Manchester United – Đội bóng có nhiều fan hâm mộ nhất thế giới ở thời điểm hiện tại

Manchester United mang về nhiều bàn thắng lớn 

Manchester United là một trong những câu lạc bộ bóng đá lâu đời bậc nhất nước Anh. Với lối chơi bóng bắt mắt cộng với khả năng đi bóng tuyệt vời, đội bóng Man United luôn khiến fan mãn nhãn mỗi lần ra sân. Đây là đội tuyển mạnh trong giải ngoại hạng Anh.

Và bài viết dưới đây sẽ gửi đến bạn những thông tin hấp dẫn về đội bóng này nhé. Ngoài ra, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm nhiều những đội bóng khác có thể tham khảo tại bongda24 này nhé.

Những thông tin sơ lược nhất về câu lạc bộ Manchester United.

Câu lạc bộ Manchester United ( Mu ) có biệt danh là ” Quỷ Đỏ ” được thành lập vào năm 1878. Tên đầu tiên của câu lạc bộ là Newton Heath LYR FC, sau đó đến năm 1902 đổi tên thành câu lạc bộ Manchester United. Sân nhà của đội tuyển chính là sân vận động Old Trafford hay chính là ” Nhà hát của những giấc mơ. 

Hình ảnh logo đội Mu
Hình ảnh logo đội Mu

 

Đây là câu lạc bộ thành công nhất tại giải thi đấu Anh. Đội bóng với kỷ lục giành được 20 vô địch cúp bóng đá Anh, đoạt 12 giải cúp liên đoàn và 21 lần đoạt được siêu cúp. Câu lạc bộ còn giành được cho mình : 3 cúp C1 châu Âu ( UEFA Champion League ), 1 cúp Europa league, 1 siêu cúp Châu Âu, 1 UEFA World Cup,  1 FIFA Club World Cup, 1 UEFA Winner’ Cup, 1 Cup liên đoàn lục địa. 

Đặc biệt Manchester United chính là đội bóng đầu tiên và duy nhất có được cho mình ba chất vô địch trong một mùa giải bao gồm : Giải ngoại hạng Anh, cúp FA và cúp UEFA Champions League.

Lịch sử hình thành của CLB Manchester United

Để đi sâu tìm hiểu về CLB Manchester United thì trước tiên hãy cùng hiểu lịch sử hình thành của đội bóng này nhé:

Giai đoạn mới thành lập 

Manchester United được thành lập vào thế kỷ 19, khi công nghiệp tại nước anh vô cùng phát triển. Và hầu hết các cầu thủ tham gia đều là những công nhân đường sắt, họ tham gia đội bóng và mang cho mình đánh tên Newton Heath LYR. 

Năm 1886 lần đầu tiên câu lạc bộ The Heathens tham gia giải FA Cup và lọt vào trận chung kết. Mặc dù thất bại với tỉ số 3-0 trước đội tuyển Hurst, nhưng từ đây họ nhận ra mình cần phát triển và đưa câu lạc bộ trở thành một đội bóng chuyên nghiệp.

Manchester United trải qua nhiều giai đoạn 
Manchester United trải qua nhiều giai đoạn

Năm 1889 đội nộp đơn xin ra nhập câu lạc bộ Football Alliances – đội bóng chuyên nghiệp lớn nhất cả nước lúc bấy giờ, tuy nhiên đơn đề nghị đã bị từ chối. Đến năm 1892 họ thành công tham gia sau 3 năm hoạt động tại Football Alliances. 

Giai đoạn phát triển

Sau chiến tranh thế giới thứ nhất, câu lạc bộ vẫn chỉ là câu lạc bộ bình thường. Thứ hạng cao nhất mà họ đạt được tại Giải Hạng Nhất là ở vị trí thứ 9. 

Có thể nói từ giai đoạn từ năm 1920 đến năm 1945, là thời kì suy tàn của câu lạc bộ. Đây được cho là giai đoạn yếu kém nhất trong lịch sử.

