Tân binh Julian Alvarez (Man City) và một số thành tích nổi bật

Sự nghiệp chơi bóng của Julian Alvarez (Man City)

Tiền đạo Julian Alvarez , người được gọi là “Aguero thế hệ mới” dự định sẽ sớm hoàn thành hợp đồng vs CLB Manchester City. Vậy Julian Alvarez (Man City) là ai và anh có những thành tích nổi bật nào? Hãy cùng Bongda24 tìm hiểu ngay dưới đây nhé. 

Tiểu sử sơ lược và sự nghiệp chơi bóng của Julian Alvarez

Cầu thủ Julian Alvarez là ai?

Cầu thủ người Argentina Julian Alvarez (Man City) sinh ngày 31/1/2000. Anh đang thi đấu ở vị trí tiền đạo và trưởng thành của câu lạc bộ River Plate. Ngoài thi đấu ở vị trí tiền đạo, Alvarez còn đảm nhiệm vị trí chạy cánh và được ví như Sergio Aguero bởi khả năng săn bàn tuyệt đỉnh và vóc dáng tương đồng với cựu tiền đạo của Manchester City.

Alvarez bắt đầu gia nhập CLB River Plate vào năm 2016. Đến năm 2018, anh được đôn lên thi đấu cho đội một cùng với những cầu thủ xuất sắc Argentina và gặt hái được rất nhiều thành tựu ở cấp câu lạc bộ, đặc biệt danh hiệu vô địch Copa Libertadores năm đó.

Khi chơi ở CLB Argentina, số lần ra sân thi đấu của anh là 5 lần và là 1 trong 28 thành viên cùng La Albiceleste đạt danh hiệu vô địch Copa America 2021 trên đất Brazil. 

Alvarez đang thi đấu ở vị trí tiền đạo và trưởng thành của câu lạc bộ River Plate
Alvarez đang thi đấu ở vị trí tiền đạo và trưởng thành của câu lạc bộ River Plate

Sự nghiệp chơi bóng của nam cầu thủ

Alvarez gia nhập lò đào tạo trẻ của River Plate vào năm 2016. Trước khi gia nhập lò đào tạo trẻ này, anh từng có quãng thời gian tập luyện cùng các đội bóng lớn như Boca Juniors và Real Madrid. Tuy nhiên, vì độ tuổi còn khá nhỏ nên anh không thể ký hợp đồng với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vào thời điểm đó. 

Khi 18 tuổi, Alvarez được đôn lên đội một của River Plate và có được ra sân lần đầu trong trận bóng chuyên nghiệp vào ngày 27/10/2018 tại giải vô địch quốc gia Argentina. Cũng vào thời gian này, anh cùng River Plate đánh đại Boca Juniors trong trận chung kết Copa Libertadores và đạt được chức vô địch giải đấu danh giá nhất cấp câu lạc bộ ở Nam Mỹ.

Năm 2019, anh được gọi vào đội tuyển U20 Argentina thi đấu giải U20 thế giới. Và mãi cho đến mùa hè năm ngoái, Julian Alvarez (Man City) đã có cơ hội chơi cho đội tuyển quốc gia Argentina, thay thế Di Maria trong trận gặp Chile ở vòng loại World Cup 2022.

Ngay sau đó, tại Copa America 2021 ở Brazil, anh và các đồng đội đã lên ngôi vô địch khi đánh bại đội chủ nhà trong trận chung kết tại sân Maracana. Đây cũng là danh hiệu lớn đầu tiên trong sự nghiệp của chàng tiền đạo người Argentina ở cấp độ đội tuyển quốc gia dù không có nhiều cơ hội thể hiện. 

Sự nghiệp chơi bóng của Julian Alvarez (Man City)
Sự nghiệp chơi bóng của Julian Alvarez (Man City)

Khả năng chơi bóng tuyệt đỉnh của chàng tiền đạo sinh năm 2000

Khả năng săn bàn tuyệt đỉnh được ví như Aguero “mới”

Xét về kỹ năng chơi bóng, Alvarez được ví như Sergio Aguero, đây cũng là thần tượng bóng đá của anh từ nhỏ. Trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2019 với La Nacion, anh đã từng nói rằng: “Tôi rất thích Kun Aguero và tôi đã cố gắng bắt chước những chuyển động của anh ấy”.

