Arsenal khẳng định vị thế của mình trên đường đua Ngoại Hạng Anh

Arsenal thắng Liverpool 3-2

Arsenal trở lại đường đua Ngoại Hạng Anh sau một thời gian dài phong độ giảm sút. Điều này đã khiến khán giả đặt nhiều dấu hỏi về màn trình diễn của đội bóng tại  Premier League. Tuy nhiên sau 11 trận đấu, câu trả lời đã dần được hé lộ. 

Màn trình diễn của Arsenal trong giải Ngoại Hạng Anh 22/23

Mùa giải 21/22 có lẽ là ký ức đáng quên nhất của Arsenal và người hâm mộ. Đó là khi họ trượt dài trên những thất bại bởi sự rời rạc trong lối đá. Để lịch sử không lặp lại một lần nữa, Pháo Thủ đã ra củng cố đội hình ở tất cả các vị trí. 

Chính điều này đã khiến giới bóng đá không khỏi tò mò về màn trình diễn của họ trong mùa giải 22/23. Và có lẽ nhìn vào bảng xếp hạng năm nay, ai cũng đã có câu trả lời cho riêng mình.

Arsenal chễm chệ ở ngôi đầu bảng Ngoại Hạng Anh 

Kể từ đầu mùa giải, đội bóng chủ sân Emirates đạt đến phong độ cực khủng. Đội bóng liên tục giành chiến thắng trước hàng loạt đối thủ nặng ký như Tottenham, Liverpool hay Leeds. 

Totteham bại trận – Arsenal đầu bảng 

Totteham bại trận - Arsenal đầu bảng 
Totteham bại trận – Arsenal đầu bảng

Arsenal mở màn tháng 10 bằng chiến thắng vẻ vang trước đội bóng Hoa loa kèn ngay trên sân nhà. Trước khi trận đấu diễn ra, giới chuyên môn đánh giá Tottenham không phải đội bóng dễ chơi. 

Nhưng Pháo Thủ vẫn tiếp đón họ bằng lối chơi tấn công mạnh mẽ. Với sự lập công Partey, Harry Kane và Xhaka đã giúp đội chủ nhà ghi được 3 bàn thắng. Sự nỗ lực của Tottenham chỉ giúp họ dành được 1 bàn và chấp nhận thất bại với tỷ số 3-1. Với chiến thắng này, vị trí đầu bảng của đội bóng càng được củng cố. 

  • Đọc thêm thông tin Ngoại Hạng Anh trên Bongda24

Khẳng định đẳng cấp với chiến thắng trước Liverpool

Arsenal thắng Liverpool 3-2
Arsenal thắng Liverpool 3-2

Trận đấu giữa Liverpool và Arsenal đã diễn ra vô cùng kịch tính và hấp dẫn. Nhập cuộc chơi tới 1 phút, Pháo Thủ đã khiến lưới của đối phương rung lên khiến trận đấu gay cấn hơn bao giờ hết. Bị thủng lưới, Liverpool ra sức tìm bàn gỡ hòa và có phần áp đảo hơn ở phần sau của hiệp 1.

Nỗ lực của Liverpool giúp họ ghi được 2 bàn thắng nhưng tất cả cũng chỉ có vậy. Khi mà đội bóng vùng London nước Anh đã ấn định chiến thắng 3 – 2 nhờ pha lập công của Saka trên chấm phạt đền. Chiến thắng này giúp Arsenal quay lại vị trí đầu bảng với cách biệt một điểm so với đội bóng đứng thứ 2 là Manchester City. 

Đánh bại Leeds ra tăng cách biệt với đội bóng ở vị trí thứ 2

Arsenal thắng Leeds tăng cách biệt với vị trí thứ 2
Arsenal thắng Leeds tăng cách biệt với vị trí thứ 2

Trận đấu với Leeds mặc dù diễn ra không dễ dàng nhưng Arsenal vẫn dành chiến thắng 1-0 nhờ quả đá phạt trên chấm 11 mét. Như vậy, Pháo thủ một lần nữa củng cố ngôi đầu bảng Ngoại Hạng Anh. Đồng thời ra tăng cách biệt 4 điểm với đội bóng ở vị trí thứ hai. 

Mặc dù chặng đường đến ngôi vô địch còn dài nhưng có thể thấy những khởi sắc trong lối đá của đội bóng chủ sân Emirates. 

Nếu chủ quan Arsenal sẽ mất ngôi đầu bảng

Mặc dù đang đứng ở ngôi đầu bảng, nhưng trận thua trước PSV như một lời cảnh báo cho Arsenal đừng ngủ quên trên chiến thắng. Pháo thủ thua trên sân khách với tỷ số 2 – 0, trận thua khiến cách biệt mong manh giữa hai đội chỉ còn là 2 điểm. 

Nguyên nhân lý giải cho điều này là bởi Arsenal đã cầm chắc trong tay tấm vé vào vòng ⅛ nên huấn luyện viên Mikel Arteta không tung ra đội hình mạnh nhất. Mặc dù chọn lối chơi chủ động nhưng đội bóng của ông vẫn nhận kết quả thua đậm. 

Vị trí đầu bảng lung lay cộng thêm những đối thủ trước mắt rất mạnh sẽ là một thử thách cam go cho thầy trò huấn luyện viên Arteta. 

Đọc thêm: 

Liệu Arsenal có là ứng cử viên cho chiếc cúp Ngoại Hạng Anh

Liệu Pháo Thủ có giành được chiếc cúp thứ 14?
Liệu Pháo Thủ có giành được chiếc cúp thứ 14?

Phong độ của đội bóng chủ sân Emirate đang vô cùng thăng hoa. Nhưng liệu nó có đủ để họ mang về cho mình chức vô địch năm nay hay không?

Nhìn vào màn trình diễn của Arsenal, người hâm mộ có quyền hy vọng một chiếc cúp Ngoại Hạng Anh thứ 14. Tuy nhiên, hành trình để rinh được chiếc cúp chắc chắn không hề đơn giản.

Trả lời trước báo chị, cựu cầu thủ Gary Neville tỏ ra hoài nghi về khả năng cạnh tranh chức vô địch của Pháo thủ. Ông cho rằng Manchester City mới là cái tên sáng giá nhất cho ngôi vị vô địch này. Đồng thời ông cũng khẳng định, thời kỳ hưng phấn của Arsenal sẽ dừng lại khi gặp những cái tên như Chelsea hay MU.

Huấn luyện viên Roy Keane cũng cho rằng những chiến thắng của Arsenal chỉ là do phong độ nhất thời. Còn MC mới đủ sức để đi đường dài và gặt hái chiếc cup năm nay. 

Đó chỉ là những nhận xét chủ quan của các cá nhân, tại thời điểm này chưa ai khẳng định được bất kỳ điều gì. Để biết được kết quả cuối cùng hãy cùng theo chân Arsenal trên hành trình chinh phục chiếc cúp Ngoại Hạng Anh nhé. Đừng quên truy cập socolive để xem trực tiếp các trận cầu đỉnh cao.