Chuyển nhượng Arsenal: Chelsea cướp mất Raphinha, Pháo thủ có lựa chọn thay thế nào?

Chuyển nhượng Arsenal - Pháo thủ đã theo đuổi Raphinha từ lâu

Chuyển nhượng Arsenal: ngôi sao chạy cánh đến từ Leeds United – Raphinha đang được cả Pháo thủ lẫn Chelsea theo đuổi trong kỳ chuyển nhượng hè 2022 này. Tuy nhiên, nhiều khả năng Pháo thủ phải ngậm đắng trong hợp đồng 55 triệu bảng mà Chelsea đưa ra. Cùng bongda24 cập nhật tin chuyển nhượng này.

Chuyển nhượng Arsenal - Pháo thủ đã theo đuổi Raphinha từ lâu
Chuyển nhượng Arsenal – Pháo thủ đã theo đuổi Raphinha từ lâu

Pháo thủ bị Chelsea cướp mất Raphinha

Phong độ nổi bật của Raphinha tại Leeds

Raphinha đã ghi được 11 bàn và cung cấp 3 đường kiến tạo chỉ trong mùa giải thứ 2 anh thi đấu tại câu lạc bộ Leeds. Số bàn thắng này đã giúp anh trở thành tay săn bàn hàng đầu của CLB. 

Trên đấu trường quốc tế, Raphinha cũng để lại ấn tượng mạnh mẽ sau màn ra mắt cùng ĐTQG Brazil vào cuối năm 2021. Anh đã ghi được 3 bàn thắng, cung cấp 2 đường kiến tạo trong 9 lần ra sân tất cả.

Pháo thủ nỗ lực theo đuổi Raphinha từ lâu

Từ lâu, Pháo thủ đã nỗ lực chiêu mộ Raphinha. Nhưng khi đã ở rất gần ngôi sao chạy cánh người Brazil thì Chelsea xuất hiện, dù nhập cuộc muộn hơn nhưng phải thừa nhận Chelsea là kẻ dẫn đầu trong cuộc đua này.

Raphinha sẽ gia nhập Chelsea 

Pháo thủ có nguy cơ mất một trong những mục tiêu chuyển nhượng lớn với Raphinha khi nhiều khả năng anh sẽ gia nhập Chelsea. Hợp đồng trị giá khoảng 55 triệu bảng quá hấp dẫn là cái giá Chelsea đưa ra.

Chelsea đưa ra cái giá 55 triệu bảng cho Raphinha 
Chelsea đưa ra cái giá 55 triệu bảng cho Raphinha

Ngoài ra, cầu thủ chạy cánh của Leeds United đã được liên hệ với việc chuyển đến Barcelona, ​​nhưng Thomas Tuchel đã thuyết phục được cầu thủ này ký hợp đồng với The Blues. Mất mục tiêu này là nuối tiếc lớn với Pháo thủ, buộc đội bóng cần tìm giải pháp thay thế.

Mikel Arteta cần có thay thế cho Raphinha 

Với tình trạng hiện nay, Mikel Arteta đang tìm kiếm một sự thay thế cho Raphinha khi cầu thủ người Brazil chuyển đến Chelsea mặc dù cầu thủ này từng định cư ở phía bắc thay vì phía tây London. Mikel Arteta đã từng hy vọng kết thúc việc kinh doanh của mình với Raphinha.

Tuy nhiên ngoài Raphinha, Pháo thủ vẫn phải hoàn thành việc đưa về những cái tên khác như Gabriel Jesus và Lisandro Martinez. Pháo thủ đang chuẩn bị hết mình để thỏa thuận với Jesus khi có tin đồn anh ‘sắp’ gia nhập Manchester City.

Những lựa chọn khả thi cho Pháo thủ

Mikel Arteta có thể có những lựa chọn nào trong nỗ lực tìm kiếm một cầu thủ chạy cánh khác hoặc chuyển tiếp với Raphinha? Dưới đây là 3 lựa chọn khả thi mà Pháo thủ có thể xem xét.

