Bật mí những thông tin về cầu thủ Ronaldinho có thể bạn chưa biết

Cầu thủ thi đấu cho nhiều câu lạc bộ 

Đối với những fan hâm mộ bóng đá thì cái tên Ronaldinho thực sự đã quá quen thuộc. Anh là một cầu thủ bóng đá tài năng, chuyên nghiệp, đẳng cấp, và đạt được cho mình nhiều danh hiệu xuất sắc trong sự nghiệp. Vậy hãy cùng bongda24 đi sâu tìm hiểu thật kỹ về cầu thủ này nhé. 

Những thông tin cần biết về cầu thủ Ronaldinho. 

Ronaldo De Assis Moreira, là cựu cầu thủ chuyên nghiệp từng thi đấu ở câu lạc bộ Brazil. Cầu thủ này đã làm mưa làm gió tại khắp các sân cỏ trên toàn thế giới. Để hiểu rõ hơn về cầu thủ này là ai? Thi đấu cho câu lạc bộ nào? Thì hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây:

Cầu thủ Ronaldinho là ai ?

Ronaldinho tên đầy đủ là Ronaldo de Assis Moreira sinh ngày 21 tháng 03 năm 1980 tại Brazil. Anh từng chơi quen thuộc ở vị trí tiền vệ công và tiền đạo cánh. Anh đã từng chơi cho các câu lạc bộ : Gremio, Paris Saint – Germain, FC Barcelona, AC Milan, Atlético Mineiro, Querétaro,…. Nhờ vậy anh được bình chọn là cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại. 

Cầu thủ Ronaldo de Assis Moreira
Cầu thủ Ronaldo de Assis Moreira

Anh gây ấn tượng mạnh khi từng tham gia thi đấu trong câu lạc bộ dành cho thanh thiếu niên, và là ngôi sao ở giải vô địch U17 tại Ai Cập. Sau đó góp mặt trong đội tuyển quốc gia Brazil. 

Tiểu sử của anh chàng Ronaldinho.

  • Ronaldinho sinh ngày 21 tháng 03 năm 1908.
  • Chiều cao 1,82 m.
  • Sinh tại Porto Alegre, Brazil.
  • Vị trí tiền vệ công và tiền vệ cánh.
  • Thành tích ghi 280 bàn trong 511 trận ra sân.

Cuộc sống cá nhân.

Anh sinh ra tại thành phố Porto Alegre, Brazil. Tài năng của anh được biết đến từ khi còn nhỏ, anh đã ghi tất cả 23 bàn thắng trong trận bóng đá ở địa phương với tỷ số 23 – 0. Anh chính là đội trưởng Olympic Brazil giành huy chương đồng bóng đá nam tại thế vận hội mùa hè năm 2008. 

Các hình ảnh vui vẻ của cầu thủ trẻ 
Các hình ảnh vui vẻ của cầu thủ trẻ

Sự nghiệp bóng đá của cầu thủ Ronaldinho

Để có được sự nổi tiếng như hiện tại thì Ronaldinho đã tham dự rất nhiều những câu lạc bộ như:

Tại câu lạc bộ Gremio.

Với tài năng của mình, Ronaldinho đã được Gremio để mắt tới và ký kết hợp đồng tham gia giải vô địch U17 thế giới. Anh có mặt trong đội hình của Gremio 4 mùa giải ra sân 52 trận, và ghi được cho mình 21 bàn thắng. Chính anh đã giúp cho đội bóng lần đầu tiên trong lịch sử, giành được chức vô địch quốc nội của Brazil. 

Tại câu lạc bộ Paris – Germain.

Sau khi hết hợp đồng thời hạn giữa đội Germain,  Ronaldinho đã ký kết hợp với câu lạc bộ lớn đến từ Pháp và được trao số áo 21.

Mùa giải 2001 – 2002.

Anh đã ra mắt câu lạc bộ vào tháng 8 năm 2001 trong trận gặp Auxerre. Ronaldinho đã góp công giúp PSG lọt vào vòng bán kết tại Coupe de la Ligue 2001 – 2022.

Cầu thủ thi đấu cho nhiều câu lạc bộ 
Cầu thủ thi đấu cho nhiều câu lạc bộ

Mùa giải 2002 2003

Ronaldinho, quay trở lại mùa giải vào khoác cho mình con áo số 10, tuy nhiên phong độ lại kém hơn so với mùa giải đầu tiên. 

Ronaldinho, đã được rất nhiều người gọi là thần đồng bóng đá kể từ màn trình diễn tại Coupe de France, khi ghi cả hai bàn thắng và đưa PSG vào chung kết. Tuy nhiên trong trận chung kết họ lại để thua 2-1 trước Auxerre, và kết thúc ở vị trí thứ 11. 

Tại FC Barcelona.

Trước sự tranh giành giữa Manchester United, Barcelona đã trả giá cao cho hợp đồng. Barcelona đã chi đến 30 triệu Euro, để sở hữu về cho mình Ronaldinho. Anh đã thi đấu 6 mùa giải từ 2003 – 2008 cho câu lạc bộ Barcelona. 

Sau đó anh đã phải chia tay đội tuyển để tìm cho mình nơi thăng hoa mới. Trong trận giao hữu chống phân biệt chủng tộc ở Venezuela, anh đã gửi bức thư bày tỏ với người hâm mộ Barcelona, đó là khoảnh khắc đáng buồn nhất.

Ngoài ra anh còn thi đấu cho các đội tuyển :

  • AC Milan : 2008 – 2011
  • Atlético Mineiro : 2012 – 2014
  • Querétaro : 2014 – 2015
  • Fluminense : 2015
  • Futsal – Ấn độ : 2016 – 2017

Ngày 16 tháng 01 năm 2018 anh chính thức giải nghệ. 

Xem thêm:

Cầu thủ tuyên bố giải nghệ 
Cầu thủ tuyên bố giải nghệ

Thành tích cũng như các danh hiệu mà cầu thủ Ronaldinho này có được

Trong suốt những năm thi đấu anh đã luôn nỗ lực hết mình và đạt được những thành tựu đáng mong muốn. Ronaldinho đã giành được rất nhiều thành tích như :

  • Trở thành vua phá lưới giải vô địch bóng đá U17 thế giới năm 1997.
  • Nhận được quả bóng vàng cúp liên đoàn bóng đá các châu lục năm 1999.
  • Trở thành vua phá lưới Quốc liên đoàn châu lục năm 1999 
  • Là một trong 125 cầu thủ vĩ đại nhất còn sống ( FIFA 100 ).
  • cầu thủ Mỹ La tinh hay nhất tại La Liga năm 2004.
  • Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2005.
  • Cầu thủ xuất sắc thế giới – quả bóng vàng FiFa 2005.
  • Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu của UEFA 2005.
  • Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp quốc tế ( FIFPro ) 2005,2006.
  • Cầu thủ hay nhất thập kỷ 2000 – 2009.

Trên đây là một số thông tin về cựu cầu thủ Ronaldinho. Hi vọng với một số thông tin này bạn sẽ hiểu rõ hơn về cuộc đời và sự nghiệp của cựu danh thủ người Brazil. Cùng truy cập link xem trực tiếp  để xem thêm nhiều thông tin mới.