Ngoài ra, chàng tiền đạo người Argentina này cũng có những điểm tương đồng với Aguero khi anh sở hữu chiều cao 1m70 và có vóc dáng tương tự như đàn anh. Khả năng đi bóng qua người và thể hình lý tưởng khiến đối thủ khó đoạt được bóng của anh. 

Ngoài ra, khả năng săn bàn của chàng tiền đạo cũng không kém cạnh gì so với đàn anh khi anh trở thành vua phá lưới tại giải vô địch Argentina với tổng cộng 18 bàn thắng.

Khả năng chơi bóng bằng cả hai chân rất tốt

Ngoài khả năng săn bàn tuyệt đỉnh, Julian Alvarez (Man City) còn có thể chơi bóng bằng cả hai chân rất tốt. Dù là chỉ thuận chủ yếu chân phải, nhưng với chân không thuận anh cũng ghi được 5 trong tổng số 18 bàn ghi được ở mùa giải vừa qua. Thậm chí có những bàn thắng được ghi bằng đầu dù sở hữu thể hình tương đối thấp.

Điểm khác biệt duy nhất với Aguero là Alvarez chơi ở vị trí chạy cánh và có thể chơi ở vị trí tiền vệ cánh. Khả năng chơi bóng tuyệt vời của anh là điều mà Pep Guardiola đánh giá cao bởi họ có thể đổi vị trí cho nhau trước thềm World Cup 2022.

Việc anh chuyển đến Man City vào kỳ chuyển nhượng bóng đá mùa đông 2022 sẽ làm tiền đề để anh tiếp bước thần tượng của mình tại sân Etihad. Tuy nhiên, liệu anh có được phát triển đầy đủ những kỹ năng đặc biệt giống như người anh của mình khi gia nhập đội quân đội vẫn chưa thể nói trước được. 

Theo nhiều nguồn tin, Manchester City sẽ cho mượn anh trước khi chính thức gia nhập đội bóng vào mùa hè này. Nó cũng cho thấy tiềm năng to lớn và rõ ràng của Alvarez nếu được quản lý trực tiếp bởi Pep Guardiola.

Khả năng chơi bóng bằng cả hai chân của Alvarez rất tốt trước thềm World Cup 2022
Khả năng chơi bóng bằng cả hai chân của Alvarez rất tốt trước thềm World Cup 2022

Một số danh hiệu và thành tích nổi bật của Julian Alvarez (Man City)

Danh hiệu cá nhân của tiền đạo người Argentina

  • Danh hiệu Vua phá lưới giải vô địch quốc gia Argentina: năm 2021 với 18 bàn thắng
  • Danh hiệu Cầu thủ Nam Mỹ xuất sắc nhất năm: 2021
  • Danh hiệu Đội hình tiêu biểu Nam Mỹ: năm 2021

Thành tích nổi bật của chàng tiền đạo sinh năm 2000

Thành tích tại CLB River Plate:

  • Copa Libertadores: năm 2018
  • Copa Argentina: 2018-2019
  • Recopa Sudamericana: năm 2019
  • Supercopa Argentina: năm 2019
  • Giải vô địch quốc gia Argentina: năm 2021
  • Trofeo de Campeones: năm 2021

Thành tích tại Đội tuyển quốc gia Argentina:

  • Copa America: năm 2021

Thành tích tại Đội tuyển U23 Argentina:

  • Vòng loại Olympic: năm 2020
Thành tích nổi bật của chàng tiền đạo sinh năm 2000
Thành tích nổi bật của chàng tiền đạo sinh năm 2000

Trên đây là bài viết về sự nghiệp và những thành tích nổi bật của chàng tiền đạo Julian Alvarez (Man City). Hy vọng bài viết này của Bongda24 đã cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích về Alvarez trước thềm World Cup 2022. Ngoài ra, để cập nhật tin tức nhanh và chính xác nhất về tình hình thế giới hiện nay, bạn hãy truy cập vào link xem trực tiếp bóng đá để theo dõi nhé.