Noa Lang gây ấn tượng ở Champions League

Noa Lang là một trong những lựa chọn tốt cho Pháo thủ
Noa Lang là một trong những lựa chọn tốt cho Pháo thủ

Trong 1 mục tiêu dài hạn, Lang được cho là sẽ chuyển đến Premier League sau khi anh gây ấn tượng mạnh cho Club Brugge ở Champions League. Tại đây, anh được đá chính trong trận đấu với Paris Saint-Germain vào năm 2020/21. Link để xem trực tiếp bóng đá tất cả các giải đấu toàn cầu.

Chính Leeds United đã được liên kết rất nhiều với cầu thủ này vào mùa hè năm ngoái nhưng họ đã chọn Daniel James. Pháo thủ tại một thời điểm đã quan tâm đến cầu thủ 23 tuổi này – người đã ghi 26 bàn sau 85 lần ra sân cho Brugge kể từ khi chuyển đến vào năm 2021. 

Hiện tại, Lang vẫn còn ba năm hợp đồng với đội bóng của mình. Tuy vậy nếu Pháo thủ đưa ra một đề nghị đủ lớn, họ vẫn có thể bị cám dỗ để bổ sung cho quỹ chuyển nhượng.

Richarlison với thành tích 6 bàn/9 trận tại Everton 

Tiền đạo của Everton đã kết thúc mùa giải với thành công vượt mong đợi, anh ghi được sáu bàn trong chín trận thi đấu gần nhất. Trong đó hầu hết là những bàn thắng quan trọng giúp Toffees được ở lại giải đấu. 

Tuy nhiên, tuyển thủ Brazil đã nói rằng anh ấy muốn thử nghiệm bản thân ở cấp độ cao hơn. Điều này là cần thiết để anh củng cố vị trí của mình trong đội tuyển quốc gia.

Pháo thủ được cho là đã được liên hệ với động thái muốn mua cầu thủ này trong khi Everton không muốn bán trừ khi đáp ứng được nhu cầu 60 triệu bảng. Điều này có thể gây khó khăn cho CLB  bóng đá Bắc London khi mà anh ấy là một tiền đạo trung tâm hơn Raphinha.

Tiền đạo Richarlison là lựa chọn Pháo thủ có thể xem xét
Tiền đạo Richarlison là lựa chọn Pháo thủ có thể xem xét

Tuy vậy, Pháo thủ có thể xem xét kiểm tra quyết tâm của Everton với một lời đề nghị thấp hơn. Vẫn có cơ hội khi mà câu lạc bộ này đang phải chịu áp lực của các quy định về công bằng tài chính.

Dembele – người Chelsea từ chối

Với việc Chelsea dự kiến ​​ký hợp đồng với Raphinha thì nhiều khả năng họ sẽ không mang về Dembele. Như vậy đây cũng là cái tên mà chuyển nhượng Arsenal có thể xem xét.

Tin chuyển nhượng, cầu thủ người Pháp vẫn chưa chấp nhận hợp đồng mới tại Barcelona, như vậy anh hoàn toàn có thể ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do. Điều này đủ để cám dỗ Pháo thủ khi mà anh là một trong những tài năng “lanh lợi”, phù hợp cho sự thay thế của Raphinha.

Tuy nhiên, Dembele đang thu hút sự quan tâm từ khắp các CLB châu Âu, dễ hiểu khi tình hình hợp đồng của anh ấy đã được liên kết với những cái tên như PSG và Juventus. Như vậy, đây sẽ là một thỏa thuận đầy thách thức để Arsenal  hoàn thành nhưng sẽ đảm bảo đưa được một cầu thủ có năng lực đẳng cấp thế giới về nhà.

Liệu Pháo thủ sẽ lựa chọn cái tên nào thay thế cho Raphinnha? Bongda24 cùng người hâm mộ cập nhật chuyển nhượng Arsenal mới nhất.