De Bruyne chia sẻ rằng 2022 sẽ là kỳ World Cup cuối cùng

De-Bruyne-chia-se-rang-2022-se-la-ky-World-Cup-cuoi-cung

Gần đây tiền vệ của Man City – Kevin De Bruyne đã có những chia sẻ về kỳ World Cup 2022, rằng đây có lẽ sẽ là kỳ World Cup cuối cùng của tiền vệ tài hoa này.

Cụ thể những phát biểu của Tiền vệ Kevin De Bruyne

Chia sẻ kĩ hơn về kỳ World Cup sẽ được tổ chức vào ngày 20/11/2022 tại Qatar, tiền vệ của Man City – De Bruyne nói rằng lịch trình của bản thân sẽ rất bận rộn cùng với công việc.

Hiện tại đội chủ quản Man City chia sẻ rằng tình hình thi đấu quá nhiều trận trong thời gian ngắn khiến các cầu thủ có quá ít thời gian để hồi phục thể lực, ghi nhận thông tin từ báo Bongda24.

Đặc biệt là đối với De Bruyne hiện tại đã 31 tuổi, nếu anh muốn tiếp tục tham gia World Cup 4 năm sau thì anh sẽ 35 tuổi, và chắc chắn anh không biết điều gì sẽ xảy ra.

De Bruyne sẽ cùng thế hệ vàng đội tuyển Bỉ chinh phục cúp vàng thế giới lần cuối
De Bruyne sẽ cùng thế hệ vàng đội tuyển Bỉ chinh phục cúp vàng thế giới lần cuối

Lịch thi đấu hiện tại của Man City cũng giày đặc và khó có thể đảm bảo thể lực cho tất cả các cầu thủ. Đặc biệt tại Anh, họ phải thi đấu tới 7 8 giải đấu một mùa.

Man City hoàn toàn không có tác động nào về trao đổi của tiền vệ người Bỉ này, anh cho biết. Mặc dù fan hâm mộ cũng biết được những tác động mạnh mẽ từ tuổi tác là lý do chính khi anh đưa ra phát biểu này.

Cụ thể tiền vệ người Bỉ nói rằng: Tôi rõ ràng đã 31 tuổi và sẽ không thể biết điều gì sẽ xảy ra trong tương lai trong 4 năm tới,”

De Bruyne nói thêm: “ Đây là lần thứ 3 anh tham gia World Cup, tôi hiểu điều gì sắp xảy ra và tôi không thể nói điều gì hơn cho những thành viên chuẩn bị lần đầu tham gia,”

Đội tuyển Bỉ và De Bruyne đã có 3 lần cùng nhau tham dự World Cup
Đội tuyển Bỉ và De Bruyne đã có 3 lần cùng nhau tham dự World Cup

“Lịch thi đấu ở đây quá dày đặc khiến bất cứ ai trong CLB đều rất bận rộn, đặc biệt chúng tôi phải thi đấu với cường độ quá cao trong các trận đấu, ảnh hưởng lớn đến thời gian chuẩn bị cũng như thể lực.”

Tiền vệ Kevin De Bruyne có những chia sẻ sau trận thắng 1-0 trước Leicester City. Dường như đó là câu nói đến khi anh và các đồng đội đã quá mệt mỏi với những trận đấu liên tục với tần suất cao như vậy.

Trước đây vài mùa giải, đã có một lần tiền vệ De Bruyne có nói về vấn đề lịch thi đấu quá dày đặc tại anh ảnh hưởng nhiều đến những chấn thương như thế nào.

Anh hoàn toàn không đồng ý với việc FA vẫn giữ những giải đấu hiện tại. Như vậy vấn đề sức khoẻ chính là lí do chính ảnh hưởng đến quyết định không thi đấu World Cup 4 năm nữa của De Bruyne.

