Arsenal có chiến thắng thuyết phục 5 – 0 trước Nottingham Forest

Arsenal-co-chien-thang-thuyet-phuc-5-0-truoc-Nottingham-Forest

Chúng ta cùng điểm lại 5 điểm đáng chú ý nhất trận Arsenal – Nottingham Forest

Ở phút thứ 5 của trận đấu, tiền đạo Martinelli của Pháo thủ đã có pha đánh đầu ghi bàn mở tỷ số. Sang tới hiệp hai, thế trận hoàn toàn nghiêng về phía Arsenal.

Bất chấp hiệp hai Nottingham Forest có những điều chỉnh cũng như thi đấu xông xáo hơn nhưng kết quả cuối cùng vẫn là 5 bàn thắng vào lưới Dean Henderson, theo bongda24 đưa tin.

3 điểm giúp thầy trò HLV Mikel Arteta trở lại ngôi đầu. Dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý xoay quanh trận đấu.

Với 3 điểm giành được Man City một lần nữa lại mất ngôi đầu vào tay Arsenal, chúng ta cùng điểm lại 5 điểm đáng chú ý của trận đấu.

1. Martinelli liên tiếp nổ súng giúp Arsenal mạch bất bại tại Ngoại hạng Anh

Một phát triển vượt bậc của tiền đạo Brazil trong mùa giải này khi anh liên tục giữ được sự ổn định trong từng trận đấu.

Kể từ trận sân nhà gần nhất trước Liverpool, Martinelli lại có bàn thắng từ rất sớm để giành lợi thế cho Arsenal chơi tốt hơn ở những phút tiếp theo.

Martinelli-lai-tiep-tuc-lap-cong-tu-rat-som-lay-loi-the-cho-Arsenal
Martinelli lại tiếp tục lập công từ rất sớm lấy lợi thế cho Arsenal

Chân sút người Brazil đang thể hiện một phong độ ấn tượng từ đầu mùa và trở thành ngôi sao nguy hiểm bậc nhất trên hàng công Pháo thủ.

Martinelli đang trở thành nguồn cảm hứng chính cho hàng công Pháo thủ từ đầu mùa giải, những tình huống leo biên hay đi bóng thẳng vào trung lộ dứt điểm hay phối hợp nhịp nhàng với đồng đội đã khiến anh trở nên rất nguy hiểm.

Tiền đạo người Brazil hứa hẹn sẽ tỏa sáng những trận đấu tiếp theo đặc biệt là trận đấu tiếp theo tại sân Stamford Bridge của Chelsea.

2. Tình hình chấn thương của Bukayo Saka

Một chiến thắng hoàn hảo của Pháo thủ trước Nottingham Forest nếu như không có chấn thương của cầu thủ Bukayo Saka ở phút thứ 27 của trận đấu.

Để rồi cầu thủ người Anh phải nhăn mặt, tập tễnh rời khỏi sân nhường chỗ cho tiền đạo Reiss Nelson ở vị trí cánh phải.

Bukayo-Saka-gap-phai-chan-thuong-o-phut-27-trong-tran-dau.
Bukayo Saka gặp phải chấn thương ở phút 27 trong trận đấu

Chắc chắn đây là tin không vui cho Arteta lẫn cổ động viên Arsenal, nhưng có một người nữa cũng lo không kém, đó là HLV đội tuyển Anh Gareth Southgate khi World Cup chỉ khoảng 20 ngày nữa là khởi tranh.

Được biết vị trí của Saka là hết sức quan trọng đối với lối chơi của Tam Sư, khi mà cầu thủ này có thể chơi ở nhiều vai trò trên sân.

Nhưng hiện tại, chấn thương của Bukayo Saka khiến HLV Arteta phải đau đầu tìm người thay thế mặc dù Reiss Nelson mới tỏa sáng trong trận đấu nhưng vẫn là quá sớm để chắc chắn về phong độ của cầu thủ trẻ người Anh này.

3. Cuộc đua đường dài cần một đội hình đủ dày

Hiện tại, đội bóng của HLV Arteta đang đứng đầu Premier League với 31 điểm, thế nhưng vẫn còn nhiều vấn đề mà thuyền trưởng người Tây Ban Nha cần giải quyết.

Arsenal đang cần có những sự nhân sự để có thể thường xuyên xoay tua giữ thể lực cho các cầu thủ trụ cột.

