Đội hình Borussia Dortmund quay trở lại có gì khác biệt

Borussia Dortmund quay trở lại có gì khác biệt

Đội hình Borussia Dortmund với sự thay đổi Erling Haaland rời đến Manchester City; Edin Terzic thay  Marco Rose làm huấn luyện viên và được huấn luyện bởi các bản hợp đồng mới Niklas Süle, Karim Adeyemi và những người khác. Hãy cùng bongda24 tìm hiểu cụ thể sự thay đổi này.

Đội hình Borussia Dortmund và thông tin bạn cần biết

Borussia Dortmund và thông tin bạn cần biết
Borussia Dortmund và thông tin bạn cần biết

Terzic bắt đầu dẫn dắt Dortmund vào mùa giải 2020/21, kế nhiệm Lucien Favre trong  việc huấn luyện và dẫn dắt Die Schwarzgelben giành quyền tham dự UEFA Champions League và trận chung kết DFB Cup trước RB Leipzig.

Đội bóng này là ai?

BV Borussia Dortmund là có trụ sở tại phía Dortmund, ở bên bắc sông Rhine, được biết đến như một trong những đội bóng nổi tiếng và thành công nhất của bóng đá Đức cùng với Bayern Munich, SV Hamburg  và Borussia Mönchengladbach. 

Dortmund đã giành được tám chức vô địch  Đức và năm DFB Cup, cũng như UEFA Cup Winners ‘Cup vào năm 1966 (trở thành đội bóng Đức đầu tiên giành chức vô địch châu lục) và  vô địch UEFA Champions League  năm 1997. 

Nhưng chỉ trong những năm 90, đội bóng này đã tạo ra người hâm mộ trên toàn thế giới dưới cái bóng của Hamburg SV vs Borussia Mönchengladbach, đặc biệt là FC Bayern Munich.

Lịch sử hình thành cơ bản của Borussia Dortmund

Lịch sử hình thành cơ bản của Borussia Dortmund
Lịch sử hình thành cơ bản của Borussia Dortmund

Được thành lập vào năm 1909, Dortmund chỉ đạt được chức vô địch vào những năm 1950 khi vô địch Bundesliga hai lần liên tiếp  vào các năm 1956 và 1957. 

Kể từ đó, Dortmund dần chuyển đổi thành một đội bóng. Bóng đá nổi tiếng trong làng bóng đá Đức, vô địch Bundesliga năm 1962/63, sau đó Dortmund  vô địch Winners Cup năm 1966, đánh bại Liverpool FC. 

Trong trận chung kết, đó là EC đầu tiên của câu lạc bộ. Tuy nhiên, phải đến sau những năm 1990, Schwarzgelben mới thực sự phát triển và trở thành một trong những CLB  mạnh nhất của bóng đá Đức và châu Âu.

Trong khi trước đó họ phải đứng dưới cái bóng của Bayern Munich, Hamburg và đặc biệt là Borussia Mönchengladbach, từ cùng một vùng của North Rhine Westphalia.

Đội hình Borussia Dortmund quay trở lại có gì khác biệt

Borussia Dortmund quay trở lại có gì khác biệt
Borussia Dortmund quay trở lại có gì khác biệt

Dortmund của Marco Rosen là một con vật hơi khác sau khi Terzic đến để hỗ trợ cựu huấn luyện viên Red Bull Salzburg tại Borussia Mönchengladbach vào mùa hè năm ngoái.

Dortmund đã tổ chức đội bóng như thế nào dưới thời Terzic?

Terzic trở thành huấn luyện viên của Dortmund vào mùa giải 2020/21, đồng hành cùng Lucien Favre trong quá trình huấn luyện và dẫn dắt Die Schwarzgelben đến trận chung kết UEFA Champions League và  DFB Cup trước RB Leipzig. 

Terzic đã cố gắng đánh bại Bayern Munich trong trận đấu Klassiker thứ hai của chiến dịch vào tháng Ba, chơi hệ thống 3-2-1 đã phản tác dụng khi BVB thua 4-2  nhưng trong mọi trận đấu  bóng đá khác từng được phát sóng. 

Trên TV, huấn luyện viên đội trẻ đã chơi với sơ đồ 4-2-3-1 hoặc tương tự, và có vẻ như một dự đoán hợp lý rằng ông ấy sẽ lại tiếp tục thi đấu với đội hình Borussia Dortmund như này.

Haaland là trung tâm  của hàng công mùa này, ghi 27 bàn sau 27 trận trong  chiến dịch Bundesliga đầu tiên của anh ấy. Anh ấy được hỗ trợ tích cực bởi Jadon Sancho, người là “tổng giám đốc sáng tạo” trong trận đấu thứ ba cuối cùng của anh ấy trước khi chuyển đến Manchester United vào mùa hè năm đó. 

Đối với công lao của mình, Raphael Guerreiro chỉ ghi ít hơn một bàn thắng so với hậu vệ trái người Anh, trong khi ngôi sao trẻ  người Mỹ Gio Reyna đã có mùa giải tốt nhất của mình với bảy bàn thắng và tám đường kiến ​​tạo. khi 18 tuổi.

Vậy điều gì khác biệt ở dưới thời Terzic? 

Vậy điều gì khác biệt ở dưới thời Terzic? 
Vậy điều gì khác biệt ở dưới thời Terzic?

Sự khác biệt đầu tiên giữa Terzic lần đầu tiên  làm huấn luyện viên và Zoro ở mùa giải trước là về mặt nhân sự. Dù Dortmund sẽ rất thất vọng khi để mất Haaland, nhưng họ được cho là đã có một kỳ chuyển nhượng ấn tượng nhất trong mùa Hè cho đến nay. 

Trung vệ người Đức Niklas Süle và Nico Schlotterbeck lần lượt được ký hợp đồng từ Bayern và Freiburg, trong khi Karim Adeyemi – nếu không phải là người thay thế giống như Haaland – đã ghi ít nhất 23 bàn cho Salzburg mùa này, chủ yếu là từ trung vệ 

Salih Özcan của Cologne là sự bổ sung đáng hoan nghênh ở hàng tiền vệ, đặc biệt là với sự ra đi của Witsel. Özcan và Bellingham có thể luân phiên hoạt động như piston thay vì rìu trong cuộc tấn công

Trong khi Reyna hồi phục để bổ sung hỗ trợ cho cuộc tấn công với Reus, Julian Brandt và Thorgan Hazard cũng sẵn sàng chơi Süle và Schlotterbeck sẽ tồn tại  trong một thế hệ trung vệ mới của Đức, chưa kể Dortmund.

Đội hình Borussia Dortmund có thể chưa kết thúc, nhưng họ được trang bị tốt để giúp Bayern có cơ hội kiếm tiền tại Bundesliga mùa  tới. Hãy cùng xem trực tiếp giải ngoại hạng Đức, xem đội bóng áo vàng đen có thể trở lại ánh hào quang xưa không nhé!