Chi tiết lịch sử đối đầu giữa Barca với Bilbao

Thông tin về cả hai đội bóng Barca vs Bilbao

Những lần chạm trán nhau trên sân cỏ giữa Barca với Bilbao đã để lại nhiều ấn tượng cho người xem đến tận bây giờ. 2 đội bóng này cũng có tương đối nhiều lần gặp mặt nhau trong mọi trận đấu. Các chuyên gia đều đánh giá 2 đội này ở mức độ cao. Vậy hãy cùng bongda24 đi tìm hiểu chi tiết về lịch sử đối đầu trước đây của 2 đội này nhé. 

Những thông tin cần biết về đội bóng Barca vs Bilbao 

Muốn biết được lịch sử đối đầu của Barca với Bilbao thì bạn cần tìm hiểu thông tin chi tiết về 2 đội bóng này. Những điều được cung cấp dưới đây sẽ giúp người đọc hiểu rõ hơn về Barca và Bilbao. 

Thông tin về đội bóng Barca 

Đội bóng Barca thuộc FC Barcelona được thành lập vào 29/11/1899 cách đây 122 năm. Bởi 1 nhóm cầu thủ người Thụy Sĩ, Anh, Catalunya. 

  • Barca còn có những biệt danh khác như Blaugrana, Azulgrana, Barça. 
  • HLV của đội bóng này Xavi và chủ tịch điều hành là Joan Laporta. 
  • Sân vận động của Barca thường được gọi là Camp Nou. 

Đội bóng này đã giành được kỷ lục với 75 danh hiệu, giữ kỷ lục liên tiếp cho 4 giải đấu. Ở cấp độ quốc tế, đội bóng này giành được 20 danh hiệu Châu  u và trên toàn thế giới. Vì ra đời khá sớm nên những thành tích mà đội bóng và CLB này mang lại khó có nơi nào sánh bằng. 

Thông tin về cả hai đội bóng Barca vs Bilbao
Thông tin về cả hai đội bóng Barca vs Bilbao

Thông tin về đội bóng Bilbao 

Đội bóng Bilbao thuộc CLB Athletic được thành lập vào năm 1898 cách đây 124 năm. Đây là đội bóng chuyên nghiệp tại Tây Ban Nha. 

  • Biệt danh của Bilbao là “ Los Leones “ ( Những con sư tử ). 
  • Đội bóng này có Ernesto Valverde là quản lý và Aitor Elizegi là chủ tịch. 
  • Sân nhà của đội bóng này là San Mamés. 

Những thành tích mà Bilbao mang về cho nền bóng đá nước nhà cũng khá xuất sắc. 8 lần giành giải vô địch Tây Ban Nha, 23 lần đạt cúp nhà vua, 4 lần giành siêu cúp bóng đá Tây Ban Nha. Bilbao 2 lần là Á quân của giải Cúp UEFA. So với đội Barca thì đây cũng là những giải thưởng lớn mà đội bóng này đã cố gắng có được. 

Hai đội bóng thi đấu gay cấn 
Hai đội bóng thi đấu gay cấn

Lịch sử đối đầu giữa đội Barca và Bilbao 

Ở những trận đấu gần đây nhất giữa Barca với Bilbao có thể thấy được Barca là đội có thành tích tốt hơn. Trong 10 trận đấu thì Bilbao chỉ giành được 4 lần thắng, trong đó có 2 lần tạo bất ngờ, còn lại là thua và hòa. Trong quá khứ, Barca luôn là đội đánh bại được đối thủ như Bilbao. 

Tại mùa giải ở thời điểm này, 2 đội đã gặp nhau đến 2 lần trong giải đấu La Liga với Cúp nhà vua. Mặc dù 2 trận đấu đầu tiên đều kết thúc trong tỷ số hòa nhưng tại trận cuối của Cúp nhà vua. Chiến thắng chung cuộc đã nghiêng về Bilbao. Barca cũng muốn có cho mình 3 điểm trọn vẹn để củng cố vị trí của mình trên bảng xếp hạng. 

Xem thêm: 

Phong độ thi đấu gần đây của Barca và Bilbao 

Những trận đối đầu gần đây của Barca với Bilbao cũng đã giúp khán giả và người hâm mộ thấy rõ được phong độ thi đấu của 2 đội. Barca được đánh giá là có phong độ thi đấu tốt hơn so với Bilbao. Tuy nhiên, đội bóng này vẫn khẳng định và chứng minh được khả năng và lối chơi của mình. Hãy cùng xem trong thời gian này, 2 đội có phong độ thi đấu ra sao nhé. 

Phong độ thi đấu của đội Barca 

Barca có những kết quả tốt dù phong độ chưa thực sự ổn định khi Xavi lên nắm quyền. Đội bóng này đã có chiến thắng trước Napoli và trong mùa giải năm nay, Barca cần nằm trong top 4. Những trận đấu gần đây của đội bóng này đã thể hiện những tín hiệu rất tích cực. 

Phong độ của hai đội đối đầu nhau 
Phong độ của hai đội đối đầu nhau

Họ đã giành chiến thắng trước Atletico Madrid và Valencia. Barca cũng đã thi đấu rất tốt khi trở về sân nhà của mình trong mùa giải La Liga. Sau 11 trận thì họ đã có 7 chiến thắng, 2 trận hòa và 2 trận thất bại. 

Phong độ thi đấu của đội Bilbao 

Đội bóng này đã có những kết quả đáng mong đợi khi loại Real Madrid và Barcelona. Khi đối đầu với Valencia thì họ cũng thể hiện phong độ rất tốt. Bilbao đang có cơ hội tỏa sáng cho vị trí top 6 của mùa giải này. Nhờ chiến thắng 4-0 trước Sociedad thì đội bóng này khẳng định sẵn sàng cạnh tranh cho mọi trận đấu. 

Phong độ của Bilbao cũng không phải dạng vừa
Phong độ của Bilbao cũng không phải dạng vừa

 

Trên mọi đấu trường trong 10 trận gần đây, đội bóng này mang về 5 chiến thắng, 3 trận hòa và 2 trận thua. Nhờ quyết tâm và có mục tiêu lớn giành tấm vé dự cúp Châu  u mà họ đã không ngừng nỗ lực. Tuy nhiên về thành tích khi thi đấu ở sân khách, Bilbao hòa đến 8 trận, thắng 3 trận và thua 2 trận. 

Bài viết trên là lịch sử đối đầu giữa Barca với Bilbao mà người xem có thể tham khảo. Để xem được những trận đấu giữa 2 đội này thì bạn có thể truy cập tại link xem trực tiếp. Hy vọng rằng các khán giả và fan hâm mộ sẽ ủng hộ cả 2 đội trong những trận đấu sắp.