Chiến thắng trước Nottingham Forest có thể chưa đánh giá được rằng chặng đường phía trước của Pháo thủ có giữ được phong độ như vậy hay không.

Nhưng từ đó HLV Arteta đã có thêm một sự lựa chọn bên hành lang cánh phải tiềm năng đó chính là Reiss Nelson.

Reiss-Nelson-tan-dung-rat-tot-co-hoi-ra-san-anh-ghi-mot-cu-dup-ban-thang
Reiss Nelson tận dụng rất tốt cơ hội ra sân, anh ghi một cú đúp bàn thắng

Một CLB có thể cạnh tranh cho danh hiệu là một đội hình đủ dày để có thể có nhiều cầu thủ thay thế cho những vị trí không may bị khuyết thiếu.

Trước Nottingham Forest, tiền đạo trẻ người Anh Nelson đã lập một cú đúp, đánh dấu bàn thắng tiếp theo của anh cho Arsenal kể từ tháng 7 năm 2020.

Hiện tại, khi mà Arteta một HLV rất mát tay khi đào tạo nên nhiều cầu thủ trẻ xuất sắc thì Nelson sẽ được mài dũa để thành một cầu thủ xứng đáng cho chiến dịch dài hơn của Pháo thủ.

Đặc biệt, trong đội hình của The Gunners còn rất nhiều cái tên Marquinhos, Nketiah, Nwaneri có thể sẵn sàng thể hiện bản thân mình.

4. Jesse Lingard không thể hiện được quá nhiều

Cựu tiền vệ của Manchester United Jesse Lingard rời đi để tìm kiếm nhiều cơ hội ra sân hơn, nhưng hiện tại cầu thủ người Anh vẫn chưa tìm lại được hình ảnh của bản thân trước đó trong màu áo của West Ham.

World Cup đã tới rất gần, nhưng những gì mà Lingard thể hiện kể từ đầu mùa khiến anh khó mà có tên trong danh sách 26 cái tên góp mặt của đội tuyển Anh tới Qatar mùa đông này.

Lingard-co-mot-tran-dau-dang-that-vong
Lingard có một trận đấu đang thất vọng

Đặc biệt là một trận đấu anh rất được kỳ vọng sẽ thể hiện được nhiều khi đối đầu với Arsenal hùng mạnh.

10 trận, 0 bàn, 0 kiến tạo, HLV Steve Cooper sẽ phải tự hỏi liệu Lingard có phải là cầu thủ phù hợp với cuộc chiến trụ hạng hay không.

Chắc chắn, HLV Steve Cooper cùng ban huấn luyện sẽ phải tìm những phương án tốt ơn cho đội bóng hoặc có thể bằng cách nào đó hồi sinh tiền vệ tài hoa này.

Bởi phần còn lại của mùa giải sẽ là rất cam go khi cuộc chiến trụ hạng của Ngoại hạng Anh chưa bao giờ là kém hấp dẫn so với cuộc đua vô địch hay top 4.

5. Lời khẳng định đanh thép về đẳng cấp Arsenal

Sau 2 trận đấu thất vọng liên tiếp trước là hoà Southampton và trận thua trước PSV tại Europa League, ít nhiều sẽ có một bộ phận nghi ngờ về khả năng của đoàn quân HLV Arteta.

Tuy nhiên, thầy trò Arteta đáp lại bằng màn trình diễn không thể đẳng cấp hơn. Hủy diệt Nottingham 5-0, Arsenal lấy lại ngôi đầu.

Arsenal-dap-tra-lai-nhung-su-nghi-ngo-bang-mot-chien-thang-thuyet-phuc-tri-am-cau-thu-Pablo-Mari
Arsenal đáp trả lại những sự nghi ngờ bằng một chiến thắng thuyết phục tri ân cầu thủ Pablo Mari

Tuy nhiên, Arsenal lại mang tới một bữa tiệc bàn thắng đúng nghĩa với 5 bàn thắng được nã vào thủ môn thuộc biên chế Man United – Dean Henderson.

Một màn trình diễn đẳng cấp đáp trả lại nhiều người nói về chu kỳ buông của Pháo thủ. Họ khẳng định lại những lời đó bằng ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh từ đối thủ xứng tầm Manchester City.

Arsenal cho thấy bản lĩnh của một ứng cử viên cho đua vô địch mùa này. Một tinh thần quyết đấu cho những mục tiêu dài hạn.