đầu tiên 2 tháng sau đó. Tại đây thi đấu sáng chói và giúp đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha giành nhiều danh hiệu lớn nhỏ khác nhau.

Giai đoạn thi đấu giải ngoại hạng Anh của Di Maria

Vào mùa thu năm 2014 anh chuyển sang tìm thử thách mới giải đấu Ngoại hạng anh và thi đấu cho Manchester United và đạt được nhiều dấu ấn quan trọng. 

Nhờ vào sự khắc nghiệt của bóng đá ngoại hạng Anh vì thế kỹ thuật của Di Maria ngày càng hoàn thiện và mang tính thực tế nhiều hơn là lối đá rê dắt. Tại đây lối đá của anh ngày càng đạt hiệu quả cao, trở thành một cầu thủ đáng sợ cũng là niềm khao khát cho mọi đội bóng có được anh.

Và niềm khao khát ấy đã thành hiện thực khi tháng 7 năm 2015 được gã nhà giàu nước pháp Paris Saint-Germain với mức phí không được tiết lộ. Nơi đất Pháp lãng mạn anh lại trình diễn một lối đá đậm chất nghệ thuật . Và đến đầu tháng 7 năm 2022 thành cầu thủ tự do và Juventus là bến đỗ anh đã lựa chọn cho đến hôm nay.

Thành tích vô tiền khoáng hậu của một nhân tài.

Từng thi đấu qua nhiều đấu trường, kinh qua nhiều trận thư hùng kinh điển, vì thế thành tích của cầu thủ này cũng không phải hạng vừa. Khi còn thi đấu ở Benfica, Di Maria đã vô địch cúp quốc gia Bồ Đào Nha 2009, 2010 và vào được tứ kết Europa League.

Thành tích vô tiền khoáng hậu của một nhân tài
Thành tích vô tiền khoáng hậu của một nhân tài

Sự nghiệp rực sáng khi ở Real Madrid. Tại đây lần lượt dành được các danh hiệu như vô địch UEFA Champions League 2014 Siêu cúp châu Âu 2014. Vô địch giải LaLiga 2012 và Á quân các năm  2011, 2013. Vô địch Cúp Nhà vua Tây Ban Nha 2011, 2014 và Á quân 2013.

Thành tích đội tuyển quốc gia cũng không kém cạnh là bao. Đạt giải vô địch U20 thế giới và giải bóng đá trẻ Nam Mỹ vào năm 2007. Đạt được huy chương vàng ở thế vận hội 1 năm sau đó. Không dừng lại thế, Di Maria lại cùng đội tuyển Argentina đạt Á quân cúp thế giới và Á quân Copa America vào năm 2015 và 2016.

Ngôi sao sáng World Cup 2022 và phong cách chơi bóng độc đáo.

 Ngôi sao sáng World Cup 2022 và phong cách chơi bóng độc đáo.
Ngôi sao sáng World Cup 2022 và phong cách chơi bóng độc đáo.

Từ những ngày đầu bước vào sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp Di Maria thường chơi ở vị trí tiền vệ tấn công và là một trong những cầu thủ chạy cánh hàng đầu hiện nay. Với biệt danh El Fideo có nghĩa là cọng mì được giới hâm mộ cũng như chuyên môn hết sức tán thành.

Với lối đá khéo léo linh hoạt đầy tốc độ đã tạo nên một cầu thủ chạy cánh hoàn mỹ, tạo nên nỗi khiếp sợ vô hình ở mỗi đường bóng mà anh đặt chân. Hãy vào link xem trực tiếp bóng đá để xem nhé.

Với những kỹ năng cùng kinh nghiệm trận mạc chinh chiến lâu năm qua bao trận đấu nảy lửa thì chắc chắn đội hình Argentina không thể nào không có cầu thủ này. Là một trụ cột vô cùng vững trãi về mặt kỹ thuật cũng như tâm lý cho các đàn em trong đội. Và là nỗi khiếp sợ cho mọi đội bóng tham dự World Cup 2022 khi anh lên tuyển. 

Angel Di Maria là cầu thủ giỏi, một tượng đài trong làng bóng đá thế giới nói chung và Argentina nói riêng luôn mang đến cảm giác nồng nhiệt mỗi khi ra sân. Đồng dạng cũng có một cuộc đời và sự nghiệp có thăng có trầm. Tất cả điều đó đã tạo nên một sức hút riêng cho cầu thủ này.