Giai đoạn được cho là thành công của CLB Man United

Manchester United có được thành công như hiện tại được xuất phát từ nhiều lý do, và dưới đây là một mốc thời điểm được cho là huy hoàng nhất của CLB này

Kỷ nguyên Matt Busby

Năm 1945, bắt đầu kỷ nguyên mới thay đổi toàn bộ Manchester khi ” Bố Già Thiên Tài ” – Matt Busby cùng cánh tay phải Jimmy Murphy tạo nên kỳ tích. Kết thúc mùa giải năm 1946-1947, đội giành được vị trí á quân cao nhất sau 36 năm. 

Manchester United mang về nhiều bàn thắng lớn 
Manchester United mang về nhiều bàn thắng lớn

Năm 1948, lần đầu tiên trong lịch sử Manchester giành được chức vô địch FA Cup.

Năm 1958 thảm họa rơi máy bay Munich đã cướp đi sinh mạng của 23/44 người trên máy bay, gây thiệt hại lớn về người cũng như đem lại nỗi đau tinh thần cho câu lạc bộ

Kỷ nguyên của nhà cầm quân Sir Alex Ferguson.

  • Từ năm 1986 đến năm 1999

Những năm đầu tiên khi ông lên dẫn dắt Manchester United không hề dễ dàng và nhờ có chiếc cúp FA 1989, đã cứu ông khỏi án sa thải.

Tại mùa giải 1998 – 1999 M.U giành được 3 cú liên tiếp, với ba chức vô địch lớn nhất ngoại giải hạng Anh. Bao gồm : FA Cup, Champions League, Premier League.

  • Giai đoạn từ năm 2000 đến 2013

Suốt những năm Alex Ferguson, Manchester United liên tục thành công. Mùa giải 2007 – 2008 lần đầu tiên trong sự nghiệp Ronaldo nhận được giải thưởng quả bóng vàng sau khi M.U đánh Chelsea tại lượt sút 11 m.

Đây cũng là thời kỳ thành công của M.U với tổng số 20 chức vô địch.

Năm 2013 Alex Ferguson chính thức nghỉ hưu, và Louis van Gaal là người kế nhiệm đội ” Quỷ Đỏ “. Sau khi Louis van Gaal bị sa thải, huấn luyện viên Jose Mourinho tiếp tục dẫn dắt M.U. 

Manchester United đạt nhiều danh hiệu 
Manchester United đạt nhiều danh hiệu

Kỷ Nguyên Jose Mourinho

Dù đã cố gắng hết sức cống hiến cho Manchester, nhưng cuối cùng ông không thể đem lại vinh quang cho đội tuyển. Ông đã chia tay đội tuyển vào tháng 12 năm 2018.

Xem thêm: 

Danh hiệu đạt được của Manchester United.

  •  Vô địch quốc gia 20 mùa giải 
  • Vô địch cúp FA 12 mùa
  •  5 lần đoạt Cúp liên đoàn anh
  •  Đạt kỷ lục 21 lần chức vô địch siêu cúp Anh
  • Đồng vô địch giải hạng nhất Anh 2 lần
  • Tám danh hiệu quốc tế
  • Đoạt 3 lần UEFA Champions League cúp C1
  •  Giành được chức vô địch UEFA Cup Winners’ Cup C2 
  • UEFA Cup C3
  • Vô địch FIFA World Cup
  • Giành được giải siêu cúp Châu Âu 
  • Vô địch Intercontinental Cup

Hiện nay, Manchester United đã trở thành một trong những đội bóng lớn nhất toàn cầu và sở hữu cho mình một lượng fan đông đảo trên khắp thế giới. Mọi người có thể theo dõi trận thi đấu của đội trong giải ngoại hạng Anh. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về nhiều câu lạc bộ thông qua link xem trực tiếp này nhé.