Cuộc Đời Và Sự Nghiệp Của Cầu Thủ Kylian Mbappe

Cuộc sống của cầu thủ diễn ra như thế nào?

Kylian Mbappe là cái tên rất quen thuộc với người hâm mộ thể thao. Nếu để kể tới một cầu thủ vừa tài ba vừa nhiệt huyết thì không thể bỏ lỡ tên của anh. Vậy sự nghiệp thi đấu của anh lừng lẫy ra sao. Tất cả sẽ được bật mí ở bài viết của bongda24 đừng bỏ lỡ nhé! 

Thông tin cơ bản về danh thủ Kylian Mbappe 

Kylian Mbappe nổi tiếng trong và ngoài nước với tràn đầy những sự ngưỡng mộ của mọi người. Số lượng trận đấu anh tham gia rất nhiều. Cùng với đó là lượng thành tích anh mang về cũng đáng ngưỡng mộ. Cùng nhìn lại những thông tin của cầu thủ này nhé. 

Tiểu sử Kylian Mbappe 

Kylian Mbappe tên đầy đủ của anh là Kylian Mbappe Lottin. Anh sinh ngày 20 tháng 12 năm 1998 tại Đông Bắc Paris, Pháp. Hiện anh đang thi đấu tại vị trí tiền đạo cho CLB Paris Saint-Germain và đội tuyển Pháp. Anh được xếp hạng nổi tiếng thứ 2258 trên thế giới và xếp thứ 119 trong danh sách cầu thủ nổi tiếng. 

Kylian Mbappe là ai?
Kylian Mbappe là ai?

Với khả năng dứt điểm, lừa bóng, thể lực và tốc độ bùng nổ rất tốt. Kylian Mbappe được coi là một trong những cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất thế giới. Người hâm mộ lẫn đối thủ đều xem anh như một tấm gương sáng để noi theo. 

Phong cách thi đấu của Kylian Mbappe thế nào 

Anh là một tiền đạo đa năng, chơi rất tốt ở cả 2 cánh cũng như vị trí tiền đạo mũi nhọn. Mbappe sút tốt ở hai chân nhưng chân thuận hơn là chân phải. Điểm mạnh của anh là những tình huống tăng tốc và sẻ được vào trung lộ. Anh có khả năng qua người bằng kỹ thuật của Mbappe cực đỉnh.  

Cuộc sống gia đình của cầu thủ 

Kylian Mbappe sinh ra trong một gia đình có cha là Wilfried – một huấn luyện viên bóng đá gốc Cameroon. Mẹ của anh là Fayza cũng từng là cựu vận động viên bóng đá ném gốc Algerie. Anh được sở hữu gen trội yêu thể thao từ cha mẹ nên ngay từ nhỏ anh đã xuất sắc thể hiện được hết tài năng của mình. 

Cuộc sống của cầu thủ diễn ra như thế nào?
Cuộc sống của cầu thủ diễn ra như thế nào?

Sự nghiệp phát triển của Kylian Mbappe 

Kylian Mbappe bắt đầu tham gia học viện trẻ tại Bondy, sau đó chuyển đến Clairefontaie. Đây chính là lò đào tạo nổi tiếng của bóng đá Pháp. Lên 15 tuổi anh đã từ chối lời đề nghị của Real Madrid, Chelsea, Manchester City, Liverpool để ghi danh vào Monaco.

Trận ra mới kỷ lục vào năm 2015-2016

Anh có trận ra mắt vào năm 2015 ở độ tuổi 16. Anh đã phá vỡ kỷ lục của huyền thoại Thierry Henry sau 21 năm. Cùng với câu lạc bộ anh đã giành được danh hiệu Ligue 1, cầu thủ trẻ của năm và giải Cậu bé vàng. Mùa giải 2016-2017 Mbappe giúp Monaco giành được danh hiệu Ligue 1. 

Kylian Mbappe tham gia trận đấu kỷ lục 
Kylian Mbappe tham gia trận đấu kỷ lục

Tháng 8/2017, Mbappe chuyển đến Paris Saint-Germain với giá 180 triệu euro. Anh đã trở thành cầu thủ đắt giá nhất trên thế giới. Trong mùa giải ấy anh đã ghi dấu ấn đậm nét khi giúp PSG giành cú ăn 3 các giải quốc nội.

Anh tiếp tục gặt hái được thành công khi chuyển đội  

Nếu ở cấp độ đội tuyển Mbappe đã bắt đầu ở đội U17 Pháp nhưng không gây nhiều ấn tượng. 2 năm sau anh bước chân lên U19 và gặt hái được nhiều thành công. Anh cùng đồng đội đoạt chức vô địch châu  u, anh có 5 bàn và là chân sút tốt thứ hai tại giải. 

Anh có trận ra mắt đội tuyển Pháp năm 2017 ở tuổi 18. Tại FIFA World Cup 2018 anh là cầu thủ Pháp trẻ nhất ghi bàn tại một kỳ World Cup. Mbappe cũng là cầu thủ trẻ thứ hai ghi bàn trong một trận Chung kết World Cup. 

Danh hiệu Kylian Mbappe đạt được 

Trong suốt sự nghiệp thi đấu của mình, Kylian Mbappe giành được vô số những giải thưởng. Điểm qua một vài danh hiệu ngay sau dây để biết về thành tích của anh nhé. 

Tại câu lạc bộ Monaco 

Kylian Mbappe đạt được những danh hiệu như: 

  • Ligue 1: 2016-2017 
  • Đạt Á quân tại Coupe de la Ligue

Tại Paris Saint-Germain 

Những thành tích anh có được là: 

  • Ligue 1 các năm từ 2017 tới năm 2020  
  • Coupe de la Ligue các năm 2017-18 và 2019-20
  • Coupe de France 2017-18 và á quân mùa 2019-2020 
  • Á quân UEFA Champions League mùa giải năm 2019-2020 

Xem thêm:

Đội tuyển Quốc gia Pháp 

  • Đạt giải vô địch bóng đá U19 Châu Âu 2016 
  • FIFA World Cup 2018 
Các thành tích mà cầu thủ đạt được 
Các thành tích mà cầu thủ đạt được

Các danh hiệu cá nhân 

Cá nhân Kylian Mbappe nhận được khá nhiều giải thưởng danh giá. Mỗi năm anh chàng đều tiến bộ lên rất nhiều. Chính vì vậy các đội bóng có nhu cầu chuyển nhượng đều rất quan tâm tới Kylian Mbappe. 

  • Giải Cậu bé Vàng năm 2017 
  • Quả bóng vàng châu Âu 2017, 2018 và năm 2019 
  • Giải thưởng Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm của UEFA: năm 2017 đứng thứ 8, 2018 đứng thứ 6 và 2020 đứng thứ 7 
  • Cúp Kopa năm 2018 
  • Anh đạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất FIFA World Cup 2018 
  • Cầu thủ Pháp của năm 2018 và năm 2019 
  • Vua phá lưới Ligue 1:năm 2018-19 và 2019-20 
  • Onze de Bronze năm 2019 
  • Vào 2 năm 2018 và 2019 đều có thành tích tại FIFA FIFPro World 11 

Trên đây là toàn bộ thông tin về về cầu thủ xuất sắc Kylian Mbappe. Thông tin về sự nghiệp và cuộc đời của anh ấy chắc hẳn sẽ khiến bạn cảm thấy hài lòng phải không. Mong rằng khán giả vẫn không ngừng ủng hộ và theo dõi anh trên con đường sự nghiệp bóng đá này tại link xem trực tiếp .