Ngoại hạng anh 2022-2023 nhận định những trận đấu hay nhất

Giải đấu và những thông tin cơ bản cần biết

Ngày 6/8/2022, giải đấu Ngoại hạng anh 2022-2023 vô cùng hấp dẫn chính thức khởi tranh. Hiện tại, các trận đấu của Premier League 2022/2023 đang mang đến cho người hâm mộ sự hài lòng hơn bao giờ hết. Hãy cùng bongda24 điểm qua những trận siêu kinh điển nhất trong bài viết sau đây.

Ngoại hạng anh 2022-2023 và những thông tin cơ bản cần biết

Giải bóng đá này là gì, có ý nghĩa như thế nào? Tìm hiểu thêm về những điều cơ bản, các đợt thăng hạng và sức hấp dẫn của giải bóng đá này trong bài viết sau.

Giải đấu và những thông tin cơ bản cần biết
Giải đấu và những thông tin cơ bản cần biết

Khái niệm cơ bản của giải bóng

Ngoại hạng anh 2022-2023 có một tên đầy đủ đó là English Premier League và thường được biết đến với tên gọi đó là ngoại hạng anh. Đây là một giải đấu bóng đá chuyên nghiệp và dành cho những đội bóng của nước Anh và là một giải đấu cao nhất ở trong hệ thống các giải bóng ở Anh Quốc. 

Giải đấu có tổng cộng 20 đội bóng tham dự, đồng thời áp dụng hệ thống lên xuống hạng cùng với English Football League. Premier League như là một tập đoàn có tổng cộng 20 câu lạc bộ  đóng vai trò giống các cổ đông. 

Những điểm sáng tạo của trận đấu 

Từng mùa giải, các trận đấu luôn hấp dẫn ở cuộc đua vô địch. Không giống như các giải khác ở châu Âu, các mùa giải thường có từ 4-6 ứng viên vô địch qua từng mùa. 

Trước đây, nhóm ông lớn thống trị vị trí dẫn đầu nhưng gần đây, con số này mở rộng lên thành 6. 

Những điểm hấp dẫn thu hút người xem của giải đấu
Những điểm hấp dẫn thu hút người xem của giải đấu

Theo tính toán, mỗi xuất chơi ở mùa giải đem lại cho các CLB hàng trăm triệu bảng nên không ai muốn chia tay giải đấu này. Vì thế, các đội bóng luôn ở trong trạng thái thi đấu hết mình cho mục tiêu trụ hạng. 

Ngoài ra, ưu điểm tài chính dồi dào cũng giúp cho các đội bóng cạnh tranh gắt gao hơn. Ngay từ đầu, đã có đội mạnh hơn lập thành Big 4, luôn cạnh tranh với nhau để tranh chức vô địch. 

Họ là Manchester United, Arsenal, Chelsea, và Liverpool. Sau đó, có thêm Tottenham và Man City tham gia cuộc đua. Tại Man City, họ có sự hỗ trợ tài chính lớn từ những ông chủ giàu có. Và với công tác tài chính tốt, Tottenham  đã giúp họ trở thành một câu lạc bộ lớn. 

Nhận định các trận đấu của giải ngoại hạng anh 2022-2023 

Ngày 06/08/2022, giải  Ngoại hạng Anh 2022/2023 vô cùng hấp dẫn sẽ chính thức bắt đầu. Hiện tại, các trận đấu thượng đỉnh của Premier League 2022/2023 đang mang đến cho người hâm mộ sự hài lòng hơn bao giờ hết. Hãy cùng điểm qua những trận  siêu kinh điển nhất trong bài viết sau đây. 

Đội Manchester United cùng với đội Liverpool 

Quỷ đỏ Man Utd sẽ  đối đầu với đối thủ không đội trời chung Liverpool trong vòng 3 vào ngày 23 tháng 8 lúc 02:00. Đây  là một trong những trận đấu được mong chờ  và hấp dẫn nhất  mùa giải. Giải đấu 2022/2023. 

Mùa trước, Man Utd thể hiện sự sa sút đáng thất vọng và chỉ đứng thứ 6 chung cuộc, nhưng không  kiếm được tấm vé dự Cúp C1 mùa này. Mùa này, Man Utd đã trở lại với một thái độ và cái nhìn hoàn toàn khác. 

Đội Manchester United cùng với đội Liverpool 
Đội Manchester United cùng với đội Liverpool

Đầu tiên là phong cách điều hành hoang dã và mạnh mẽ của HLV Erik ten Hag, lẽ ra sẽ mang đến một màu sắc hoàn toàn mới cho Quỷ đỏ. Đồng thời, MU chiêu mộ những chân sút rất sáng giá trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua và  tạo nên một tập thể trẻ trung đầy sức mạnh. 

Ở trận giao hữu gần đây, MU đã đánh bại Liverpool với tỷ số 4-0. Chính vì vậy, rất nhiều hy vọng được đặt vào Man Utd trong trận đấu với The Reds sắp tới. 

Liverpool – Đội quân tốt đã thể hiện sự dũng cảm tuyệt vời ở mùa giải trước. Liệu trong trận đấu tới, đoàn quân này sẽ giữ vững ngôi vị của mình? Dự đoán chiến thắng của Liverpool trong trận đấu tiếp theo. 

Man City cùng với Man Utd 

Man City - Đương kim vô địch đối đầu với Man Utd
Man City – Đương kim vô địch đối đầu với Man Utd

 

Vòng 10 trận derby Manchester giữa hai hiệp diễn ra vào lúc 21h ngày 1/10 hứa hẹn sẽ là một trận đấu kịch tính và hấp dẫn. Man City – Đương kim vô địch đối đầu với Man Utd trong hiệp hai. 

Vài năm trở lại đây dường như là kỷ nguyên của The Citizens, khi đội bóng này liên tục dội bom và giành những cú đúp danh hiệu. Mùa trước, Quỷ đỏ không có đối thủ với Man xanh. 

Tuy nhiên ở mùa giải này, Man Utd rõ ràng là một nhân tố bí ẩn với nhiều sự bùng nổ và khác biệt. Man Utd và tân HLV trưởng của họ đang nỗ lực khôi phục và đòi lại ánh hào quang vốn đang thuộc về Man City. 

Liệu Man Utd có thể khẳng định mình bằng cách đánh bại Man City ở trận đấu tới? Theo đánh giá của giới chuyên môn, Man City vẫn đứng đầu về đội chủ nhà và đương kim vô địch và đánh bại Quỷ đỏ.

Trên đây là 3 trận đấu đáng xem và được mong chờ nhất tại giải ngoại hạng anh 2022-2023. Đừng bỏ lỡ những trận đấu hấp dẫn của mùa giải năm nay, hãy cùng xem trực tiếp bóng đá với những trận đấu vô cùng hấp dẫn.