Kết quả trận Chelsea vs MU: Đại chiến không hồi kết

Bàn thắng đầu tiên thuộc về Chelsea

Lúc 23h30 đêm thứ bảy (22/10) vừa qua, MU đã có chuyến làm khách tới sân của Chelsea trong khuôn khổ vòng 13 giải Ngoại hạng Anh. Trận đấu gay cấn đến phút cuối cùng với kết quả Chelsea vs MU hòa 1-1. Cùng bongda24 phân tích diễn biến trận đấu và điểm nhấn dưới đây.

Trận Chelsea gặp MU kết thúc với kết quả hòa 1-1
Trận Chelsea gặp MU kết thúc với kết quả hòa 1-1

Phân tích trận Chelsea vs MU

Đội hình xuất phát

Chelsea: Kepa; Silva, Azpilicueta, Chalobah; Loftus-Cheek (thay thế Chukwuemeka 79′), Cucurella (thay thế Kovacic 36′), Chilwell, Jorginho; Sterling (thay thế Broja 79′) và Mount; Aubameyang (thay thế Pulisic 74′)

MU: De Gea; Varane (thay thế Lindelof 59′), Dalot, Martinez, Shaw; Casemiro, Eriksen (thay thế McTominay 80′); Fernandes, Antony, Sancho (thay thế Fred 52′); Rashford (thay thế Elanga 80′).

Bàn thắng: Jorginho Chelsea 87′ (pen) – Casemiro MU 90’+4

Kết quả trận đấu

Dù bị Chelsea dẫn trước 1-0 nhờ bàn thắng của Jorginho phút thứ 87 nhưng Casemiro đã cứu MU thoát khỏi “cửa tử”khi gỡ hoà 1-1 đầy bất ngờ ở phút 90+4. Trận đấu không chỉ là cuộc canh tranh Chelsea vs MU mà còn là sân chơi của Aubameyang đối đầu Rashford.

Aubameyang đối đầu Rashford trong trận MU làm khách
Aubameyang đối đầu Rashford trong trận MU làm khách

Tóm tắt hiệp 1 – thiếu duyên ghi bàn

Không để người hâm mộ chờ lâu, ngay khi tiếng còi khai cuộc vang lên, Chelsea và Quỷ đỏ đã dồn lên tấn công tạo không khí kịch tính, hấp dẫn.

Quỷ đỏ có nhiều cơ hội đáng chú ý hơn trước khung thành đối phương nhưng những học trò của HLV Erik ten Hag vẫn thiếu duyên ghi bàn. Không ít lần MU bỏ lỡ cơ hội mười mươi khiến người hâm mộ tiếc nuối. 

Trước thế trận có phần thua thiệt, HLV Graham Potter quyết định đưa vào Mateo Kovačić thay Cucurella, từ đó phần nào cải thiện lối chơi của Chelsea. Tuy nhiên suốt hiệp đấu, Chelsea vẫn không thể tạo ra những cơ hội cụ thể về phía khung thành cầu môn của David de Gea.

Cuối hiệp 1, Manchester United vẫn gây được sức ép lớn hơn về phía đội chủ nhà. Phút 45, Antoy dứt điểm đưa bóng lệch cột dọc kết thúc hiệp đấu không bàn thắng.

Tóm tắt hiệp 2 – giằng co gay gắt

Bước sang hiệp đấu 2, HLV Graham Potter quyết định cho học trò tràn sang phần sân đội khách để tìm kiếm bàn thắng dẫn trước. Hàng phòng ngự chắc chắn của Quỷ đỏ đã nhiều lần chặn đứng ý đồ từ phía Chelsea.

Vào phút thứ 60, Raphael Varane dính chấn thương trong nỗ lực truy cản Aubameyang. Số 19 của MU ngậm ngùi phải rời sân nhường chỗ cho Victor Lindelof.

Ở hiệp 2, Quỷ đỏ không còn giữ lối tấn công dồn dập mà quay về lối chơi phản công nhanh quen thuộc với mong muốn tạo bất ngờ cho Chelsea. Cả Bruno và Rashford đều đã có những pha sút xa đầy uy lực song vẫn không thể nào qua được đôi bàn tay của thủ thành Kepa.