Cường độ thi đấu quá cao dẫn đến thể lực của De Bruyne cũng như các cầu thủ trở nên mệt mỏi
Cường độ thi đấu quá cao dẫn đến thể lực của De Bruyne cũng như các cầu thủ trở nên mệt mỏi

Ở một diễn biến khác, Trước khi cùng đội tuyển Bỉ tham dự World Cup 2022 vào cuối tháng 11 tại Qatar, De Bruyne cùng các đồng đội tại Man City sẽ có 4 trận đấu trên 3 đấu trường chỉ trong 13 ngày, kể cả di chuyển.

Đây hẳn là con số kinh khủng đối với những đội bóng chuyên nghiệp, chưa nói đến lực lượng của đoàn quân Pep Guardiola đã rất dày nhưng vẫn có những ca chấn thương do thi đấu quá nhiều trận.

Mới đây sau Kyle Walker đến Erling Haaland khi tiền đạo này đã không có tên trong danh sách thi đấu của Man City trong 2 trận liên tiếp tại từ trận hoà Dortmund và anh được thay ra ở phút thứ 46.

Erling Haaland đã dính chấn thương trong trận đấu với Borussia Dortmund
Erling Haaland đã dính chấn thương trong trận đấu với Borussia Dortmund

HLV Pep Guardiola cũng như những người hâm mộ Man City sẽ đều lo lắng cho cân săn bàn số 1 của mình khi thấy anh tập tễnh ra khỏi sân.

Nhưng những đồng đội hiện tại và Kevin De Bruyne vẫn phải tiếp tục thi đấu mặc dù trên sân không có 1 trung phong cắm thực thụ.

Chính vì thế De Bruyne đã phải tự mình lập công trong trận thắng tối thiểu Leicester City ở Ngoại hạng Anh.

Man City của De Bruyne quyết tâm không để Arsenal chiếm lấy ngôi đầu quá lâu. Đặc biệt họ đã phải chứng kiến Pháo thủ đòi lại ngôi đầu sau chiến thắng 5-0 trên sân nhà trước Nottingham Forest.

Có nhiều điều mà bạn có thể chưa biết về Kevin De Bruyne:

Anh là cầu thủ đứng thứ 10 lịch sử bóng đá Bỉ cho cả số lần ra sân lẫn bàn thắng với lần lượt là 93 lần và 25 bàn thắng.

Anh được xem là tiền vệ tài hoa và đa năng bậc nhất lịch sử đội bóng, khi anh có thể chơi ở hầu như mọi vị trí trên hàng tiền vệ và hàng công (số 9 ảo).

Tiền vệ Kevin De Bruyne vừa nhận được một chiếc áo nhưng là của Manchester United, đằng sau là tên và số áo của anh. Anh đã rất bất ngờ cũng như hài hước trả lời: “Hay là tôi đốt nó nhé!”

Thực ra đó chỉ là một trò đùa của một người bạn thân được quay lại vui trên mạng, De Bruyne hoàn toàn bất ngờ và anh nói chuyện với họ rất thoái mái và vui đùa.

Những điều sẽ chờ đón Kevin De Bruyne và đồng đội:

Chính là trận đụng độ giữa Man City và Sevilla tại vòng cuối vòng bảng UEFA Champion League vào thứ tư.

Trước đó tại vòng 5 vòng bảng Champion League, Man City đã có một trận đấu dưới sức khi thi đấu với Borussia Dortmund, có thể nhiều có thủ thi đấu dưới sức thấy rõ.

Sau đó tại Premier League họ sẽ có tiếp đón Fullham tại sân nhà Etihad vào thứ 7 tuần này. Đây dự đoán sẽ là 2 trận đấu bào mòn rất nhiều thể lực của các cầu thủ.

Với việc thi đấu với cường độ cao như vậy, quyết định không tham dự World Cup 4 năm sau của De Bruyne là hoàn toàn có cơ sở khi anh cùng đồng đội sẽ khó có cơ hội để tham dự nhiều giải đấu như vậy trong một mùa giải, ảnh hưởng ít nhiều đến chất lượng giải đấu.