Hé lộ số 9 tuyển Brazil qua những mùa World Cup

WC năm 1998 và áo số 9 của Ronaldo 

Một mùa giải World Cup lại đến với nhiều sự hy vọng của người hâm mộ đối với Brazil. Số 9 của màu áo Brazil luôn mang lại cho người xem nhiều điều bất ngờ. Hãy cùng với bongda24 tìm hiểu những nhân tố bí ẩn của số 9 trong đội tuyển Brazil.

Những cầu thủ mang áo số 9 của World Cup 1986 và 1994

Có thể thấy được số 9 đều là những nhân tố bí ẩn làm nên nhiều sự bất ngờ của đội tuyển Brazil. Hãy điểm qua những cầu thủ này mang áo số 9, cụ thể như sau:

Cầu thủ Careca tại WC 1986

Áo số 9 của Brazil và cầu thủ Careca tại World Cup 1986
Áo số 9 của Brazil và cầu thủ Careca tại World Cup 1986

Careca được biết đến là một trong các tiền đạo mạnh nhất giải VĐQG Brazil khi anh thi đấu cho màu áo Sao Paolo. Tại WC 1986, ông được nhiều người ví như mũi nhọn trên hàng công của Brazil. Tuy nhiên chỉ giúp đội tuyển của mình dừng lại ở vòng tứ kết. Thêm vào đó là chịu thất bại trước ĐT Pháp trên chấm 11m. 

Không thể mang về chiếc cup vô địch cho đội tuyển của mình đang thi đấu. Nhưng ông vẫn về nhì trong cuộc đua giành “Chiếc giày Vàng” với thành tích là 5 pha lập công. 

Cầu thủ Zinho tại WC 1994

Sau khi cầu thủ Careca từ giã ĐTQG Brazil thì người tiếp quản chiếc áo số 9 huyền thoại chính là Zinho. Nhưng tại WC 1994 ông không thể ghi được bàn thắng nào nên không có nhiều thành tích nổi bật.

Theo thông tin những năm đó thì giải đấu trên đất Mỹ, Romario và Bebeto chính là 2 cầu thủ mạnh nhất. Họ trở thành những cây săn bàn hàng đầu của Brazil. Vào thời điểm này thì Ronaldo vẫn chưa góp mặt vào đội hình ra sân và đang còn trên băng ghế dự bị. Khi đó tài năng trẻ Ronaldo chỉ có thể được theo dõi và học hỏi thêm kinh nghiệm

Thời điểm hoàn kim của số 9 Ronaldo tại đội tuyển Brazil

Khi Ronaldo được khoác lên mình số áo này và thực hiện những pha bóng đỉnh cao tạo nên tên tuổi. Hãy cùng điểm qua các giai đoạn World Cup mà Ronaldo đã mang áo số 9 của đội tuyển Brazil.

Số 9 Ronaldo và WC năm 1998

World Cup năm 1998 và áo số 9 của Ronaldo
World Cup năm 1998 và áo số 9 của Ronaldo

Thời điểm này thì nam cầu thủ Ronaldo không còn là một tài năng trẻ ngồi trên hàng ghế dự bị nữa. Bây giờ, anh ta đã trở thành một siêu sao bóng đá hàng đầu của Brazil. Phong độ thi đấu xuất thần của tiền đạo này trong màu áo Inter đã tạo thêm nhiều hy vọng.

Số 9 mới của đội tuyển Brazil tại WC năm 1998 thi đấu ấn tượng với nhiều thành tích. Anh chàng tiền đạo năm ấy đã có 4 bàn thắng cùng 2 kiến tạo khi đưa Selecao đến trận chung kết. Khi đó đối đầu chính là đội chủ nhà Pháp với nhiều năm kinh nghiệm thi đấu quốc tế. 

Tuy nhiên, một sự kiện bất ngờ là cơn động kinh bí ẩn trước trận đấu của nam cầu thủ. Điều này đã làm cho Ronaldo không có phong độ thi đấu, chứng kiến Zinedine Zidane hủy diệt hàng thủ của Brazil.

Số 9 Ronaldo và WC năm 2002

Số 9 Ronaldo và sự thành công của WC năm 2002
Số 9 Ronaldo và sự thành công của WC năm 2002

Sau khi chơi khá tốt ở mùa giải năm trước cùng hàng loạt các chấn thương khủng khiếp. Nhiều người tưởng chừng tất cả đã phá hủy sự nghiệp của tiền đạo trẻ Ronaldo. Tuy nhiên, thật sự bất ngờ khi  anh trở lại đầy mạnh mẽ với ý chí mang lại chiến thắng cuối cùng sau những thất bại.

Ronaldo trở lại với mùa WC năm 2002 đã có một màn trình diễn rất xuất sắc cùng nhiều thành tích. Ronaldo đã ghi 8 bàn sau 7 trận đấu và đánh bại Đức trong trận chung kết. Từ những điều này đã giúp cho Brazil có được chiếc cup vô địch lần thứ 5

Những cầu thủ mang áo số 9 của Brazil sau thời của Ronaldo 

Nhiều người hâm mộ Brazil luôn trong chờ vào những tài năng bí ẩn trong số áo tiềm năng này. Sau khi Ronaldo không thi đấu cho Brazil thì đã thay thế cho những cầu thủ khác mang áo số 9, cụ thể như sau:

  • Tiền đạo Andriano chính là người đầu tiên mang số 9 khi Ronaldo trao lại. Tuy nhiên, “Hoàng đế” Adriano đã không đáp ứng được những hy vọng của HLV. Bởi vì, anh gặp phải các vấn đề sang chấn tâm lý vì cú sốc gia đình.
  • Tiếp theo đó Fabiano chính là người sẽ tiếp quản số áo này. Tuy nhiên, do sự thiếu lực lượng của Brazil năm đó. Thế nên, Fabiano không thể phát huy hết khả năng và chỉ ghi được 3 bàn thắng. Sau đó, ảnh phải tiếp tục về nước và dừng chân sau vòng tứ kết.
Cầu thủ Fabiano và áo số 9 của đội tuyển Brazil 
Cầu thủ Fabiano và áo số 9 của đội tuyển Brazil
  • Đến WC 2014, đây chính là một mùa thi đấu thật sự thất bại của Brazil. Áo số 9 là do tiền đạo Fred. Nhưng Neymar lại là ngôi sao sáng giá nhất và gồng gánh của ĐT Brazil. Khi Neymar chấn thương thì Fred đã tạo nên thảm hỏa với tỉ số 7-1 với đối thủ Đức
  • Đến WC 2018, tiền đạo mang áo số 9 là Gabriel Jesus và được xếp đá chính 5 trận. Tuy nhiên anh mang về thành tích rất thấp là 1 đường kiến tạo

Nhìn chung, World Cup là một giải đấu không thể nói trước được bất cứ điều gì. Áo số 9 của đội tuyển Brazil cũng thể, người hâm mộ có thể kỳ vọng và cũng có thể thất vọng rất nhiều. Hãy xem trực tiếp bóng đá tại bongda24 để theo dõi từng giây phút hấp dẫn của mùa giải năm nay