Bàn thắng đầu tiên thuộc về Chelsea
Bàn thắng đầu tiên thuộc về Chelsea

Bất ngờ đến vào phút 87, McTominay phạm lỗi lộ liễu với Broja trong vòng cấm, đội chủ nhà được hưởng một cú sút phạt đền. Trên chấm 11m, Jorginho lạnh lùng ghi bàn mở tỉ số cho đội chủ nhà. Link xem trực tiếp bóng đá

Nhận bàn thua đắng khi những phút cuối cùng của trận đấu đã tới, Man Utd đã triển khai lối tấn công dồn dập để ghi bàn vào khung thành của Kepa. Bất ngờ vào phút 90+4, Casemiro có pha đánh đầu đầy dũng mãnh giúp đội khách gỡ hòa với tỉ số 1-1.

5 điểm nhấn nổi bật sau trận hòa Chelsea vs MU

Casemiro – anh hùng của MU

Trong những trận đấu gần đây, tiền vệ Casemiro đều thể hiện được phong độ rất cao. Được ra sân ngay từ đầu ở trận Chelsea vs MU, Casemiro có 69 lần chạm bóng, 9 lần tranh chấp tay đôi thành công cùng 4 lần tắc bóng. Với bàn thắng phút 90+4, Casemiro giúp MU gỡ hòa đầy sung sướng.

Scott McTominay suýt thành tội đồ

Scott McTominay vào sân ở phút 80, chỉ 7 phút sau anh khiến MU nhận quả phạt trên chấm 11m do lỗi lộ liễu trong vòng cấm đội chủ nhà. Kết quả là MU nhận bàn thua khi trận đấu đã bước vào những phút cuối cùng. May cho McTominay là Casemiro đã có bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1 ở phút bù giờ.

Kepa tiếp tục tạo ấn tượng

Trong những trận đấu gần đây, thủ môn Kepa đã chơi rất xuất sắc. Anh đánh bật Mendy để có lại vị trí bắt chính ở Chelsea. Ở trận Chelsea vs MU này, cầu thủ sinh năm 1994 tiếp tục tạo ấn tượng.

Phút 13, Kepa đã bay người hết cỡ để cứu thua cho The Blues trước cú sút từ Antony. Tới phút 27, Rashford thoát xuống đối mặt với Kepa nhưng phải ngậm ngùi nhận thua. Trong thời gian còn lại của trận đấu, cầu thủ 28 tuổi này còn có thêm 3 pha cứu thua nữa.

Kepa giữ phong độ tốt khi nhiều lần cản phá tấn công từ MU
Kepa giữ phong độ tốt khi nhiều lần cản phá tấn công từ MU

Ở tình huống Casemiro ghi bàn, Kepa đã bay người hết cỡ và đã chạm tay vào bóng nhưng không thể ngăn cản. Bàn thắng này kết thúc chuỗi 5 trận giữ sạch lưới song anh vẫn nhận được nhiều lời khen ngợi về phong độ toàn trận.

Chelsea và MU tiếp tục kết thúc với tỷ số hòa

Hai bàn thắng vào lưới được chờ đợi phải đến phút thứ 87 và phút bù giờ mới có được, Chelsea vs MU tiếp tục kết thúc trận đấu với tỷ số hòa. Đây cũng là kết quả được nhiều người dự báo trước.

Theo thống kê, trong lịch sử Premier League không có cặp đấu nào có trận hòa nhiều như hai đội bóng này, tổng cộng là 26 trận. 7 trong 9 trận gần nhất hai đội kết thúc với một tỷ số hòa, 5 trận gần nhất là bất phân thắng bại. 

Varane gặp chấn thương nặng

Mặc dù có được 1 điểm trên sân nhưng MU phải trả giá đắt khi trung vệ trụ cột Varane gặp chấn thương nặng. Ngôi sao 29 tuổi tỏ ra vô cùng đau đớn sau nỗ lực ngăn chặn Pierre-Emerick Aubameyang. Dù không va chạm với tiền đạo phía Chelsea nhưng do pha tiếp đất khá vụng về, Varane đã gặp vấn đề ở đầu gối. 

Sau khi gặp chấn thương, Varane đã bật khóc ngay trên sân. Chắc chắn rằng vấn đề mà cầu thủ người Pháp gặp phải không hề nhẹ, nhiều người lo rằng anh sẽ vắng mặt ở World Cup 2022 sắp tới.

Như vậy, sau trận đấu Chelsea vs MU, Chelsea có 21 điểm, vẫn đứng tại vị trí thứ 4 cao hơn Manchester United 1 bậc (20 điểm) trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. bongda24 cùng bạn đọc cập nhật tin Ngoại hạng Anh mới nhất.