Cảnh báo: Những thông tin về đội tuyển Brazil trong suốt nhiều năm qua

Đôi nét về lịch sử của đội tuyển Brazil 

Đội tuyển Brazil phải nói đến là một cái tên vô cùng nổi bật trong thế giới bóng đá. Nhiều người rất yêu thích và hâm mộ lối chơi và thành tích của đội tuyển quốc gia Brazil. Hãy cùng bongda24 tìm hiểu đôi nét về đội tuyển quốc gia Brazil bằng những thông tin dưới đây.

Tổng quan sơ lược về đội tuyển Brazil 

Đôi nét thông tin về Brazil 
Đôi nét thông tin về Brazil

Đội bóng Brazil đang là một trong những ứng cử viên khá mạnh và sẽ làm nên chuyện trong mùa giải world Cup 2022 năm nay. Tìm hiểu thêm về những thông tin sơ lược của đội bóng, cụ thể như sau:

Đôi nét thông tin cơ bản về đội bóng quốc gia Brazil 

Đội tuyển này đang thuộc sự quản lý của Liên đoàn bóng đá Brazil và dưới sự dẫn dắt của HLV Tite. Người thi đấu với phong độ đỉnh cao và ghi được nhiều bàn cho đội tuyển này chính là huyền thoại Pelé. Trận thi đấu quốc tế đầu tiên của đội tuyển này là vào 20/9/1914 cùng đội tuyển Argentina. 

Chắc chắn rằng bạn đã từng nghe qua câu nói này: “ Người Anh sáng lập ra bóng đá còn người Brazil chính là nơi hoàn thiện nó tốt nhất”. Cho đến thời điểm hiện tại thì Brasil chính là đội tuyển duy nhất được tham dự tất cả vòng chung kết của bóng đá thế giới.

Tìm hiểu biệt danh của đội tuyển bóng đá quốc gia Brazil 

Những biệt danh huyền thoại của Brazil 
Những biệt danh huyền thoại của Brazil

Như các bạn cũng biết thì đội tuyển Brazil nhận được rất nhiều sự yêu thích từ rất nhiều người hâm mộ bóng đá. Từ đó, đội bóng này được đặt cho những biệt danh khá thú vị, cụ thể như sau:

  • Seleção hiểu theo tiếng Việt có nghĩa là Sự lựa chọn
  • Canarinho được dịch sang tiếng Việt là Tiểu kim tước
  • Pentacampeões được hiểu theo tiếng Việt là Nhà vô địch năm kỳ

Tìm hiểu lịch sử của đội tuyển bóng đá quốc gia Brazil 

Đôi nét về lịch sử của đội tuyển Brazil 
Đôi nét về lịch sử của đội tuyển Brazil

Bạn muốn hiểu hơn về đội bóng đá tầm cỡ thế giới này thì hãy xem ngay lịch sử phát triển của nó. Bằng những nỗ lực của chính mình và trải qua nhiều giải đấu lớn để nhận được thành công như hôm nay.

Những năm đầu thi đấu của đội bóng Brazil 

Vào năm 1914 đội bóng Brazil được thành lập và đá trận giao hữu đầu tiên với Exeter City FC. Những trận ra sân đầu tiên này Brazil chiến thắng với tỉ số 2–0 nhưng không có nhiều ấn tượng. Tuy nhiên, trong thời gian đầu đội bóng này không có nhiều thành tích ngoạn mục và có vấn đề nội bộ.  

Huyền thoại Pelé tạo nên kỷ nguyên vàng cho bóng đá Brazil 

Khi tham gia World Cup 1958 thì Brazil có chung bảng với cái đội tuyển Liên Xô, Áo và Anh. Tại đây, Brazil  đã thể hiện sức mạnh của mình với tỉ số 3-0 với Áo, trận hòa 0-0 với Anh. Sau đó, họ thành công ngoạn mục khi đánh bại Liên Xô với chiến thắng 2-0. Từ đó, một huyền thoại bóng đá Pelé đã tạo nên thành công rực rỡ.

Tại mùa giải này những mùa giải sau đó, Pelé đã có những pha bóng đỉnh cao thành huyền thoại. Điều này đã giúp cho Brazil có thể nhận về nhiều thành tựu nổi bật. Đội tuyển bóng đá Brazil trở thành quốc gia đầu tiên vô địch World Cup.

Thời gian suy yếu của đội bóng Brazil 

Sau khi huyền thoại Pelé tuyên bố giải nghệ thì Brazil không thể vượt qua Hà Lan tại World Cup 1974. Mùa giải năm đó họ phải nhận về giải 4 khi thua Ba Lan với tỉ số 1-0. Sau đó đội bóng này liên tục phải nhận thua và không đạt được thành tích như kỳ vọng của người hâm mộ

Đến năm 1989 đã bị giành mất danh hiệu Copa America và sau đó thêm nhiều lần thất bại khác. Tuy nhiên, đội bóng đã nhanh chóng vực dậy và trở lại sự đỉnh cao của mình trong những giải đấu 1994-2002

Tìm hiểu đội hình hiện tại của Brazil 

Đội hình của đội bóng quốc gia Brazil 
Đội hình của đội bóng quốc gia Brazil

Vào thời điểm ngày 6 tháng 3 năm 2020 đã gọi được 24 cầu thủ để tham gia thi đấu vòng loại. Các giải đấu quan trọng nhất chính là FIFA World Cup 2022 với Bolivia và Peru. Tuy nhiên, cuộc triệu tập này đã gián đoạn vì bị ảnh hưởng của đại dịch COVID-19

Cho đến thời điểm hiện tại thì đội hình dự kiến sẽ xuất phát cho mùa giải wc 2022 vẫn còn là một ẩn số. Theo nhiều chuyên gia phân tích thì huấn luyện viên Tite sẽ có rất nhiều sự lựa chọn. Những cầu thủ nổi bật có thể ra sân cho đội tuyển có thể là: 

  • Thủ môn: Alisson Becker và Ederson Moraes, nhiều khả năng cho thấy Alisson sẽ được bắt chính trong lần thi đấu năm nay
  • Hậu vệ phải Danilo là lựa chọn hàng đầu của HLV Tite. Nam cầu thủ này hiện đang ở độ tuổi 31 có nhiều kinh nghiệm trong việc thi đấu. Thêm vào đó, người có suất cạnh tranh với Danilo chính Royal với khả năng chơi bóng rất tốt
  • Trung vệ sẽ có thể là Thiago Silva, Marquinhos, và Silva ở vai trò trung vệ chính là lựa chọn hàng đầu của Brazil
  • Hậu vệ trái Alex Sandro đã có nhiều năm kinh nghiệm thi đấu và từng chơi cho nhiều màu áo khác nhau
  • Tiền vệ Fred, Casemiro, Lucas Paqueta và những tiền đạo Raphinha, Neymar, Vinicius Junior. 

Nhìn chung, đội tuyển Brazil chính là một trong những ứng cử viên sáng giá cho mùa giải năm nay. Bạn hãy xem trực tiếp bóng đá để theo dõi từng bước đi của Brazil nhé.